Hướng dẫn đặt lại câu hỏi bảo mật Apple ID

Trong trường hợp quên câu hỏi bảo mật

Một trong những bước tạo tài khoản Apple ID đó là điền các câu hỏi bảo mật mà Apple yêu cầu. Sẽ có 3 câu hỏi tùy chọn trong danh sách và người dùng sẽ cần trả lời. Những câu hỏi này đóng vai trò nhận dạng người đăng ký và yếu tố quan trọng khi bạn muốn khôi phục lại mật khẩu Apple ID. Tuy nhiên, nếu bạn rơi vào trường hợp quên mất câu hỏi bảo mật cho tài khoản Apple ID thì sẽ phải làm thế nào? Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc cách đặt lại câu hỏi bảo mật cho Apple ID.

Lưu ý với người dùng, bạn cần nhớ tài khoản Apple đăng ký và mật khẩu đăng nhập mới có thể thực hiện việc đặt lại câu hỏi bảo mật.

Bước 1:

Trước hết, chúng ta sẽ truy cập vào đường link dưới đây và sau đó đăng nhập tài khoản Apple.

Đăng nhập tài khoản Apple ID

Bước 2:

Xuất hiện giao diện nhập câu hỏi bảo mật để có thể tiếp tục đăng nhập tài khoản Apple. Do chúng ta đã quên mất câu hỏi bảo mật là gì, bạn sẽ nhấn chọn Đặt Lại Câu Hỏi Bảo Mật (Reset your security questions) ở bên dưới.

Đặt lại câu hỏi bảo mật

Lưu ý, một số trường hợp khi nhấn Đặt Lại Câu Hỏi Bảo Mật sẽ không nhận được phản hồi là do cửa sổ chặn pop-up. Chúng ta chỉ cần nhấn dấu x trên thanh địa chỉ và chọn Luôn cho phép cửa sổ bật lên từ.... Sau đó nhấn lại thao tác đặt câu hỏi mới là được.

Tắt cửa sổ chặn pop-up

Bước 3:

Ngay sau đó, chúng ta sẽ được chuyển sang giao diện mới. Tại đây, bạn cần nhập lại mật khẩu cho tài khoản đăng ký Apple ID lần nữa rồi nhấn Tiếp tục.

Nhập mật khẩu Apple ID

Bước 4:

Tiếp đến, chúng ta nhấn chọn vào Nhận mã xác minh để nhận mã xác minh 6 chữ số trên iPhone. Nhấn Tiếp tục ở bên dưới.

Nhận mã xác minh Apple ID

Bước 5:

Tiếp đến, trên thiết bị iPhone của bạn sẽ nhận được một mã bảo mật gồm 6 chữ số.

Mã xác minh trên iPhone

Chúng ta sẽ nhập dãy mã số trên vào giao triện trên trang chủ của Apple, rồi nhấn Tiếp tục.

Nhập mã xác minh Apple ID

Bước 6:

Chúng ta sẽ lựa chọn lại các câu hỏi bảo mật đăng ký Apple ID. Bạn hãy ghi lại câu hỏi lẫn câu trả lời trên iPhone hoặc máy tính để tránh trường hợp quên lần nữa nhé.

Nhập câu hỏi mới đăng ký Appple ID

Khi giao diện xuất hiện thông báo như hình dưới, nghĩa là quá trình đặt câu hỏi bảo mật mới cho tài khoản Apple ID đã hoàn thành.

Thông báo đặt lại câu hỏi bảo mật Apple ID

Trên đây là cách đặt lại câu hỏi bảo mật đăng ký tài khoản Apple ID. Việc trả lời đúng các câu hỏi bảo mật là điều cần thiết để bạn có thể sử dụng tiếp tài khoản, cũng như lấy lại Apple ID khi mất mật khẩu. Tốt nhất bạn nên lưu chúng lại để tránh trường hợp quên câu hỏi và câu trả lời.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 03/03/2017 21:30
3,97 👨 38.852
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng