Thiết lập máy ảo Ubuntu bằng Hyper-V Quick Create trên Windows 10

Thông tin chung

Sự hợp tác của Microsoft với Canonical có thể coi là một bước đại nhảy vọt. Will Cooke của Canonical đã công bố đĩa cứng ảo Hyper-V Quick Create Gallery mới với cài đặt Ubuntu 18.04 LTS. Sử dụng Quick Create, người dùng có thể thiết lập một máy ảo Ubuntu thế hệ 2 chỉ trong một hoặc hai phút.

Will Cooke đã viết trên Ubuntu Blog vào ngày 17 tháng 9 năm 2018:

"Hôm nay chúng tôi rất vui mừng được thông báo rằng một hình ảnh Ubuntu Desktop tối ưu từ nay đã có sẵn trên thư viện Hyper-V. Điều này sẽ mang lại trải nghiệm tối ưu hơn khi chạy Ubuntu Desktop với tư cách khách trên máy chủ để bàn Windows 10 Pro. Từ dữ liệu báo cáo Ubuntu, chúng tôi biết rằng rất nhiều người đang sử dụng Ubuntu như một máy ảo và vì vậy chúng tôi muốn làm cho trải nghiệm đó trở lên liền mạch nhất có thể".

Quick Create Gallery Ubuntu VM sử dụng XRDP upstream để thêm hỗ trợ cho Hyper-V Enhanced Session Mode. Mọi thứ được cài đặt sẵn, máy ảo Ubuntu mới sẽ cho phép kích hoạt chế độ nâng cao trong lần khởi động lần đầu tiên.

Hướng dẫn này sẽ cho bạn thấy cách thức để thiết lập một máy ảo Ubuntu thế hệ 2 chỉ trong một vài bước đơn giản.

Bước 1: Thiết lập máy ảo Ubuntu từ Quick Create Gallery

1.Trong Hyper-V Manager, chọn Quick Create trong bảng Actions:

 Chọn Quick Create

2. Chọn Ubuntu, nhấp vào Create virtual machine:

nhấp vào Create virtual machine

3. Đĩa cứng ảo tạo sẵn sẽ được tải xuống (dung lượng 1,5GB):

Đĩa cứng ảo tạo sẵn sẽ được tải xuống

4. Sau khi tải xuống đĩa cứng ảo, tình trạng toàn vẹn của hệ thống file sẽ được xác minh và bắt đầu tạo máy ảo. Máy ảo sẽ được tạo ra bằng cách sử dụng bộ nhớ động, với bộ nhớ RAM 2 GB. Hyper-V tự động đặt số bộ vi xử lý ảo, dựa trên những gì phần cứng máy chủ của bạn cho phép. Nhấp vào Edit settings để thay đổi cài đặt hoặc nhấp vào Connect:

Nhấp vào Edit settings

5. Bằng cách chấp nhận các thiết lập mặc định, bạn có thể ngạc nhiên khi nhận ra rằng số dung lượng RAM mà bộ nhớ động của máy ảo sẽ tiêu tốn là tương đối lớn sau một vài phút sử dụng. Ví dụ, trong trường hợp này, chúng ta phải giảm lượng RAM tối đa cho phép xuống 4GB sau khi nhận thấy rằng khi duyệt Quantrimang trên Ubuntu VM đột nhiên sử dụng hơn 8GB RAM trong khi không có gì khác ngoài một trình duyệt với vài tab đang chạy.

Dung lượng RAM mà bộ nhớ động của máy ảo sẽ tiêu tốn

Trước khi đặt lượng RAM tối đa thấp hơn, máy ảo đã liên tục sử dụng gần 8GB. Khi không hoạt động, nó được giữ ổn định ở mức 7.662MB trên 7.5GB và con số này vẫn được duy trì liên tục miễn là VM không hoạt động:

 Lượng RAM

Bước 2: Cài đặt Ubuntu

1. Khởi động máy ảo.

2. Chọn ngôn ngữ cho hệ điều hành, bố cục bàn phím và múi giờ:

Chọn ngôn ngữ cho hệ điều hành, bố cục bàn phím và múi giờ

3. Thiết lập tài khoản người dùng của bạn:

Thiết lập tài khoản người dùng

4. Quá trình thiết lập sẽ mất một hoặc hai phút. Khi hoàn tất, cửa sổ Enhanced Session Mode sẽ được hiển thị. Nhấp vào Connect:

 Enhanced Session Mode prompt

5. Đăng nhập:

Đăng nhập

6. Xong! Bây giờ chúng ta đã ở trong Ubuntu desktop chỉ sau khoảng ba phút từ khi khởi động VM lần đầu tiên, sử dụng chế độ nâng cao:

 Ubuntu desktop

Xem thêm:

Thứ Sáu, 12/10/2018 07:57
53 👨 3.320
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Linux