Hướng dẫn chuyển tiếng Việt, tiếng Anh bàn phím Gboard

Bàn phím Gboard, ứng dụng bàn phím được yêu thích trên những smartphone Android, sở hữu tốc độ nhanh và mức độ tin cậy, nhập liệu nhanh bằng cách lướt, nhập liệu bằng giọng nói và nhiều tính năng khác. Ngoài ra Gboard còn có sẵn Google Search, không cần chuyển đổi ứng dụng nữa, chỉ cần tìm kiếm và chia sẻ ngay từ bàn phím.

Gboard ngoài tiếng Việt mặc định ra, bạn còn có thể chuyển tiếng Anh trên bàn phím Gboard, dưới đây Quantrimang sẽ hướng dẫn bạn cách chuyển tiếng Anh trên bàn phím Gboard.

Cách chuyển tiếng Việt, tiếng Anh trên Gboard

Bước 1: Đầu tiên, hãy vào trong ứng dụng Cài Đặt, kéo xuống dưới cùng và chọn Hệ thống > chọn tiếp Ngôn ngữ và nhập liệu. Nếu không tìm thấy thì bạn tìm từ khóa Ngôn ngữ và nhập liệu.

Chọn hệ thống Ngôn ngữ và nhập liệu

Bước 2: Tiếp theo bấm vào Bàn phím ảo, sau đó bấm tiếp vào Gboard để mở cài đặt bàn phím ảo.

Chọn Bàn phím ảoChọn Gboard

Bước 3: Trong menu cài đặt bàn phím ảo bạn hãy bấm Ngôn ngữ, tiếp theo trong Ngôn Ngữ bấm Thêm bàn phím ở dưới cùng.

Chọn Ngôn NgữThêm bàn phím mới

Tiếp theo trong mục Thêm bàn phím, bạn hãy kéo xuống dưới và chọn tiếng Anh, trong menu mở rộng bạn hãy chọn bàn phím tiếng Anh của Mỹ hoặc của Anh.

Thêm bàn phím tiếng AnhThêm tiếng Anh hoặc tiếng Mỹ

Sau khi chọn bàn phím tiếng Anh, bạn sẽ được chọn bố cục bàn phím như QWERTY, hoặc viết tay, AZERTY, Dvorak, Colemak, PC hay thậm chí là mã Morse. Tích chọn bàn phím hay gõ và bấm Xong ở phía dưới.

Khi đã thêm kiểu bàn phím, ra ngoài bạn hãy bấm và giữ phím cách một lúc, bạn sẽ thấy bảng Thay đổi bàn phím và chọn ngôn ngữ bàn phím.

Chọn kiểu bàn phímThay đổi ngôn ngữ bàn phím

Khi muốn chuyển lại sang bàn phím tiếng Việt, các bạn hãy làm theo cách tương tự. Ngoài giữ phím cách để chuyển bàn phím bạn cũng có thể bấm vào biểu tượng chuyển đổi ngôn ngữ bên cạnh để chuyển.

Thứ Ba, 16/04/2019 15:37
3,76 👨 34.936
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng