Hướng dẫn cách ẩn tin nhắn trên iOS 10

Không sử dụng tính năng trả lời tin nhắn nhanh

Khi nâng cấp thiết bị lên bản iOS 10, chúng ta có thể rút gọn thao tác trả lời tin nhắn khi không cần phải mở nội dung như trước. Ngay khi tin nhắn mới xuất hiện thông báo trên giao diện màn hình khóa, chúng ta chỉ cần nhấn vào tin nhắn, hoặc vuốt màn hình từ phải sang trái để trả lời mà thôi. Khá hữu ích khi bạn có thể trả lời tin nhắn nhanh khi có thông báo.

Tuy nhiên, sự thuận tiện này cũng kéo theo những rắc rối, phức tạp khi người khác hoàn toàn có thể nhóm ngó được nội dung của tin nhắn. Vậy làm sao để có thể hạn chế tình trạng nội dung tin nhắn bị đọc trộm. Cách tốt nhất đó là ẩn nội dung tin nhắn trên thiết bị đi. Trong bài viết dưới đây, Quản trị mạng sẽ hướng dẫn tới bạn 3 cách để có thể ẩn tin nhắn trên thiết bị iOS 10.

Cách 1: Tắt thông báo tin nhắn trên thiết bị

Khi chúng ta tắt mọi thông báo của các ứng dụng cài đặt trên thiết bị, thông báo sẽ không hiển thị trên giao diện màn hình khóa mà chuyển sang hiển thị trên thanh trang thái.

Bước 1:

Trước hết, tại giao diện trên thiết bị chúng ta sẽ truy cập vào Setting (Cài đặt), sau đó chọn Notifications (thông báo).

Bước 2:

Trong giao diện thông báo, bạn lựa chọn ứng dụng có trong danh sách bên dưới để tắt thông báo trên giao diện màn hình khóa. Nhấn chọn ứng dụng và trong tùy chọn Show on Lock Screen (Hiển thị trên màn hình khóa), gạt thanh ngang sang trái để tắt thông báo.

ẩn tin nhắn trong iOS 10 ẩn tin nhắn trong iOS 10

Cách 2: Tắt hiện thị nội dung xem trước trên màn hình khóa

Như đã nói, hệ điều hành iOS 10 cải tiến cho phép người dùng có thể trả lời tin nhắn đến, chỉ với vài thao tác vuốt và chạm ngay trên giao diện màn hình khóa. Và nội dung sẽ bị người khác có thể nhìn thấy. Tốt nhất, chúng ta không nên sử dụng tính năng hiển thị nội dung xem trước của tin nhắn.

Bước 1:

Đầu tiên, bạn cũng cần truy cập vào Settings (Cài đặt), chọn Notifications (Thông báo) rồi tìm đến mục Messages.

Bước 2:

Sang giao diện mới, bạn chỉ cần gạt thanh ngang ở mục Show Preview sang trái để tắt chế độ không hiện nội dung tin nhắn trên giao diện màn hình khóa là được.

ẩn tin nhắn trong iOS 10

Cách 3: Tắt chế độ trả lời tin nhắn từ màn hình khóa:

Cách cuối cùng để có thể bảo mật toàn bộ nội dung tin nhắn trên thiết bị iOS 10 đó là việc bạn sẽ tắt chế độ trả lời nhanh tin nhắn ngay trên giao diện màn hình khóa.

Trước hết, tại giao diện của thiết bị, chúng ta sẽ nhấn chọn vào mục Settings (Cài đặt) và chọn Touch ID & Passcode (Touch ID & Mật mã) rồi nhập mật mã được yêu cầu

Tiếp đến ở giao diện mới, bạn chỉ cần vô hiệu hóa tính năng Reply with Message (Trả lời bằng tin nhắn) khi gạt thanh ngang sang trái là được. Như vậy, bạn không thể trả lời tin nhắn ngay trên giao diện màn hình khóa, mà phải mở trực tiếp trong ứng dụng tin nhắn trên thiết bị.

ẩn tin nhắn trong iOS 10 ẩn tin nhắn trong iOS 10

Để có thể hạn chế nội dung tin nhắn bị nhìn trộm trên thiết bị iOS 10, chúng ta chỉ cần điều chỉnh vài thiết lập đơn giản trên thiết bị iOS 10 mà thôi. Nhưng tốt nhất bạn không nên sử dụng chế độ trả lời tin nhắn nhanh khi chạm trên màn hình khóa, để tăng cường hơn việc bảo mật thông tin cá nhân.

Tham khảo thêm các bài sau:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 25/10/2016 22:09
31 👨 1.995
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng