Hướng dẫn chạy ứng dụng iOS trên thiết bị Android

Có rất nhiều ứng dụng dành cho các thiết bị di động chạy Android, iOS và Windows. Tuy nhiên, không phải ứng dụng nào cũng được hỗ trợ trên mọi hệ điều hành. Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu tới các bạn cách chạy ứng dụng iOS trên thiết bị Android.

Truy cập website Appetize.io

Một trong những cách đơn giản nhất để chạy ứng dụng iOS trên thiết bị Android mà không cần cài đặt bất kì ứng dụng nào đó là truy cập Appetize.io trên trình duyệt di động. Đây là trình mô phỏng trực tuyến giúp khởi chạy thiết bị tương thích với iOS.

Đầu tiên, mở trình duyệt trên điện thoại và truy cập website Appetize.io.

Khi tải trang web, màn hình sẽ hiển thị như hình bên dưới. Nhấp chọn Tap to Play.

Nhấp chọn Tap to Play

Thao tác này sẽ mở iOS và bạn có thể chạy bất kì ứng dụng nào ở đây. Để chạy ứng dụng iOS, bạn có thể tải nó lên trang web và nó luôn sẵn sàng để chạy ứng dụng.

Các ứng dụng giả lập iOS trên Android.

Có một số trình giả lập iOS dành cho Android giúp bạn chạy ứng dụng. Các ứng dụng phổ biến nhất là Cider và iEMU. Để chạy các trình giả lập này, bạn sẽ cần những thứ sau trên thiết bị của mình:

  • Bộ nhớ RAM tối thiểu là 512 MB.
  • Thiết bị Android phiên bản 2.3 trở lên.
  • Một lượng không gian trống đáng kể trên thiết bị, ví dụ như iEMU chiến khoảng 60 MB không gian và Cider chiếm khoảng 12 MB.

Sử dụng trình giả lập iEMU

iEMU là một trong những chương trình giả lập tốt nhất để chạy ứng dụng iOS trên Android. Ứng dụng này rất dễ cài đặt và sử dụng.

Tải trình giả lập iEMU.

Nếu bạn tải tệp apk bằng máy tính, bạn sẽ cần chuyển tệp này vào thiết bị Android của mình. Ứng dụng này sẽ chiếm khoảng 60 MB không gian điện thoại.

Tới phần Settings trên thiết bị Android, sau đó điều hướng tới Security và kích hoạt Allow installations of apps from unknown sources.

Security > Allow installations of apps from unknown sources

Điều hướng tới nơi chứa tập tin iEMU apk và nhấp chọn để cài đặt.

Sau khi cài đặt xong trình giả lập, hãy kiểm tra các ứng dụng đã cài đặt. Bạn sẽ thấy có một ứng dụng với tên AIO Downloader. Nhấp chọn ứng dụng để chạy.

AIO Downloader sẽ cho phép bạn tải xuống các ứng dụng iOS và chạy chúng bằng trình giả lập.

Nhược điểm duy nhất của trình giả lập này là nó chỉ hỗ trợ các tập tin có đuôi .zip và .ipas.

Sử dụng ứng dụng Cider

Cider là trình giả lập giúp chạy các ứng dụng iOS trên Android được phát triển bởi một nhóm sinh viên. Hiện tại, ứng dụng này vẫn trong giai đoạn nghiên cứu nhưng nó vẫn có thể hoạt động tốt.

Điều đầu tiên cần làm là bạn phải tải tệp tin Cider apk.

Tải Cider apk.

Khi quá trình tải xuống hoàn tất, hãy cài đặt nó trên thiết bị Android.

Khi đã cài đặt thành công, nhấp vào ứng dụng Cider để khởi chạy. Thao tác này sẽ mở trình giả lập, tại đây, bạn có thể tải xuống và chạy ứng dụng iOS. Tôi đã thử và nhận thấy rằng nó hoạt động như trên thiết bị iOS.

Chạy ứng dụng iMessage trên Android

Điểm trừ duy nhất của ứng dụng này là nó không hỗ trợ GPS, Bluetooth hay bất kì dịch vụ định vị nào.

Nhờ có các ứng dụng nêu trên, bạn có thể dễ dàng chạy các ứng dụng iOS trên thiết bị Android rồi.

Thứ Hai, 28/08/2017 09:44
3,58 👨 30.297
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản