Đánh giá Google Pixel 5

Google Pixel là sản phẩm cao cấp của Google từ năm 2016. Google luôn muốn series trở thành đối thủ trực tiếp của iPhone. Sự kết hợp chặt chẽ giữa phần cứng và phần mềm cho trải nghiệm cực kỳ tuyệt vời. Hãy cùng Quantrimang xem, Google Pixel 5 năm nay có gì nhé.

Thiết kế và hiểu thị: Định nghĩa lại cơ bản

Khi nhìn vào Pixel 5, chúng ta có thể nhận ra đây là điện thoại của Google. Nó vẫn đi theo ngôn ngữ thiết kế như Pixel 4a và Pixel 4a 5G. Thiết kế bo tròn và mô-đun máy ảnh hình vuông đã trở thành yếu tố chủ lực của dòng Pixel trong hai năm hoạt động. Biểu trưng “G” của Google nằm ở mặt sau của điện thoại sẽ hữu ích nếu bạn vẫn gặp sự cố khi xác định nguồn gốc của máy.

Mặt sau của Google Pixel 5
Mặt sau của Google Pixel 5

Năm nay, Google đã mang cảm biến vân tay ở cạnh quay trở lại. Phần dưới của điện thoại có cổng USB-C và loa. Phía cạnh phải có hai nút âm lượng và một nút nguồn. Những nút này cần lực một chút mới có thể bấm được chứ không nhạy như trên chiếc Pixel 4a.

Phần thân máy Google Pixel 5 được là từ hợp kim nhôm, với một lớp nhựa được phủ lên trên. Chất liệu này khiến cho chiếc flagship mới nhất của Google trông giống Pixel 4a. Tuy vẻ ngoài không cao cấp nhưng những chất liệu này sẽ khiến điện thoại bền hơn, khó bị vỡ.

Pixel có chỉ số kháng nước và kháng bụi IP68, đây là công nghệ mà chúng ta đều mong chờ trên mọi thiết bị dòng flagship. Thật là nhẹ nhõm khi biết được điện thoại của mình có thể dùng vô tư dưới trời mưa.

Pixel 5 được trang bị tấm nền AMOLED FHD+, có thể đạt tốc độ làm mới lên đến 90Hz.

Màn hình Google Pixel 5
Màn hình Google Pixel 5

Chất lượng hiển thị của Pixel 5 vô cùng tuyệt vời. Màu sắc vô cùng sống động và cực kỳ hợp với chất lượng của màn hình.

Trên màn hình của Pixel 5 có một lỗ nhỏ phía bên trái, đó chính là camera trước của điện thoại.

Hiệu năng và thời lượng pin của Pixel 5

Một trong những quyết định gây tranh cãi của Google là năm nay điện thoại dòng flagship không dùng con chip đến từ Qualcomm, Snapdragon 865. Thay vào đó Pixel 5 được trang bị chip Snapdragon 765G, vẫn giữ một vài chức năng cốt lõi như 5G nhưng cắt giảm để tập trung cho cụm camera.

Tuy nhiên, với những tác vụ thường ngày, Pixel 5 sử dụng hoàn thiện. Quá trình sử dụng không cho thấy bất kỳ tình trạng giật lag nào, chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng cũng vô cùng nhanh nhạy. RAM 8GB đủ để mở rất nhiều ứng dụng mà không bị tắt khi chạy nền, màn hình 90Hz giúp mọi thứ trở nên mượt mà hơn.

Chế độ pin của Google Pixel 5
Chế độ pin của Google Pixel 5

Pixel 5 có dung lượng 128GB, đủ dùng đối với hầu hết mọi người. Ổ cứng có thể mở rộng là điểm khác biệt của Pixel 5 so với Pixel 4a hoặc Pixel 4a 5G. Những ứng dụng lưu trữ như Google Photos cũng giúp đỡ rất nhiều trong việc mở rộng dung lượng.

Một điểm thay đổi lớn năm nay đó là viên pin khổng lồ của Pixel 5 - 4080mAh. Nếu so với những điện thoại khác trên thị trường thì viên pin này vẫn chỉ thuộc hàng trung bình, tuy nhiên nó lại là viên pin lớn nhất từ trước đến nay trên các mẫu Pixel. Thời lượng pin trên chiếc Pixel 5 khá ổn, trung bình sử dụng được khoảng 8 tiếng (thời gian bật màn hình).

Google Pixel 5 có đi kèm sạc nhanh 18W, tốc độ sạc này là tạm chấp nhận trên thị trường. Tuy đây là tốc độ nhanh nhất so với các thiết bị Pixel nhưng các điện thoại tầm trung từ hãng khác đã đạt tốc tốc độ sạc 30W, còn những dòng flagship như Oppo Find X2 Pro hoặc OnePlus 8T đã lên đến 65W.

Camera: Rộng hơn, chất lượng video tốt hơn

Năm nay, Google Pixel 5 đã cải tiến một chút so với Pixel 4. Nó đã được trang bị thêm một cảm biến góc rộng, zoom quang học 2x từ ống kính chính.

Cảm biến chính trên Pixel 5 có độ phân giải 12MP, chất lượng của nó tương đương với Pixel 4. Khác biệt lớn nhất giữa hai thế hệ máy có thể nhận ra được đó là Pixel 5 cho hình ảnh ấm hơn, phù hợp hơn với thị hiếu người dùng.

Ảnh chụp từ Google Pixel 5
Ảnh chụp từ Google Pixel 5

Về phần video, Google có thêm một vài tính năng mới ở đây. Những tính năng này bao gồm quay video 4K ở tốc độ 60fps, quay slow-motion, time-lapse và có thêm 4 chế độ cố định hình ảnh. Chế độ thường để quay những cảnh nhẹ nhàng, chế độ khóa sẽ giúp người dùng cố định thiết bị như đang sử dụng tripod, chế độ active để quay những cảnh chuyển động nhanh như đang chạy, tập luyện,...

Phần mềm: Đơn giản đến xuất sắc

Google Pixel 5 được cài đặt Android 11, chạy giao diện người dùng Pixel. Đây được coi là một trong những giao diện người dùng Android tốt nhất nhờ kết hợp chặt chẽ với Google, điển hình là Google Assistant.

Giao diện người dùng Pixel trên Android 11
Giao diện người dùng Pixel trên Android 11

Android 11 cũng thêm một số tính năng vào riêng thiết bị Pixel như Call Screening, Now Playing và Google Recorder,... Trải nghiệm Android trên Google Pixel chưa bao giờ làm người dùng thất vọng.

Một điều quan trọng khác đó là Google đảm bảo sẽ hỗ trợ cập nhật phần mềm cho Pixel 5 trong ít nhất 3 năm. Điều này có nghĩa Google Pixel 5 có thể chạy lên đến Android 14 hoặc 15. Rất ít điện thoại Android nhận được hỗ trợ này.

Thứ Bảy, 17/10/2020 08:06
51 👨 1.512
0 Bình luận
Sắp xếp theo