Hướng dẫn sử dụng Smart Contacts trên Mac

Nhóm các đối tượng liên lạc với nhau trong Mac

Để thuận tiện trong việc trao đổi, quản lý, chúng ta thường có thói quen tạo nhóm chẳng hạn như tạo nhóm liện hệ Gmail, tạo nhóm chat trên Skype. Với dòng máy Mac, có khá nhiều ứng dụng giúp bạn có thể nhóm các đối tượng như Smart Folders trong Finder, Smart Mailboxes trong Mail... Và trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn tính năng Smart Groups trong Contacts.

Với ứng dụng Smart Contacts, người dùng Mac có thể nhóm các đối tượng liên lạc với nhau theo điều kiện hoặc cách sắp xếp tùy ý để có thể dễ dàng trong quá trình quản lý. Chẳng hạn, chúng ta có thể quản lý theo tên công ty, tên trang web công ty, thành phố,... Hoặc tạo nhóm liên lạc với gia đình, vị trí, hoặc từng địa chỉ liên lạc dựa theo một công ty cụ thể.

Nhờ ứng dụng Smart Contacts, bạn sẽ không lo bỏ sót bất cứ địa chỉ liên hệ nào. Và có thể dễ dàng hơn trong quá trình trao đổi với nhóm. Nếu bạn chưa biết cách khai thác tính năng Smart Contacts, vậy thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Cách sử dụng Smart Contacts trên mac

Trước hết, chúng ta cần hiển thị thanh công cụ Groups bằng cách nhấn chọn View > Show Groups hoặc nhấn tổ hợp phím Command + 1.

Ngay sau đó, chúng ta sẽ thấy Group hiện từ tài khoản iCloud.

Smart Contacts

1. Cách tạo Smart Group:

Bước 1:

Tiếp theo, chúng ta chọn File và chọn New Smart Group.

Trong cửa sổ xuất hiện, chúng ta nhập tên cho nhóm và sử dụng các nút điều khiển để chọn một thuộc tính và chỉ định một giá trị. Lưu ý, bạn hãy chọn thuộc tính và giá trị để có thể đưa các liên lạc phù hợp vào trong nhóm đó.

Smart Contacts

Bước 2:

Nhấp vào biểu tượng dấu cộng của các quy tắc để thêm tiêu chí phụ. Ngay sao đó, xuất hiện menu pop-up mới xuất hiện danh sách các tiêu chí.

Bạn hãy sử dụng nó để xác định xem Smart Groups phải phù hợp với tất cả hoặc bất kỳ các điều kiện mà chúng ta quy định.

Smart Contacts

2. Đặt thuộc tính:

Bước 1:

Chọn một số liên lạc và nhấp vào biểu tượng dấu + ở bên phải. Sau đó chúng ta hãy hãy chọn cách số liên lạc không được giải quyết bởi các trường. Sau đó nhấp vào bên trong trường Note của người liên hệ.

Smart Contacts

Bước 2:

Tại đây, chúng ta sẽ tạo nhóm cho tạp chí MacFormat. Đối với mỗi liên lạc, bạn thêm vào note Magazine: MacFormat (không có dấu ngoặc kép). Chú ý nội dung phải chính xác và phù hợp với từ ngữ, ngữ pháp.

Smart Contacts

3. Tạo nội dung ghi chú cho nhóm:

Chúng ta tạo Smart Group, thiết lập để kiểm tra các trường Note có chứa văn bản mà bạn đã thực hiện ở trên hay không. Nhấn OK.

Smart Contacts

4. Tạo danh sách ngày sinh nhật cho nhóm:

Trong Smart Group sẽ giúp bạn thông báo sinh nhật và tổng quan những sự kiện sắp diễn ra. .

Chúng ta tạo mục mới Birthday is in the next và thời gian phù hợp với số lượng thông báo mà bạn cần.

Smart Contacts

Tiếp theo, chúng ta có thể thêm nhiều thông tin cần thiết như địa chỉ email, số điện thoại,...

Smart Contacts

Trên đây là bài hướng dẫn sử dụng tính năng Smart Contacs trên máy Mac. Với tính năng này, chúng ta có thể quản lý dễ dàng hơn các nhóm số liên lạc trên máy.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Thứ Tư, 20/07/2022 14:55
31 👨 445
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Quản lý Email