Google Pixel 2 không cần sử dụng SIM vật lý thông thường?

Sử dụng eSIM, không dùng đến SIM vật lý

Tại sự kiện diễn ra vào đầu tháng 10 ở San Francisco, Google đã chính thức công bố ra mắt điện thoại mới Google Pixel 2 với nhiều thay đổi, đặc biệt là việc sử dụng công nghệ eSIM thay cho SIM vật lý, khác biệt so với những điện thoại thông thường.

Thực ra eSIM đã được xuất hiện lần đầu trên smartwatch Gear S2 thiết bị đeo thông minh của Samsung. Nhưng với smartphone thì Google Pixel 2 là điện thoại đầu tiên sử dụng eSIM thay cho SIM vật lý thông thường. Vậy điểm khác nhau giữa 2 loại SIM này là gì và vì sao Google lại lựa chọn eSIM cho Google Pixel 2?

Hầu hết các thiết bị di động hiện nay đều sử dụng SIM với thiết kế là 1 miếng nhựa nhỏ và 1 chip được đặt bên trong, có thể tháo rời dễ dàng. SIM sẽ là phương thức kết nối giữa điện thoại với mạng di động và nhà cung cấp dịch vụ mà chúng ta đang sử dụng như nhà mạng Viettel, MobiFone,...

SIM vật lý thông thường

eSIM có kích thước vô cùng nhỏ gọn, được lắp đặt sẵn bên trong thiết bị và bạn không thể tháo rời như với SIM vật lý thông thường. Đặc biệt eSIM có thể tái thiết lập để liên kết với các nhà mạng khác, điều mà SIM thông thường không thể làm được.

Chúng ta có thể dễ dàng chuyển đổi từ nhà mạng này sang nhà mạng khác, bằng cách gắn lại thẻ SIM mà không cần phải sử dụng SIM mới. Việc truy cập WiFi trên thiết bị dùng eSIM cũng đơn giản và nhanh chóng như những SIM thông thường.

Chính vì sự thuận tiện này mà Google chuyển hướng sử dụng eSIM cho bộ đôi Google Pixel 2 và Pixel 2 XL trong lần ra mắt này.

Thiết kế eSIM nhỏ gọn

Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể lựa chọn sử dụng SIM vật lý vì Google Pixel 2 sẽ thiết kế thêm khe nano SIM. Google vẫn chỉ đang áp dụng công nghệ eSIM trên Google Pixel 2 cho mạng di động ảo Project Fi của Google mà thôi.

Dự án mạng di động ảo Project Fi Google

Ngoài ra, Google Pixel 2 còn có thêm những tính năng mới như thêm màn hình luôn bật (Always On), thiết kế màn hình POLED với độ phân giải sắc nét, hay Camera có sự cải tiến lớn với 12 megapixel có khả năng cân bằng quang học OIS, khả năng giảm rung khi chụp và thêm HDR cho ảnh mang lại ánh sáng đẹp hơn.

Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm về bộ đôi Google Pixel 2 và Pixel 2 XL trong bài viết Google công bố điện thoại mới Pixel 2.

Thứ Sáu, 06/10/2017 22:59
31 👨 809
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản