Pixel 6 và Pixel 6 Pro chính thức ra mắt: Thiết kế mới, chip Tensor, giá khởi điểm từ 599 USD

Sau thời gian dài chờ đợi cùng vô số tin đồn, bàn luận bên lề, Google cuối cùng cũng đã chính thức trình làng Pixel 6 và Pixel 6 Pro.

Bộ đôi smartphone cao cấp mới của Google đi kèm với hàng loạt nâng cấp đáng kể ở mọi khía cạnh. Từ thiết kế ngoại hình bắt mắt hơn, chất lượng camera cải tiến, cho đến sự góp mặt của bộ vi xử lý di động đầu tiên do chính Google phát triển. Đó là còn chưa kể tới bộ phần mềm, thuật toán phong phú, được thiết kế để tận dụng tối đa lợi thế của phần cứng nhằm mang lại trải nghiệm người dùng tối ưu nhất.

Dưới đây là những điều bạn cần biết về bộ đôi smartphone mới đang rất được mong chờ của Google:

Pixel 6 và Pixel 6 Pro: Thông số kỹ thuật

Pixel 6 sở hữu màn hình Smooth Display 6,4 inch độ phân giải FHD+ với tốc độ làm mới 90Hz, trong khi Pixel 6 Pro được trang bị tấm nền LTPO QHD+ 6,7 inch lớn hơn đôi chút, và tốc độ làm mới cũng được nâng lên 120Hz. Viền màn hình của Pixel 6 sẽ dày hơn và có phần “kém sang” hơn Pixel 6 Pro. Phiên bản Pro sẽ cho hiệu ứng tràn viền và bo cong nhẹ về hai cạnh bên, qua đó mang đến cảm giác cầm nắm và thao tác trên màn hình thoải mái hơn. Cả hai đều có camera dạng nốt ruồi quen thuộc đặt ở chính giữa.

Nhìn chung, Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro có thiết kế không khác biệt so với những hình ảnh rò rỉ thời gian qua. Google sử dụng hai vật liệu chính là nhôm và kính để hoàn thiện các mẫu smartphone mới này. Trong đó, phiên bản Pro sẽ là viền nhôm bóng còn với Pixel 6 sẽ là nhôm nhám. Cả hai đều được hoạt thiện cao cấp với kính cường lực Gorilla Glass Victus để bảo vệ chống trầy xước ở cả hai mặt trước sau, đồng thời mang đến cảm giác cao cấp cần có trên những mẫu smartphone hàng đầu.

Pixel 6 và Pixel 6 Pro

Yếu tố dành được nhiều sự quan tâm nhất, và đồng thời cũng là trái tim của Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro chính là Tensor, bộ vi xử lý di động đầu tiên được Google tự phát triển và tối ưu trên các mẫu smartphone của mình. SoC này sở hữu cấu hình 2 lõi hiệu suất cao, 2 lõi hiệu năng trung bình và 4 lõi tiết kiệm năng lượng. Cùng với đó là GPU 20 lõi tích hợp tương đối mạnh mẽ.

So với Pixel 5 vốn chỉ chạy trên bộ xử lý tầm trung Snapdragon 765G, Google cho biết Tensor cho hiệu suất CPU nhanh hơn 80% và hiệu suất GPU nhanh hơn tới 370%. Con chip này sẽ kết hợp với 12GB RAM trên Pixel 6 Pro và 8GB RAM với Pixel 6. Các tùy chọn bộ nhớ trong bao gồm 128GB, 256GB hoặc 512GB. Sẽ không có khe cắm thẻ nhớ mở rộng, nhưng các mức dung lượng lưu trữ nêu trên là đủ để đáp ứng nhu cầu của đại đa số người dùng.

Sức mạnh được cải thiện

Google Tensor cũng sẽ có bộ xử lý ISP và TPU riêng. Về bảo mật, Chip Tensor cũng được tích hợp lõi bảo mật hoạt động với con chip Titan M2 giúp bảo vệ điện thoại khỏi các cuộc tấn công. Cảm biến vân tay trong màn hình cũng là một tính năng bảo mật cần nhắc tới.

Cả Pixel 6 và Pixel 6 Pro đều hỗ trợ hai SIM (một nano-SIM và một eSIM), WiFi 6E, loa âm thanh nổi, khả năng chống nước/bụi IP68, và lớp phủ chống bám vân tay.

Google Tensor

Pixel 6 Pro có pin 5003 mAh, trong khi với Pixel 6 là 4614mAh. Hai thiết bị đều hỗ trợ sạc nhanh có dây 30W, sạc nhanh không dây (21W trên Pixel 6 và 23W trên Pixel 6 Pro bằng Pixel Stand). Thiết bị sẽ không đi kèm với bộ sạc trong hộp, nhưng nếu bạn có sẵn bộ sạc tương thích USB-PD, thì cũng có thể tận dụng mà không lo gặp vấn đề gì.

Dòng Pixel 6 sẽ xuất xưởng với Android 12, và nhận hỗ trợ cập nhật bảo mật trong 5 năm liên tục.

Pixel 6 và Pixel 6 Pro: Camera

Camera cũng là một điểm nhấn quan trọng trên các mẫu Pixel mới. Pixel 6 và 6 Pro sẽ có cảm biến mới 1/1.3" độ phân giải 50MP. Theo Google, cảm biến này có khả năng thu sáng nhiều hơn 150% so với thế hệ trước. Kích thước điểm ảnh là 1.2micromet (lớn hơn cảm biến của iPhone 13 Pro) và khẩu độ f/1.85.

Cụm cảm biến thứ hai trên Pixel 6 là ultrawide 12MP với góc nhìn 114 độ, khẩu độ f/2.2 và kích thước điểm ảnh là 1.25micromet. Trong khi dòng Pixel 6 Pro sẽ có thêm cụm cảm biến tele 4x 48MP, khẩu độ f/3.5 và cho khả năng zoom lên đến 20x (zoom quang 4x).

Camera selfie phía trước của Pixel 6 là 8MP với góc nhìn 84 độ, và Pixel 6 Pro là 11.1MP với góc nhìn 94 độ. Bộ đôi Pixel 6 đều hỗ trợ khả năng quay video 4K@60fps với khả năng xử lý HDR tự động, quay slow-motion 240fps ở độ phân giải 1080p.

Camera

Nhắc đến camera trên dòng Pixel mà không nói tới bộ phần mềm, thuật toán xử lý đỉnh cao là một thiếu sót lớn. Trên thực tế, đây mới là yếu tố chính làm nên chất lượng ảnh chụp cực tốt của các mẫu Pixel nói chung. Dòng Pixel 6 đưa năng lực máy ảnh Pixel lên một tầm cao mới, với các tính năng như Face Unblur kết hợp hai cảm biến khác nhau để xóa mờ trên khuôn mặt khi bạn chụp ảnh các đối tượng chuyển động nhanh. Hay Magic Eraser hỗ trợ xóa các đối tượng và người không mong muốn khỏi bức ảnh.

Ngoài ra còn có Motion Mode tự động phát hiện nếu có đối tượng chuyển động nhanh trong ảnh, chẳng hạn như một chiếc xe đang chạy, và áp dụng hiệu ứng nhòe chuyển động cho khi vẫn giữ cho đối tượng sắc nét và được lấy nét tối ưu. Một tính năng thú vị khác là Real Tone - thuật toán chỉnh sửa ảnh tốt hơn giúp tái tạo chính xác tông màu da của mọi đối tượng.

Pixel 6 và Pixel 6 Pro: Giá bán và thời điểm mở bán

Google đã nhận đặt hàng Pixel 6 và Pixel 6 Pro từ ngày hôm nay tại thị trường Hoa Kỳ, với mức giá khởi điểm 599 USD cho bản thường và 899 USD cho bản Pro. Máy sẽ bán ra với các màu sắc: Stormy Black, Sorta Sunny (gold), and Cloud White (silver) cho bản Pro; Sorta Seaform, Kinda Coral, Stormy Black cho bản thường.

Giá bán

Thứ Ba, 26/10/2021 00:00
3,911 👨 10.521
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ