Hướng dẫn cách rút tiền qua thẻ ATM

Nhắc đến thẻ ATM chắc hẳn nhiều người trong chúng ta chẳng mấy xa lạ. Thẻ ATM là một công cụ rút tiền rất hữu ích được nhiều người lựa chọn sử dụng trong cuộc sống hiện đại ngày nay.

Rút tiền qua thẻ ATM với nhiều người chắc hẳn đã quá quen thuộc. Nhưng với một số người như những người già, người ở nông thôn, trẻ em… dù có thẻ ATM nhưng lại không biết sử dụng thẻ ATM để rút tiền, nguyên nhân có thể là do họ ít có nhu cầu rút tiền hay chuyển tiền…

Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn đọc cách rút tiền qua thẻ ATM. Mời bạn đọc cùng theo dõi. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc chi tiết cách rút tiền ATM Techcombank, giao diện của các ngân hàng khác cũng gần như giống hệt chỉ khác về màu sắc và giao diện 1 chút. Bạn cũng có thể rút liên ngân hàng.

Tổng thể cây ATM của Techcombank về cơ bản sẽ như thế này:

Cây ATM Techcombank

Trong đó:

  1. Card/Thẻ: Là khe để đưa thẻ ATM vào và nhận lại thẻ sau khi hoàn tất giao dịch.
  2. Bàn phím để nhập mật khẩu thẻ ATM, số tiền cần rút.
  3. Cash: Khe nhận tiền nếu rút tiền
  4. Recept: Khe nhận biên lai nếu chọn in biên lai.

Bước 1.

Cho thẻ vào cây ATM

Đầu tiên bạn cầm đầu thẻ, nhìn theo hướng mũi tên có trong thẻ để đưa thẻ vào cây ATM cho đúng hướng. Sau khi cho thẻ vào, hệ thống trên cây ATM sẽ hiển thị tên của chủ thẻ, lúc này hệ thống sẽ yêu cầu người dùng lựa chọn ngôn ngữ để tiến hành rút tiền. Trên màn hình sẽ hiển thị 2 ngôn ngữ đó là tiếng Anh và tiếng Việt. Nếu là người Việt, bạn chỉ cần nhấn vào phím tiếng Việt bên phải.

Chọn ngôn ngữ để thực hiện giao dịch

Lưu ý: Một số cây ATM sử dụng màn hình cảm ứng, không có nút bấm ở bên cạnh, bạn chỉ cần dùng tay chạm vào các tùy chọn tương ứng trên màn hình (giống khi thao tác trên điện thoại là được nhé).

Bước 2.

Nhập mật khẩu ATM

Sau khi chọn ngôn ngữ, hệ thống ATM sẽ yêu cầu người dùng nhập mật khẩu hay còn gọi là mã PIN. Mã PIN thường là dãy 6 chữ số. Sau khi nhập mã PIN xong, bạn có thể nhấn ACCEPT ngay trên bàn phím hoặc nhấn nút Đồng ý để tiếp tục giao dịch. Có bàn phím che sẵn các số (ảnh bên phải) để không bị lộ mật khẩu, nhưng có bàn phím không có mảnh che (bên trái), bạn nên dùng 1 tay che, 1 tay nhập nhé.

Khi nhập mật khẩu, bạn nên cố gắng nhập đúng, nếu không nhớ mọi người nên đến ngân hàng để xin cấp lại mã PIN mới. Bởi khi bạn nhập sai mã PIN quá nhiều lần thì thẻ của bạn sẽ bị nuốt.

Bước 3.

Chọn rút tiền

Điền đúng mã PIN, màn hình sẽ xuất hiện những thông tin dịch vụ cho bạn lựa chọn, lúc này bạn chọn rút tiền. Ngoài ra còn có rất nhiều dịch vụ khác như: Xem số dư tài khoản, đổi PIN, Thanh toán hóa đơn, Đăng ký dịch vụ… tùy vào mục đích mà bạn lựa chọn dịch vụ sử dụng.

Bước 4.

Lựa chọn số tiền muốn rút

Lúc này, màn hình sẽ xuất hiện những mục điền số tiền đã in sẵn, bạn chỉ cần nhấn vào đó để rút. Hoặc bạn cũng có thể chọn Số khác, sau đó nhập vào số tiền tương ứng mình muốn giao dịch từ bàn phím, số nhập vào phải là bội của 200.000 VNĐ hoặc 500.000 VNĐ và tối đa là 10.000.000 VNĐ.

Nhập số tiền muốn rút

Sau khi nhập xong số tiền mong muốn, bạn chỉ cần nhấn Enter để xác nhận việc rút tiền. Sau bước này ATM sẽ hỏi là bạn có in hóa đơn không. Nếu bạn muốn in hóa đơn thì chọn Đồng ý.

Bước 5:

Nhận lại thẻ và số tiền cần rút.

Nhận lại tiền khi kết thúc giao dịch

Lưu ý: Tùy ở một số ngân hàng, có ngân hàng sẽ nhả thẻ trước rồi mới trả tiền và ngược lại một số ngân hàng nhả tiền trước nhả thẻ sau, do đó bạn cần chú ý để lấy lại thẻ và tiền ở đúng khe.

Trong trường hợp, sau khi rút tiền mà không thấy tiền nhả ra, mà bạn lại nhận được tin nhắn trừ tiền thì lúc này bạn kiểm tra lại màn hình xem có báo lỗi hoặc hết tiền không, nếu không hãy gọi hotline của ngân hàng để được hỗ trợ.

Nếu cây không nhả thẻ, bị nuốt thẻ bạn cũng gọi ngân hàng để được hỗ trợ.

Lưu ý: Tùy vào từng ngân hàng, số tiền giao dịch 1 lần rút tối đa dao động từ 5 triệu đến 70 triệu VNĐ.

Thông thường khi đi rút tiền tại một số ngân hàng, khi in hóa đơn hoặc rút tiền thường bị tính phí.

Trên đây là hướng dẫn cách rút tiền ATM Techcombank, tuy đơn giản nhưng lại rất cần thiết cho những ai mới sử dụng.

Thứ Tư, 14/08/2019 09:07
3,314 👨 132.480
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Dịch vụ ngân hàng