Hướng dẫn resize ảnh hàng loạt trên Mac bằng Automator

Sử dụng công cụ có sẵn trên máy Mac

Để có thể resize hình ảnh trên Windows, bạn sẽ cần đến các công cụ hỗ trợ ngoài như giảm dung lượng ảnh bằng FILEminimizer Pictures. Hoặc sử dụng công cụ chuyện dụng chỉnh sửa ảnh Photoshop để giảm kích thước ảnh hàng loạt.

Tuy nhiên, trên máy Mac thì lại đơn giản hơn rất nhiều khi sử dụng công cụ Automator. Công cụ này giúp người dùng có thể resize hình ảnh hàng loạt và hoàn toàn có sẵn trong hệ điều hành Mac OS X mà bạn sẽ không cần thêm ứng dụng hỗ trợ nào khác. Nếu bạn chưa biết cách thực hiện, vậy hãy tham khảo bài hướng dẫn dưới đây nhé.

Bước 1:

Trước hết, nhập từ khóa Automator trong máy Mac để mở ứng dụng Automator.

resize hàng loạt ảnh trên Mac bằng Automator

Bước 2:

Tiếp theo, chúng ta chọn New Document và chọn Service ở mục Choose a type for your document.

Automator

Bước 3:

Tiếp theo, trong giao diện bên phải mục Services receives selected bạn hãy nhấn chọn Images files.

Automator

Bước 4:

Sau đó, tại mục Actions ở giao diện bên trái chọn Files and Folders. Bạn hãy kéo Get Specified Finder Items sang phần Build area (ở bên phải).

Automator

Cũng tại mục Actions, bạn chọn Photoskéo mục Scale Images sang Build area. Nếu xuất hiện bảng thông báo có muốn thêm hay không, nhấn Add đồng ý.

Automator

Bước 5:

Trong mục Scale Images, bạn nhập kích cỡ chiều ngang bạn muốn resize. Chẳng hạn như tôi chọn kích cỡ 1024px.

Automator

Đặt tên cho thao tác giảm kích thước ảnh có thể là Resize 1024.Tiếp theo chọn File > Save hoặc nhấn tổ hợp phím Command + S để lưu lại.

Automator

Bước 6:

Chọn chuột phải vào hình ảnh muốn resize và chọn mục Services ở phía cuối. Tại đây, bạn sẽ thấy thư mục ảnh resize vừa được tạo thông qua ứng dụng Automator.

Automator

Kết quả cuối cùng là toàn bộ ảnh đã được thay đổi kích thước, dung lượng hàng loạt.

Automator

Trên đây là hướng dẫn resize hình ảnh toàn bộ bằng Automator có sẵn trên máy Mac. Với ứng dụng này, bạn có thể giảm kích thước và dung lượng của toàn bộ hình ảnh trong thư mục, với những thao tác đơn giản. Chúng ta sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian so với thao tác giảm kích thước từng ảnh một trên máy.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 10/08/2016 22:24
11 👨 5.489
0 Bình luận
Sắp xếp theo