AirPrint có phải là WiFi không?

AirPrint là công nghệ in cho phép các thiết bị của Apple in ra các máy in không dây tương thích qua mạng WiFi. Tuy nhiên, AirPrint không phải là WiFi. Nếu bạn có mạng không dây và cho phép các thiết bị iOS hoạt động trên đó, việc thêm hỗ trợ AirPrint có thể giúp nhân viên sử dụng iPhone và iPad dễ dàng hơn trong công việc.

Thông tin cơ bản về AirPrint

AirPrint cho phép máy tính, máy tính bảng và điện thoại thông minh tương thích in trực tiếp đến máy in. Là một phần của tiêu chuẩn AirPrint, Apple chỉ định cách hai thiết bị giao tiếp với nhau, loại bỏ sự cần thiết của driver. Máy in và thiết bị sử dụng Bonjour, một công nghệ mạng không cần cấu hình, để tìm thấy nhau mà không cần bạn phải thiết lập chúng.

AirPrint cho phép máy tính, máy tính bảng và điện thoại thông minh tương thích in trực tiếp đến máy in
AirPrint cho phép máy tính, máy tính bảng và điện thoại thông minh tương thích in trực tiếp đến máy in

Yêu cầu đối với AirPrint

Để sử dụng AirPrint, bạn cần ba thứ. Trước tiên, bạn cần một mạng WiFi cho phép tín hiệu AirPrint đi qua. Tiếp theo, bạn cần một thiết bị Mac OS X hoặc iOS được kết nối với mạng. Cuối cùng, bạn cần một máy in không dây tương thích AirPrint. Kể từ ngày xuất bản, Apple liệt kê 16 nhà sản xuất khác nhau cung cấp sản phẩm tương thích, trong đó bao gồm Dell, Epson, HP và Lexmark.

Một số máy in không dây không tương thích AirPrint nhưng có thể hoạt động với các thiết bị iOS. Tuy nhiên, để sử dụng chúng, bạn cần cài đặt một ứng dụng in đặc biệt trên thiết bị của mình. Hầu hết các ứng dụng này cũng không được tích hợp vào các thiết bị iOS như AirPrint. Đối với người dùng Mac hay phải di chuyển, hỗ trợ AirPrint cũng cho phép in ra bất kỳ máy in nào thiết bị tìm thấy mà không yêu cầu bất kỳ cấu hình hoặc cài đặt máy in nào.

Thêm chức năng AirPrint

Bạn có thể thêm khả năng AirPrint cho bất kỳ máy in nào
Bạn có thể thêm khả năng AirPrint cho bất kỳ máy in nào

Nếu máy in nằm trên mạng không dây nhưng không tương thích với AirPrint, bạn có thể thêm khả năng AirPrint cho bất kỳ máy in nào. Để thực hiện việc này, bạn cần cài đặt phần mềm bổ sung trên máy tính được kết nối với mạng. Máy tính đó có thể phục vụ như một AirPrint server cho máy in đó, mặc dù nó sẽ chỉ hoạt động khi máy in được kết nối và bật. Phần mềm AirPrint có sẵn và đến từ nhiều công ty. Các tùy chọn miễn phí và chi phí thấp bao gồm AirPrint Installer miễn phí dựa trên Windows, cũng như ứng dụng có thể quyên góp như HandyPrint dành cho máy Mac. Các tùy chọn thương mại bao gồm FingerPrint của CollobosPrintopia của eCamm.

Thứ Ba, 23/06/2020 07:57
51 👨 1.096
0 Bình luận
Sắp xếp theo