Cách in tài liệu từ iPhone hoặc iPad thông qua công cụ AirPrint

Việc in ấn tài liệu đã và đang trở nên đơn giản hơn bao giờ hết nhờ sự phát triển của các thiết bị phần cứng hiện đại cũng như phần mềm hỗ trợ thông minh. Bạn có thể thoải mái in ấn những nội dung mà mình muốn chỉ với một chiếc điện thoại hoặc máy tính bảng trong tay. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách in tài liệu từ iPhone hoặc iPad thông qua một công cụ hỗ trợ có tên AirPrint.

AirPrint là gì?

AirPrint là giao thức in không dây cực kỳ dễ sử dụng được Apple phát triển riêng cho các thiết bị phần cứng của hãng. Công cụ này gần như không yêu cầu người dùng phải thực hiện bất cứ thiết lập thủ công nào, mà chỉ máy in được bật và kết nối với cùng một mạng không dây như iPhone hoặc iPad chứa tài liệu mà bạn muốn in, tương tự như cách bạn stream nhạc trực tiếp qua AirPlay.

Nhiều máy in hiện đại ngày nay được đi kèm khả năng hỗ trợ AirPrint như một trang bị tiêu chuẩn, đặc biệt là người dùng có xu hướng ngày càng sử dụng các thiết bị di động như một món đồ công nghệ đa tác vụ. Nếu không chắc máy in của mình có hỗ trợ AirPrint hay không, bạn vẫn có thể thử in và xem điều gì sẽ xảy ra. Máy in sẽ chỉ hiển thị nếu bạn đáp ứng các yêu cầu.

Nhìn chung, Để sử dụng AirPrint, bạn cần ba thứ. Trước tiên, bạn cần một mạng WiFi cho phép tín hiệu AirPrint đi qua. Tiếp theo, bạn cần một thiết bị Mac OS X hoặc iOS được kết nối với mạng. Cuối cùng, bạn cần một máy in không dây tương thích AirPrint. Apple liệt kê 16 nhà sản xuất khác nhau cung cấp sản phẩm tương thích, trong đó bao gồm Dell, Epson, HP và Lexmark

In tài liệu với AirPrint

Để in một nội dung nào đó từ iPhone hoặc iPad thông qua AirPrint, trước tiên hãy chọn tùy chọn “Print” (In) trong bất kỳ ứng dụng nào bạn đang sử dụng. Tùy chọn này thường bị ẩn trong menu Chia sẻ (Share), chẳng hạn như trong các ứng dụng Safari và Ghi chú (Notes). Nhưng tất nhiên cũng có những ngoại lệ. Trong ứng dụng Reminders, bạn cần nhấn vào biểu tượng “…” để tìm tùy chọn in ấn. Hay trong các ứng dụng của bên thứ ba như Google Sheets, tùy chọn “In” thường bị ẩn trong menu “Chia sẻ và xuất” (Share and Export).

Menu “Chia sẻ và xuất”

Sau khi nhấn vào tùy chọn “In”, hãy chọn “Printer” (Máy in) để hiển thị danh sách các máy in lân cận mà bạn có thể sử dụng. Nếu máy in của bạn hỗ trợ AirPrint và đã được thiết lập chính xác, thì tên của nó chắc chắn sẽ hiển thị trong menu này. Chạm vào một máy in bạn muốn để chọn nó.

Tên máy in

Bạn có thể thấy thông báo về việc ứng dụng bạn đang sử dụng muốn có quyền tìm kiếm thiết bị trên mạng cục bộ. Cho phép khi được nhắc. (Và nếu bạn gặp sự cố, hãy điều hướng đến tùy chọn preferences trong Settings và đảm bảo rằng nút chuyển đổi “Local Network” (Mạng cục bộ) đã được bật).

Cấp quyền

Với máy in đã chọn, bạn có thể thay đổi các tùy chọn in bằng cách chọn số lượng bản sao mình muốn, chọn in đen trắng hay in màu, sử dụng in hai mặt nếu có, đồng thời chỉ định khổ giấy hiện được nạp vào máy in. Bạn cũng có thể có thêm các tùy chọn cài đặt bổ sung cho “Media & Quality (Phương tiện & Chất lượng) và “Layout” (Bố cục) tùy thuộc vào model máy in bạn sử dụng.

Các tùy chọn in

Cuối cùng, nhấn “Print” (In) ở góc trên cùng bên phải của màn hình để gửi lệnh đến máy in. Bạn cũng có thể sử dụng nút “Share” (Chia sẻ) bên cạnh để lưu cục bộ phiên bản PDF của tệp nếu muốn.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 12/01/2023 00:31
51 👨 427
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản