Hướng dẫn chặn Facebook đọc trộm tin nhắn trên Android

Trong khi cả thế giới vẫn còn chưa hết hoang mang sau vụ rò rỉ dữ liệu của hơn 50 triệu tài khoản Facebook, thì một lần nữa Facebook lại tiếp tục gây "chấn động" vì bị tố đọc trộm dữ liệu cuộc gọi và tin nhắn SMS trên thiết bị Android. Cụ thể, Trang tin Ars Technica vừa công bố phát hiện cho thấy Facebook đã thu thập dữ liệu tin nhắn và cuộc gọi người dùng Android nhiều năm qua.

Trước cáo buộc trên, Facebook lập tức trấn an người dùng bằng cách phủ nhận việc họ không bán dữ liệu này cho bất cứ ai và không có bất kỳ sự xâm nhập trái phép nào. Thế nhưng sau bê bối “Cambridge Analytica”, dường như chẳng mấy ai tin vào điều này.

Thậm chí, dù bạn có "tạm" tin vào Facebook đi chăng nữa thì việc chặn không cho ứng dụng này tiếp cận dữ liệu cuộc gọi và tin nhắn là việc cần thiết phải làm.

Để chặn Facebook đọc trộm tin nhắn trên Android, bạn làm theo hướng dẫn sau đây:

Bước 1:

Truy cập vào mục Cài đặt (Settings) trên thiết bị Android. Sau đó, kéo xuống tìm kiếm và chọn mục Ứng dụng (Apps).

Vào Cài đặt và chọn Ứng dụng Chọn Facebook

Bước 2:

Trong danh sách hiện ra lúc này, bạn nhấp vào biểu tượng ứng dụng Facebook. Tiếp theo, hãy chọn phần Quyền (Permissions) và tắt lựa chọn cấp quyền Điện thoại (Phone)Tin nhắn SMS nếu có.

Chọn Quyền Tắt lựa chọn cấp quyền Điện thoại (Phone) và Tin nhắn SMS

Trong lúc đợi công ty của Mark Zuckerberg đưa ra những giải pháp khắc phục vấn đề lộ thông tin cá nhân, người dùng cần phải biết Cách chặn ứng dụng Facebook của bạn bè thu thập dữ liệu của bạnCách tắt Facebook Platform để ngừng chia sẻ dữ liệu cá nhân, từ đó vấn đề bảo mật thông tin sẽ được an toàn hơn.

Xem thêm:

Thứ Ba, 27/03/2018 17:12
31 👨 3.523
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng