Cách sửa lỗi không dùng được hiệu ứng trên iMessage iOS 10

Không gửi tin nhắn bong bóng, thay đổi giao diện khung hình,...

Một trong những tính năng thú vị mới cập nhật trên iOS 10 đó là iMessage. Có rất nhiều những ứng dụng hay tính năng độc đáo khác đã được tích hợp trên iMessage, như gửi hiệu ứng bong bóng khi nhắn tin, thay đổi giao diện tin nhắn, tạo biểu tượng cảm xúc, hay như viết tin nhắn bằng chữ viết tay. Điều này đã mang đến sự trải nghiệm mới mẻ tới người dùng so với những bản iOS trước.

Tuy nhiên, một số máy khi nâng cấp lên iOS 10 lại không thể sử dụng những hiệu ứng, hay những ứng dụng bên thứ ba được tích hợp vào iMessage. Vậy làm sao có thể giải quyết được tình trạng này? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi không sử dụng các hiệu ứng của iMessage trên iOS 10.

Cách 1: Tắt tính năng Reduce Motion:

Bước 1:

Tại giao diện chính của màn hình, chúng ta nhấn chọn vào mục Settings (Cài đặt). Tiếp đến nhấn chọn vào mục General (Cài đặt chung).

iMessage iOS 10 iMessage iOS 10

Bước 2:

Trong giao diện cài đặt chung, bạn kéo xuống dưới và nhấn vào mục Accessibility (Trợ năng). Sau đó, chúng ta sẽ tắt chế độ Reduce Motion (Giảm chuyển động) trên thiết bị.

Sau đó, bạn khởi động lại thiết bị và quay trở lại iMessage, khi đó mọi hiệu ứng đã có thể sử dụng lại.

iMessage iOS 10 iMessage iOS 10

Cách 2: Khởi động lại thiết bị:

Nếu như bạn đã thử Giảm chuyển động trên máy mà vẫn chưa thể sử dụng các hiệu ứng trên iMessage, thì hãy thử cách thiết lập lại toàn bộ các cài đặt trên thiết bị để trở về với thiết lập ban đầu.

Bước 1:

Đầu tiên, bạn cũng cần truy cập vào Settings (Cài đặt)General (Cài đặt chung) trên thiết bị.

iMessage iOS 10 iMessage iOS 10

Bước 2:

Trong giao diện General, bạn kéo xuống dưới và chọn mục Reset (Đặt lại). Tiếp theo, chúng ta sẽ nhấn vào mục Reset All Settings (Đặt lại tất cả Cài đặt).

iMessage iOS 10 iMessage iOS 10

Bước 3:

Tiếp đến thiết bị sẽ yêu cầu chúng ta nhập mật khẩu và sau đó nhấn chọn Reset All Settings.

iMessage iOS 10 iMessage iOS 10

Trên đây là 2 cách giúp chúng ta có thể khắc phục được những lỗi trên iMessage iOS 10, điển hình là lỗi không sử dụng được các hiệu ứng khi nhắn tin. Với cách làm thứ hai, mọi thiết lập trên thiết bị, bao gồm cả iMessage sẽ đều được khôi phục, giúp bạn có thể sử dụng lại các hiệu ứng trên iMessage.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 08/10/2016 21:30
31 👨 965
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng