Trò chuyện với người nước ngoài bằng tính năng Cuộc trò chuyện trên Google Dịch

Người ta thường chỉ biết đến Google Dịch với những tính năng như dịch từ ngữ, văn bản với nhiều cách khác nhau. Ví dụ, bạn có thể viết chữ hoặc cụm từ bằng tay khi nó không có trên bàn phím, ví dụ như tiếng Ả Rập, tiếng Trung, tiếng Hàn, tiếng Nhật...

Hoặc sử dụng cách nhập văn bản, quét ảnh có văn bản bạn muốn dịch ra ngôn ngữ của mình. Ngoài những tính năng đó ra bạn còn có thể sử dụng giọng nói của mình để dịch ra từ vừa nói vào Google Dịch. Và tính năng dịch bằng giọng nói này đã được Google Translate nâng cấp lên bằng một tính năng mới đó là tính năng Cuộc trò chuyện.

Tính năng này cũng giống như việc bạn sử dụng giọng nói để dịch, nhưng đặc biệt hơn là nó sẽ cho phép người dùng chọn ngôn ngữ của người muốn nói chuyện khi bạn không rành ngôn ngữ của người đó. Và sau đó dịch ra đúng nghĩa cho bạn, chi tiết cách sử dụng tính năng này để nói chuyện với người ngoại quốc bạn có thể xem ở hướng dẫn dưới đây.

Mẹo trò chuyện với người ngoại quốc mà không cần giỏi ngoại ngữ với Google Dịch

Bước 1: Đầu tiên, trong giao diện chính Google Dịch bạn hãy chọn ngôn ngữ của bạn và ngôn ngữ dành cho người ngoại quốc muốn nói chuyện.

Giao diện chính Google DịchChọn ngôn ngữ Google Dịch

Bước 2: Sau khi đã chọn ngôn ngữ xong, quay lại màn hình chính Google Translate và chọn Cuộc trò chuyện. Tiếp theo hãy bấm vào ngôn ngữ của người muốn nói trước và để người đó nói.

Chọn Cuộc trò chuyện Google DịchChọn ngôn ngữ để nói trong Cuộc trò chuyện Google Dịch

Tiếp đó những từ hoặc câu người đó nói sẽ được dịch ra ngôn ngữ của bạn ở bên dưới, tiếp theo bạn hãy bấm vào ngôn ngữ của mình và trả lời người đó.

Nói từ hoặc câu muốn dịch trong Cuộc trò chuyện Google DịchChuyển ngôn ngữ trong Cuộc trò chuyện Google Dịch

Với những nội dung dịch là cả câu nói bạn hãy nói liền mạch và rõ ràng, không ngắt, ngừng giữa chừng. Nếu bạn làm như vậy thì Google Dịch sẽ dịch sai nghĩa câu nói của bạn.

Dịch cả câu trong Cuộc trò chuyện Google Dịch

Đây là cách khá hữu hiệu khi trò chuyện với người nước ngoài khi không rành ngôn ngữ của họ, bạn có thể sử dụng tính năng này khi đi du lịch. Sẽ rất hiệu quả đấy.

Xem thêm:

Thứ Ba, 04/12/2018 20:01
48 👨 5.340
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng