Hướng dẫn tắt tính năng Smart Punctuation (Dấu câu thông minh) trên iPhone, iPad

Smart Punctuation (Dấu câu thông minh) là một tính năng của iOS, sẽ tự động chuyển các dấu câu chung chung thành các loại dấu câu tốt hơn. Ví dụ dấu ngoặc đơn chuyển thành dấu ngoặc kép. Vấn đề là không phải lúc nào tính năng này cũng hoạt động tốt.

Minh hoạ nghệ thuật chữ kỹ thuật số

Digital typography (Nghệ thuật chữ kỹ thuật số) giúp cho việc tìm kiếm phông chữ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Bây giờ, việc các ký tự được sắp đặt sẽ phụ thuộc vào các ký tự xung quanh nó chứ không phải mỗi ký tự sẽ có khoảng cách, không gian giống nhau như trong kiểu font chữ viết cũ như Courier.

Tính năng của Smart Punctuation

Với hầu hết các phông chữ, dấu mở ngoặc và đóng ngoặc kép sẽ khác nhau. Hãy nhìn vào ví dụ, khi tôi viết dòng văn bản trên, dấu ngoặc kép trong đoạn đầu khá là góc cạnh (kể cả dấu phân cách trong chữ “it’s”). Tuy nhiên ở văn bản sau, nó được được chỉnh sửa nhìn mềm mại hơn. Ngoài ra, nếu bạn nhập liên tiếp 2 dấu (--) mà không có dấu cách, chúng sẽ tự động được chuyển thành 1 dấu (-) duy nhất. Tóm lại, chức năng Smart Punctuation làm cho văn bản đẹp hơn, thông minh hơn.

Vậy tại sao bạn lại muốn tắt Smart Punctuation?

Thật không may, hầu hết các kỹ sư máy tính không thực sự quan tâm đến các văn bản trong tệp mã hóa của họ trông như thế nào. Họ xây dựng các cấu trúc cơ bản của web và mã hóa ký tự để chúng hoạt động hiệu quả. Điều này làm cho Smart Punctuation không thể hoạt động tốt với những thứ như URL. Smart Punctuation cũng không hoạt động tốt khi bạn bị giới hạn ký tự (như khi gửi tin nhắn SMS).

Lấy một ví dụ, khi một trang web sử dụng 2 dấu gạch ngang trong cấu trúc URL, nếu bạn copy và dán nó vào tin nhắn hoặc email để gửi cho người khác, nó sẽ tự động chuyển thành 1 dấu gạch dưới và địa chỉ URL này sẽ không còn đúng nữa.

Nếu bạn thường xuyên phải sao chép các địa chỉ URL ngu ngốc với hai dấu gạch liên tiếp hoặc gửi các đoạn mã code thông qua nhắn tin, thì bạn nên tắt tính năng Smart Punctuation này. Văn bản có thể sẽ không dễ nhìn, nhưng thực tế, hầu hết mọi người sẽ không chú ý đến điều đó.

Để tắt Smart Punctuation, bạn truy cập Settings (Cài đặt) > General (Cài đặt chung) > Keyboard (Bàn phím), và sau đó tắt chức năng Smart Punctuation (Dấu câu thông minh).

Vào Cài đặt của iPhone Tắt Dấu câu thông minh

Tất cả việc bạn cần làm chỉ có vậy, và bạn sẽ không cần lo gặp phải những tình huống trên.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 23/03/2018 15:41
52 👨 4.479
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản