Quên mật khẩu thẻ ATM, mất mã PIN ATM làm sao để lấy lại?

Thẻ ATM có lẽ đã quá quen thuộc với nhiều người trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Ngoài chức năng rút tiền, thì thẻ ATM còn có thể thanh toán các dịch vụ như: điện, nước, mua sắm…

Khi muốn rút tiền hay thanh toán dịch vụ nào đó, chúng ta cần phải nhập mã PIN thì mới có thể sử dụng. Thế nhưng, do “não cá vàng” hoặc do thẻ ngân hàng không được sử dụng thường xuyên nên nên không nhớ mật khẩu. Lúc này bạn phải làm gì để lấy lại mã PIN. Nếu bạn đang thắc mắc về vấn đề này, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi.

Mã PIN là gì

Mã PIN thẻ ATM là gì

Mã PIN là viết tắt của từ Personal Identification Number, đây là một dãy số gồm 6 chữ số để người dùng có thể đăng nhập thẻ ATM vào hệ thống ngân hàng khi giao dịch rút tiền.

Mã PIN thẻ ATM là cách để bạn có thể bảo mật số tiền trong tài khoản của mình, tránh bị kẻ gian đánh cắp.

Hướng dẫn lấy lại mã PIN thẻ ATM

Để lấy lại mã PIN của thẻ ATM, người dùng nên đến các chi nhánh, phòng giao dịch của ngân hàng nơi mà bạn đã mở thẻ trước đó để được cấp lại mã PIN.

Lấy lại mã PIN như thế nào

Thủ tục cấp lại mã PIN

Hầu hết các ngân hàng hiện nay có cung cấp dịch vụ cấp lại mã PIN cho người dùng một cách nhanh chóng, đơn giản.

Muốn được cấp lại mã PIN, khách hàng nên mang theo chứng minh thư hoặc thẻ căn cước và thẻ ATM của mình để được nhân viên kiểm tra, xác nhận chính xác. Nếu đúng thông tin thì ngân hàng sẽ cung cấp lại cho bạn mã PIN mới để sử dụng. Mã PIN sau khi được cấp lại bạn đổi sang mã PIN mới nào dễ nhớ hoặc note lại vào 1 file bí mật nào đó để tránh trường hợp bị mất mã PIN 1 lần nữa.

Xin cấp lại mã PIN có mất phí không?

Cấp lại mã PIN có mất phí. Tùy thuộc vào các ngân hàng mà có mức phí khác nhau, chỉ từ vài chục nghìn. Ví dụ như: Ngân hàng Vietcombank phí cấp lại PIN là 10 nghìn đồng, tại VPBank là 20 nghìn đồng...

Hy vọng bài viết trên của chúng tôi đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích khi bị mất thẻ ATM.

Thứ Năm, 18/07/2019 09:21
3,89 👨 19.940
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Dịch vụ ngân hàng