Có cần xác thực tài khoản Zalo hay không?

Hiện tại Zalo đã cho phép các tài khoản thực hiện xác thực tài khoản Zalo, xác minh danh tính để bảo mật tài khoản cũng như được sử dụng nhiều tính năng nâng cao hơn với tài khoản đã xác thực. Việc các thực tài khoản Zalo cũng tương tự như khi xác thực tài khoản Facebook, người dùng phải tải giấy tờ cá nhân để chứng minh thân phận của mình. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn xác thực tài khoản Zalo.

Hướng dẫn xác thực tài khoản Zalo

Bước 1:

Tại giao diện trên Zalo bạn nhấn vào mục Danh bạ ở bên dưới. Sau đó chuyển sang giao diện mới bạn nhấn vào mục OA để tìm kiếm tài khoản Zalo OA.

Danh bạ trên Zalo

Bước 2:

Tại đây bạn nhấn vào Tìm thêm Official Account. Chuyển sang giao diện mới chúng ta nhập vào thanh tìm kiếm Zalo bảo mật rồi nhấn vào kết quả tìm kiếm được ở bên dưới như hình dưới đây.

Bước 3:

Hiển thị giao diện tài khoản Zalo OA, bạn nhấn vào Quan tâm rồi chuyển sang giao diện mới. Nhấn tiếp vào Xác thực tài khoản để thực hiện xác thực tài khoản Zalo.

Bước 4:

Nhấn vào Bắt đầu để tiến hành các bước xác thực tài khoản Zalo cá nhân của bạn. Đầu tiên Zalo sẽ yêu cầu chụp ảnh giấy tờ cá nhân của mình, chụp cả 2 mặt. Chúng ta nhấn vào Chụp ảnh rồi chọn chụp ảnh trực tiếp hoặc chọn lấy ảnh từ album trong thiết bị.

Chúng ta tiếp tục thực hiện theo hướng dẫn hiển thị trên màn hình để hoàn thành các thao tác xác thực tài khoản Zalo.

Lưu ý:

  • Ảnh chụp giấy tờ tùy thân cần rõ ràng các thông tin trên giấy tờ, không bị chói hoặc tối mờ và cần nằm gọn trong khung hình.
  • Khuôn mặt trong ảnh chụp chân dung cần rõ ràng, không bị chói hoặc tối mờ.
  • Ảnh chụp chân dung phải là ảnh của chủ nhân giấy tờ tùy thân. Góc chụp phải trùng với ảnh trong giấy tờ tùy thân.

Nếu các thông tin được cung cấp hợp lệ, bạn sẽ nhận được thông báo xác thực thành công qua OA Zalo Xác thực tài khoản trong vòng 2-5 ngày làm việc

Có nên xác thực tài khoản Zalo hay không?

Zalo hiện tại là một trong những ứng dụng nhắn tin phổ biến tại Việt Nam và được dùng cho rất nhiều mục đích khác nhau, bao gồm trao đổi trong công việc. Vì vậy bảo mật tài khoản Zalo khỏi những trường hợp hack thông tin rất quan trọng.

Chính vì vậy Zalo đã phát triển tính năng xác thực tài khoản, xác thực danh tính tài khoản Zalo mà người dùng đăng ký để từ đó hỗ trợ người dùng nhanh hơn khi bạn gặp bất cứ vấn đề nào, đặc biệt bị hack tài khoản Zalo. Điều này cũng góp phần giúp tài khoản Zalo an toàn hơn rất nhiều.

Ngoài ra khi bạn đăng ký xác thực tài khoản Zalo sẽ được trải nghiệm nhiều tính năng nâng cao như Official Account, Zalo Connect,... Khi tạo nhóm chat Zalo, bạn có thể thêm thành viên lên tới 1000 người.

Như vậy việc xác thực tài khoản Zalo sẽ tăng cường bảo mật tài khoản Zalo của bạn hơn, dễ dàng lấy lại tài khoản Zalo ở bất cứ trường hợp nào.

Thứ Bảy, 03/06/2023 21:03
342 👨 27.322
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Zalo