Hướng dẫn di chuyển con trỏ văn bản trên iPhone bằng TrackPad

Chắc hẳn khi soạn tin nhắn hoặc gõ nội dung trên ứng dụng nào đó thì sẽ có lúc bạn gõ nhầm, ví dụ như nhắn tin qua Facebook Messenger, soạn nội dung Gmail mà muốn sửa lại một đoạn văn bản ở bên trên. Lúc đó bạn sẽ làm thế nào?

Chắc chắn bạn sẽ loay hoay tìm cách nhấn vào đoạn văn bản muốn sửa ở bên trên để chỉnh lại nội dung, như vậy không chỉ tốn khá nhiều thời gian mà sẽ còn làm cho bản thân bạn bực mình. Đừng lo vì Apple đã cung cấp một tính năng cho phép bạn biến toàn bộ bàn phím ảo thành một TrackPad, giúp bạn có thể chọn bất kỳ đoạn văn bản nào trong nội dung mà mình đã ghi.

Đây là một tính năng khá hay song không phải ai cũng biết và sử dụng, nhất là bây giờ người dùng thường hay nhắm đến những phần mềm gõ tiếng Việt với nhiêu tùy biến hấp dẫn như LabanKey, Typiora, GO KeyBoard... Cách sử dụng TrackPad để chỉnh sửa văn bản bạn có thể xem ở hướng dẫn dưới đây.

Cách chọn đoạn văn bản bất kỳ trên iPhone với tính năng TrackPad

Bước 1: Trong đoạn văn bản của bạn trên iPhone, hãy nhấn 3D Touch vào phím Space/Dấu Cách.

Bấm 3D Touch vào dấu cách bàn phím ảo iPhone

Bước 2: Cho đến khi nào bạn thấy một vạch màu xanh hiện ra ở trên đoạn văn bản, và ở dưới bàn phím, các ký tự biến mất hết là được. Khi đó bạn có thể di chuyển ngón tay của mình đến đoạn muốn chỉnh sửa là được.

Di chuyển con trỏ trong đoạn văn bản iPhone

Bước 3: Ngoài việc chọn vị trí trên đoạn văn bản, bạn có thể bôi đen đoạn văn bản khi cần bằng cách chuyển vạch màu xanh vào từ muốn bôi đen và chờ một lúc là được.

Bôi đen từ trong đoạn văn bản

Bước 4: Khi đã bôi đen được rồi bạn hãy di chuyển ngón tay để bôi đen đến đoạn văn bản mình cần là được.

Bôi đen đoạn văn bản iPhone

Như vậy bạn sẽ đỡ vất vả hơn khi chỉnh sửa lại đoạn văn bản của mình, hoặc nếu không muốn ghi lại từ đầu. Đó chỉ là một trong những tính năng nhỏ trên iPhone mà nhiều người chưa biết. Lưu ý là tính năng này chỉ hoạt động trên iPhone có 3D Touch thôi nhé (từ iPhone 6s trở lên và trừ iPhone Xr).

Xem thêm:

Thứ Tư, 21/11/2018 20:49
52 👨 6.968
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản