Cách chuyển và chạy ứng dụng ngay trên Touch Bar

Sử dụng tiện ích TouchSwitcher hoặc Rocket

Phiên bản Macbook Pro ra đời đã tạo được chú với người dùng với thanh cảm ứng Touch Bar, hiển thị thông tin cũng như chức năng dựa trên từng ngữ cảnh. Ngoài ra, Touch Bar cũng linh hoạt khi màn hình phụ có thể tự động thay đổi dựa trên gam màu của từng ứng dụng, như các ứng dụng mặc định của Apple, Microsoft, Adobe,...

Thao tác thực hiện trên Touch Bar đơn giản, khi bạn chỉ cần xoay và kéo thanh trượt, thêm hoặc bớt các chức năng trên thanh cảm ứng thông qua giao diện tùy biến. Và để người dùng có thể khai thác nhiều hơn những tính năng của Touch Bar, 2 ứng dụng Rocket và TouchSwitcher giúp bạn có thể chuyển đổi cũng như chạy ứng dụng ngay trên thanh cảm ứng Touch Bar.

1. TouchSwitcher chuyển ứng dụng nhanh trên Touch Bar:

Thông thường để chuyển đổi qua lại giữa các cửa sổ ứng dụng, chúng ta sẽ tìm trên thanh Dock hoặc mở phím tắt Command + Tab. Tuy nhiên, ứng dụng TouchSwitcher sẽ tiết kiệm thời gian khi có thể chuyển đổi qua lại giữa các cửa sổ ứng dụng đang mở ngay trên thanh Touch Bar.

Bước 1:

Bạn tải ứng dụng TouchSwitcher theo link dưới đây rồi tiến hành cài đặt như những ứng dụng thông thường.

Bước 2:

Sau khi cài đặt thành công, TouchSwitcher sẽ xuất hiện biểu tượng chữ A tại thanh Control Strip.

Ứng dụng TouchSwitcher

Bước 3:

Khi nhấn vào biểu tượng này, danh sách các cửa sổ ứng dụng đang chạy trên máy sẽ được hiển thị theo dạng biểu tượng ứng dụng, tương ứng với thứ tự của các cửa sổ đang mở. Để mở ứng dụng nào đó, chúng ta chỉ cần nhấn vào icon ứng dụng mà thôi.

Chuyển đổi các ứng dụng trên Touch Bar

Ngoài ra, TouchSwitcher cũng cung cấp tới người dùng các phím tắt sử dụng với nhiều những tính năng khác nhau:

  • Nhấn Option + biểu tượng TouchSwitcher hiển thị nút Settings: tùy chỉnh các thiết lập như thay đổi shortcut,... đóng ứng dụng TouchSwitcher.
  • Nhấn giữ biểu tượng hoặc dùng phím tắt Control + biểu tượng để hiển thị thêm các tùy chọn: Hide, Quit và đánh đấu ứng dụng ưa thích.
  • Nhấn Shift + biểu tượng ứng dụng: ẩn nhanh các cửa sổ của ứng dụng.
  • Nhấn Option + biểu tượng ứng dụng: đóng nhanh các cửa sổ của ứng dụng.

2. Rocket chạy ứng dụng ngay trên Touch Bar:

Rocket có rất nhiều công dụng, chuyển đổi qua lại các cửa số ứng dụng đang mở trên máy tương tự như TouchSwitcher, khởi chạy ứng dụng từ thanh trình đơn của Rocket, được hiển thị trên thanh Dock.

Bước 1:

Bạn tải ứng dụng Rocket theo link dưới đây.

  • http://julianthayn.com/

Bước 2:

Chúng ta tiến hành cài đặt và khởi chạy ứng dụng trên thiết bị. Sau đó, nhấn phím tắt Command + ' hoặc ~ để hiển thị trình đơn của ứng dụng Rocket.

Tùy theo từng máy mà tổ hợp phím tắt có thể thay đổi. Để biết chính xác, chúng ta nhấn vào biểu tượng Rocket trên Menu Bar như hình dưới đây.

Phím tắt mở Rocket

Bước 3:

Cũng tương tự như ứng dụng TouchSwitcher, các biểu tượng của ứng dụng đang mở cũng sẽ được hiển thị trên thanh cảm ứng dụng Touch Bar.

Đặc biệt, khi nhấn vào biểu tượng đặc biệt nằm ngay bên cạnh biểu tượng ESC, Rocket sẽ cho phép chạy bất kỳ ứng dụng nào đó đang được mở trên thanh Dock, kể cả bạn chưa dùng đến ứng dụng đó. Cửa sổ ứng dụng sẽ được mở ngay lập tức cho dù chúng ta cần phải làm việc trên nhiều cửa sổ ứng dụng.

Khi trình đơn Rocker khởi chạy thông qua tổ hợp phím quy định, chúng ta có thể tùy chỉnh những biểu tượng ứng dụng sẽ được hiển thị.

Rocket chạy ứng dụng đang mở trên Dock

Với 2 ứng dụng TouchSwitcher và Rocket cài đặt trên máy Mac, người dùng đã có thêm thủ thuật để sử dụng hiệu quả hơn thanh cảm ứng Touch Bar. Sau khi cài đặt ứng dụng này, bạn có thể dễ dàng mở ứng dụng hoặc chuyển đổi các cửa sổ ứng dụng ngay trên Touch Bar.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 16/05/2017 21:59
31 👨 1.555
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm hệ thống