ProtonVPN - dịch vụ VPN miễn phí cho phép bạn mã hóa kết nối Internet

Một phần mềm VPN tiện dụng khi bạn cần duyệt web mà không để lại dấu vết hoặc duyệt các nội dung hạn chế mà không gặp bất kì rào cản nào - đó là ProtonVPN. Đây là một ứng dụng VPN đơn giản nhưng cực kì an toàn. Hãy cùng tìm hiểu kĩ hơn về dịch vụ này nhé!

Đánh giá về ProtonVPN

ProtonVPN đi kèm với một số chức năng cơ bản tích hợp khá tốt. Giao diện người dùng trông rất đẹp, cho phép hiển thị tất cả các thông tin trên cùng một màn hình. Ngoài phiên bản miễn phí, nó còn cung cấp các tùy chọn thanh toán. Tuy nhiên, nếu bạn là người dùng Internet thông thường thì chỉ cần sử dụng phiên bản miễn phí của ProtonVPN là đủ.

Ưu và nhược điểm

Ưu điểm

  • Sự riêng tư và bảo mật tuyệt vời
  • Không có giới hạn dữ liệu
  • Phiên bản miễn phí có nhiều chức năng
  • Hoạt động với Netflix phiên bản Hoa Kỳ
  • Ứng dụng di động tuyệt vời
  • Hỗ trợ P2P
  • Hỗ trợ Tor tích hợp

Nhược điểm

  • Ít máy chủ (400) và địa điểm so với đối thủ cạnh tranh
  • Chỉ những người trả tiền cho gói cao cấp nhất mới nhận được toàn quyền truy cập vào máy chủ
  • Phiên bản miễn phí không hoạt động với Netflix
  • Không cung cấp cách tìm máy chủ nhanh nhất
  • Tốc độ kết nối hơi chậm

Thiết kế đẹp mắt và hấp dẫn với dark theme mặc định

Ứng dụng ProtonVPN được thiết kế rất tốt, bố cục được sắp xếp chỉn chu và xây dựng dựa trên dark theme rất dễ nhìn. Tất cả thông tin quan trọng nhất được trình bày một cách dễ nhìn, bao gồm việc bạn có kết nối với VPN hay không, tốc độ và lưu lượng truy cập nếu được kết nối và danh sách đầy đủ các máy chủ (400) mà bạn có thể kết nối.

Một vấn đề với thiết kế là hầu hết không gian trong ứng dụng desktop bị chiếm dụng bởi một bản đồ thế giới. Vấn đề là khi bạn nhấp hoặc nhấn vào một máy chủ trên bản đồ, không có gì xảy ra. Bạn phải đợi một nhãn bật lên, sau đó nhấp vào nhãn đó để kết nối.

Ứng dụng ProtonVPN được thiết kế rất tốt
Ứng dụng ProtonVPN được thiết kế rất tốt

Dịch vụ này cũng hoạt động với Netflix, bao gồm Netflix Mỹ và Netflix Nhật Bản, nhưng chức năng đó chỉ khả dụng với đăng ký trả phí.

Hiệu suất chậm và khó tìm thấy máy chủ nhanh

ProtonVPN sẽ không giành chiến thắng trong bất kỳ cuộc thi nào về tốc độ thuần túy và đó là sự thật. Kết quả tốt nhất đạt được khi kết nối với các máy chủ ở Hoa Kỳ, với tốc độ downstream tối đa là 162Mbps.

Hiệu suất giảm mạnh khi kết nối với máy chủ ở các quốc gia khác (tốc độ kết nối giảm xuống còn khoảng 50Mbps khi kết nối với máy chủ Canada và thậm chí còn nhiều hơn khi kết nối với máy chủ ở Nhật Bản).

Mặc dù hiệu suất giảm, bạn vẫn có thể duyệt web mà không gặp khó khăn gì. Tốc độ kết nối giảm xuống đủ nhanh để phát trực tuyến video trên các trang web như CNN và YouTube.

Các tính năng trong ProtonVPN

  • One-click connect: Bạn chỉ cần một cú nhấp chuột là có thể kết nối với máy chủ ProtonVPN. Nghĩa là bạn có thể kết nối với một trong ba máy chủ mà chỉ cần nhấp chuột 1 lần. Nó sẽ chọn kết nối tốt nhất, dựa trên tốc độ mạng của bạn.
  • Profile Management: Bạn có thể tạo profile mới với tên, máy chủ và quốc gia tùy chỉnh... Bằng cách này, bạn có thể kết nối với một máy chủ cụ thể bất cứ khi nào.
  • Detailed usage report: Bạn có thể kiểm tra số lượng dữ liệu đã sử dụng cùng với thời gian, băng thông tải xuống, tải lên và tốc độ tải lên hoặc xuống.

Tải phần mềm ProtonVPN.

Khi đã tải về, cài đặt và khởi chạy chương trình này, bạn sẽ thấy cửa sổ như hình bên dưới.

Tài khoản của phần mềm ProtonVPN khi mới tải về

Ở đây, bạn cần nhập tên người dùng và mật khẩu hoặc tạo tải khoản ProtonVPN của mình. Khi đã hoàn thành, bạn sẽ thấy cửa sổ sau.

Giao diện ProtonVPN

Tại đây, bạn có thể chọn quốc gia, vị trí và máy chủ mà bạn muốn kết nối với trang web. Lưu ý là sẽ mất khoảng 30 giây để kết nối.

Nếu bạn muốn tạo profile, hãy chuyển sang tab Profiles và nhấp chọn Create new Profile. Ở đây, bạn có thể tùy chỉnh profile theo ý muốn.

Phần mềm VPN này không có nhiều lựa chọn và cũng không có nhiều yêu cầu. Tất cả những việc bạn cần làm là sử dụng tùy chọn Auto connect trong phần Settings > General. Tùy chọn này sẽ tự động kết nối VPN sau khi máy tính khởi động.

Một trong những tính năng quan trọng nhất mà phần mềm VPN này cung cấp là Kill Switch. Tính năng này sẽ ẩn địa chỉ IP thật của bạn ngay cả khi kết nối VPN vô tình bị lỗi. Đây cũng là tính năng bắt buộc phải có đối với bất kì VPN chất lượng nào.

ProtonVPN không đăng nhập hoặc theo dõi hoạt động Internet của bạn. Hơn nữa, nó cũng tích hợp tốt với mạng ẩn danh Tor. Bên cạnh đó, là một phần mềm của công ty Thụy Sỹ, nó được bảo vệ bởi các luật về quyền riêng tư mạnh nhất.

Phiên bản miễn phí của phần mềm này có một vài hạn chế. Nó chỉ cung cấp truy cập vào 3 quốc gia. Nói cách khác, bạn chỉ có thể chọn 3 máy chủ để kết nối. Hơn nữa, bạn chỉ có thể kết nối một thiết bị với tài khoản người dùng miễn phí. Hiện tại, phần mềm không bị hạn chế bởi bất kì việc sử dụng băng thông nào nhưng tốc độ của nó sẽ chậm hơn so với bản trả phí. Ngoài việc sử dụng phầm mềm diệt virus thông thường, chúng tôi cho rằng sử dụng phần mềm VPN cũng là một cách bảo mật máy tính.

Thứ Bảy, 10/10/2020 09:40
52 👨 6.668
0 Bình luận
Sắp xếp theo