Hướng dẫn chụp ảnh HDR trên iPhone

Camera iPhone thực sự rất tuyệt vời, chúng cho phép bạn chụp lại mọi khoảnh khắc của cuộc sống, mang đến cho chúng ta cơ hội trở thành nhà nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp với các công cụ mạnh mẽ. Tất cả các iPhone đều có khả năng chụp ảnh HDR.

Nếu chưa bao giờ nghe nói về dải tương phản động mở rộng (High Dynamic Range - HDR), bạn chỉ cần biết hình ảnh HDR có nhiều chi tiết hơn trong vùng sáng và tối, do đó sẽ không bị phơi sáng quá mức. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách chụp ảnh HDR trên iPhone.

HDR trên iPhone là gì?

Khi chụp ở chế độ HDR trên iPhone, thực tế bạn sẽ kết hợp ba bức ảnh với nhau để tạo thành một bức ảnh HDR duy nhất. Những bức ảnh này được chụp trong một phần nghìn giây. Vì vậy chế độ này không thích hợp cho các bức hình chuyển động hoặc hành động. Để có những bức ảnh đẹp, bạn nên sử dụng giá ba chân, nhưng ảnh HDR vẫn đẹp nếu bạn giữ tay ổn định khi chụp.

Cách kích hoạt chế độ chụp HDR trên iPhone

Có hai cách để chụp ảnh HDR trên iPhone. Nếu muốn thiết bị tự động xác định khi nào chụp ảnh ở chế độ này, bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1. Chuyển đến Settings > Camera > Auto HDR và đảm bảo nút này chuyển sang màu xanh lá.

Bước 2. Bạn cũng có thể bật tùy chọn Keep Normal Photo nếu muốn giữ cả ảnh thường, không phải HDR. Điều này cho phép bạn chọn những gì muốn chia sẻ hoặc chỉnh sửa. Một điều cần lưu ý là những bức ảnh chụp ở chế độ này chiếm nhiều không gian hơn các bức ảnh thông thường, do đó cần kiểm tra dung lượng bộ nhớ trước khi chụp.

Xem thêm: 10 mẹo nhỏ giúp giải phóng bộ nhớ lưu trữ trên iPhone, iPad

Chọn CameraBật Auto HDR

Đối với những người muốn sử dụng HDR theo từng trường hợp, hãy đảm bảo tắt cài đặt Auto DHR. Sau đó, chỉ cần làm theo các bước sau khi cần:

Bước 1. Khởi chạy ứng dụng Camera.

Bước 2. Chạm vào tùy chọn HDR dọc phía trên cùng của máy ảnh, giữa cài đặt FlashLive Photos.

Bước 3. Chọn Auto, On hoặc Off. Bạn sẽ biết chế độ này được bật nếu thấy chữ HDR màu vàng.

Bật chế độ HDR thủ công

Khi nào nên sử dụng chế độ HDR để chụp ảnh trên iPhone?

Bạn nên chụp ảnh HDR cho những bức ảnh về cảnh thiên nhiên, đồ vật theo hướng ánh sáng mặt trời và cảnh thiếu ánh sáng hoặc ngược sáng.

Chế độ HDR có lẽ tốt nhất cho chụp ảnh phong cảnh. Nó khiến bức ảnh về núi rừng được dựng lên trên nền trời xanh biếc trông càng đẹp hơn.

Ảnh phong cảnh không chụp ở chế độ HDR

Ảnh chụp không ở chế độ HDR

Ảnh phong cảnh chụp ở chế độ HDR

Ảnh chụp ở chế độ HDR

Khi chụp ảnh phong cảnh, chẳng hạn như bức ảnh trên, bạn sẽ nhận thấy rằng ở bức ảnh không chụp ở chế độ HDR có rất nhiều sự tương phản giữa bầu trời và đất liền. Khi sử dụng HDR để chụp những bức ảnh về phong cảnh, bạn có thể giữ bầu trời nguyên vẹn mà không làm nền đất quá tối và ngược lại.

Ảnh chân dung cũng thích hợp chụp với chế độ HDR. Mặc dù ánh sáng là một yếu tố quan trọng trong nhiếp ảnh, nhưng nhiều ánh sáng quá cũng khiến bức ảnh xấu đi. Khi chụp ảnh trong môi trường nhiều ánh sáng, chẳng hạn như ánh sáng mặt trời chiếu vào mặt người, nó sẽ xuất hiện bóng tối, ánh sáng chói hoặc những điểm khác mà người chụp không muốn có trong ảnh của họ. Nhưng khi chụp ảnh ở chế độ này mọi thứ sẽ được loại bỏ.

Chụp ảnh thiếu sáng không sử dụng chế độ HDR

Ảnh chụp không ở chế độ HDR

Chụp ảnh thiếu sáng sử dụng chế độ HDR

Ảnh chụp ở chế độ HDR

Các cảnh thiếu sáng và ngược sáng cũng nên được chụp ở chế độ HDR. Khi chụp ảnh ở ngược nơi ánh sáng, phần còn lại của bức ảnh sẽ trông tối. HDR khắc phục vấn đề này bằng cách làm sáng phần cận cảnh mà không loại bỏ những phần sáng khác của cảnh.

Trường hợp không nên chụp ảnh ở chế độ HDR

Mặc dù HDR thích hợp để chụp ở một số cảnh nhất định, nhưng có những trường hợp bạn không nên sử dụng chế độ này. Như đã đề cập ở trên, ảnh HDR trên iPhone là ba bức ảnh được chụp trong vòng một phần nghìn giây kết hợp với nhau. Điều này có nghĩa là nếu đối tượng chụp của bạn di chuyển hoặc chuyển động, bức ảnh của bạn chụp sẽ bị mờ.

Đôi khi bạn cố ý muốn chụp những bức ảnh có độ tương phản cao để thể hiện hoặc truyền đạt cảm xúc, đối với loại hình ảnh này, bạn nên tắt HDR. Khi chụp ảnh có màu sắc sống động, bạn cũng không cần HDR. Mặc dù HDR tuyệt vời trong việc đưa ra màu sắc trong các hình ảnh quá sáng hoặc quá tối, nếu chủ thể đã sáng và đầy màu sắc, HDR chỉ có thể loại bỏ những màu sắc sống động này.

Cách xem ảnh HDR trên iPhone

Cách xem ảnh HDR trên iPhone

Mặc dù iPhone tạo album cho khá nhiều chế độ khác như chế độ Portrait mode, ảnh tự chụp, ảnh chụp màn hình, video, nhưng nó không tạo album cho ảnh HDR. Mặc dù hơi phiền phức nhưng không quá khó để bạn có thể xem những bức ảnh này khi cần.

Để xem ảnh HDR, bạn sẽ phải đi vào Camera Roll thông thường. Thật dễ dàng để phát hiện hình ảnh HDR nếu bạn bật cài đặt Keep Normal Photo, vì chúng trông giống như nhiều hình ảnh trùng lặp.

Nếu đã bật cài đặt trên, hình ảnh HDR luôn là bản sao thứ hai và nó có chữ HDR ở góc trên bên trái. Nếu tắt cài đặt này, bạn sẽ chỉ nhìn thấy bản sao của hình ảnh HDR.

Ứng dụng HDR tốt nhất cho iPhone

Mặc dù máy ảnh gốc của iPhone có chế độ HDR tích hợp nhưng đây không phải là tùy chọn mạnh mẽ nhất nếu bạn muốn có những bức hình HDR tuyệt đẹp.

Hydra

Chụp ảnh với ứng dụng HydraThêm hiệu ứng vào ảnh

Đối với những người muốn chụp ảnh HDR tuyệt đẹp thì nên xem xét ứng dụng Hydra. Tính năng chính của Hydra là chế độ chụp HDR độc đáo. Khi được kích hoạt, Hydra chụp được nhiều ánh sáng hơn camera iPhone tiêu chuẩn bằng cách chụp 60 khung hình và kết hợp tất cả chúng thành một hình ảnh chất lượng cao. Khi nhấn nút chụp, bạn có thể chụp tối đa 20 ảnh, vì vậy Hydra có thể xử lý ngay cả trong những tình huống thiếu ánh sáng nhất.

Nếu thích quay video, Hydra cũng có chế độ Video-HDR, sử dụng ánh xạ đơn sắc cùng với chế độ cảm biến thiết bị cụ thể để tạo ra các video tuyệt vời.

Trên hết, ngay cả khi camera của bạn chỉ có khả năng chụp ảnh với 8 megapixel, chế độ High Res của Hydra cho phép bạn tạo ra hình ảnh có chất lượng lên đến 32 megapixel, do đó không có chi tiết nào bị mất.

Download: Hydra (5 USD)

Pro HDR X

Ảnh chụp không ở chế độ HDRẢnh chụp ở chế độ HDR

Ứng dụng Pro HDR X sử dụng ba độ phơi sáng có độ phân giải đầy đủ để tạo ra hình ảnh HDR tuyệt vời. Ứng dụng phân tích mọi thứ theo thời gian thực và cung cấp thêm 10 điểm dừng động và nhiều tùy chọn.

Mặc dù bạn có thể chụp ảnh mới với Pro HDR X nhưng nó cũng có công cụ nâng cao để chỉnh sửa ảnh một hoặc ghép các HDR với nhau. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ cả camera trước và sau, bộ lọc, chú thích văn bản và nhiều tính năng khác nữa.

Download: Pro HDR X (2 USD)

HDR chỉ là một trong nhiều chế độ mà iPhone của bạn có khả năng chụp, nhưng đó là một trong những chế độ hữu ích nhất. Nó cũng được kích hoạt tự động trong các model iPhone mới nhất, do đó bạn không phải tự bật nó trước khi chụp.

Để chụp ảnh đẹp hơn, đừng quên xem các mẹo máy ảnh iPhone để có những bức ảnh đẹp nhé.

Xem thêm:

Thứ Hai, 02/07/2018 16:39
4,33 👨 10.429
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng