Cách thêm menu tùy chọn văn bản trên iPhone

Nhiều tùy chọn hơn trình mặc định

Khi bạn bôi đen văn bản trên iPhone sẽ chỉ có một vài tùy chọn như copy, chia sẻ, tương đối đơn giản và không có nhiều tùy chọn cần thiếu. Nếu bạn muốn thêm menu bôi đen cho nội dung trên iPhone thì có thể cài đặt tinh chỉnh SelectionPlus. Tinh chỉnh này thay thế gần như toàn bộ giao diện chọn văn bản mặc định trên thiết bị, thêm nhiều tùy chọn cần thiết khác cho người dùng. Bên cạnh đó, người dùng có thêm thao tác cuộn theo chiều dọc qua tất cả các tùy chọn để tránh sự nhầm lẫn khi sử dụng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách cài tinh chỉnh SelectionPlus trên iPhone/iPad.

Hướng dẫn chỉnh menu bôi đen nội dung iPhone

Bước 1:

Chúng ta tải tinh chỉnh SelectionPlus tại nguồn Nepeta của Cydia với iOS 11 trở lên đã jailbreak. Hoặc người dùng nhấn vào link dưới đây để truy cập luôn.

https://repo.nepeta.me/depiction/com.satvikb.selectionplus

Tiến hành cài đặt tinh chỉnh như thông thường.

Bước 2:

Sau khi cài đặt xong bạn vào Settings rồi nhấn chọn vào tinh chỉnh SelectionPlus để tiến hành thay đổi lại thiết lập. Mặc định tinh chỉnh SelectionPlus đã được kích hoạt, hoặc bạn có thể tắt nếu không muốn sử dụng nữa.

Chọn tinh chỉnh Giao diện thiết lập

Bước 3:

Tiếp tục kéo xuống bên dưới để thay đổi lại số lượng các tùy chọn hiển thị trong menu. Một số tùy chọn chúng ta sẽ thay đổi cho danh sách menu khi bôi đen văn bản gồm:

  • Chọn số lượng tùy chọn được hiển thị khi bôi đen.
  • Cấu hình chiều cao ô.
  • Cấu hình độ rộng đường phân cách.
  • Cấu hình chiều rộng cửa sổ ở chế độ dọc.
  • Cấu hình căn lề văn bản.
  • Chọn màu nền.
  • Chọn màu đường viền.
  • Chọn màu phân cách.

Sau khi đã chọn xong các thay đổi người dùng nhấn vào nút Respring ở góc phải trên cùng để áp dụng.

Bước 4:

Bây giờ bạn mở trình nhập văn bản bất kỳ và nhấn giữ vào màn hình sẽ hiển thị menu mới như hình dưới đây. Khi nhấn vào Select hoặc Select All sẽ hiển thị thêm menu tùy chọn tiếp theo. Chúng ta có thể kéo lên hoặc kéo xuống để có thêm nhiều tùy chọn, chẳng hạn gạch chân chữ, nghiêng chữ, sao chép, chia sẻ, tìm kiếm nội dung,…

Nếu thấy khung chọn bé thì có thể tăng kích cỡ cũng như tăng kích cỡ chữ, hay thêm đường kẻ phân cách giữa các tùy chọn như hình dưới đây.

Với tinh chỉnh SelectionPlus, bạn có thêm nhiều lựa chọn cho menu bôi đen nội dung trên iPhone. Nếu chúng ta thường xuyên xử lý tài liệu trên iPhone/iPad, soạn thảo văn bản thì tinh chỉnh SelectionPlus chắc chắn hỗ trợ bạn rất nhiều.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 03/06/2019 22:17
51 👨 614
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng