Hướng dẫn cách cài mới (clean install) macOS Sierra 10.12 trên Mac

Cuối cùng phiên bản Final của macOS Sierra cũng được Apple phát hành

Sau khi đã cải thiện và thay đổi một số tính năng trên phiên bản Beta, cuối cùng phiên bản Final (bản chính thức) của macOS Sierra 10.12cũng được Apple phát hành. Nếu muốn cài đặt macOS Sierra 10.12 và trải nghiệm các tính năng mới của phiên bản này trên Mac, mời bạn cùng tham khảo các bước thực hiện trong bài viết dưới đây của Quản trị mạng.

MacOS Sierra 10.12

Phần 1: Yêu cầu

- Đầu tiên cần đảm bảo rằng các dữ liệu và các tập tin quan trọng đã được sao lưu để chắc chắn rằng các dữ liệu, tập tin này không bị mất trong quá trình thực hiện.

- Mac hỗ trợ cài đặt macOS Sierra.

Danh sách Mac tương thích với macOS Sierra:

  • MacBook – late 2009 and later
  • iMac – late 2009 and later
  • MacBook Air – 2010 and later
  • MacBook Pro – 2010 and later
  • Mac Mini – 2010 and later
  • Mac Pro – 2010 and later

Phần 2: Cài mới macOS Sierra

Bước 1:

Đầu tiên truy cập Mac App Store để tải phiên bản macOS Sierra 10.12 Final.

Nếu chưa tải phiên bản macOS Sierra 10.12 Final, khi đó Mac App Store sẽ ưu tiên tải file bộ cài đặt và sau đó hướng dẫn bạn các bước để cài đặt. Khi hoàn tất quá trình tải bộ cài đặt, hãy chắc chắn rằng bạn thoát khỏi bộ cài đặt để sử dụng bộ cài đặt này cho mục đích khác.

 tải phiên bản macOS Sierra 10.12 Final

Bước 2:

Khi đã tải bộ cài đặt về, bước tiếp theo là sử dụng bộ cài đặt này để tạo ổ USB bootable, ổ USB bootable này cho phép bạn có thể cài mới macOS Sierra trên Mac.

Điều này đồng nghĩa với việc là cài mới chứ không phải nâng cấp từ cài đặt khác như El Capitan hoặc Yosemite.

Tham khảo thêm các bước để tạo bộ cài macOS Sierra 10.12 bằng USB tại đây.

dụng bộ cài đặt này để tạo ổ USB bootable

Bước 3:

Với ổ USB Bootable vừa tạo, bước tiếp theo cần làm là cắm ổ USB vào Mac và khởi động Mac để xuất hiện câu hỏi từ khởi động nguội (cold start).

Khi Mac khởi động lại, hãy chắc chắn rằng bạn đã nhấn và giữ phím Option trong quá trình khởi động để trên màn hình xuất hiện một menu mới, tại menu này cung cấp cho bạn các tùy chọn để khởi động từ đâu. Cuối cùng cần đảm bảo rằng bạn lựa chọn ổ USB bootable đã cắm vào Mac rồi nhấn Enter để tiếp tục thực hiện các bước sau.

chọn ổ USB bootable đã cắm vào Mac rồi nhấn Enter

Bước 4:

Sau khi thiết bị đã hoàn tất quá trình kiểm tra và chạy chương trình, trên màn hình sẽ xuất hiện menu macOS Utilities. Hãy chắc chắn rằng bạn lựa chọn Disk Utility từ các tùy chọn có sẵn, sau đó chọn Continue để thực hiện các bước tiếp theo.

chọn Continue để thực hiện các bước tiếp theo

Bước 5:

Khi Disk Utility được load, hãy chắc chắn rằng ổ đĩa cứng chính trên Mac được lựa chọn ở khung bên trái, sau đó click chọn nút Erase.

Đảm bảo rằng tại khung Name vẫn là “Macintosh HD” và tại khung Format được lựa chọn là “Mac OS Extended (Journaled)”. Sau đó click chọn nút Erase và toàn bộ dữ liệu sẽ bị xóa sạch.

chọn nút Erase và toàn bộ dữ liệu sẽ bị xóa sạch

Bước 6:

Cài đặt hiện tại sẽ bị xóa sạch. Lúc này trên màn hình xuất hiện menu macOS Utilities một lần nữa. Nhiệm vụ của bạn là chọn Install macOS rồi chọn Continue.

 click chọn Install

Trên màn hình xuất hiện một cửa sổ mới, tại đây bạn click chọn Continue và đảm bảo rằng Macintosh HD được lựa chọn, đây là nền tảng ổ đĩa cứng trên Mac, sau đó click chọn Install.

click chọn Install

Lúc này quá trình cài mới phiên bản macOS Sierra sẽ bắt đầu.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Sáu, 23/09/2016 08:27
21 👨 55.724
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm hệ thống