Đây là lý do vì sao nên mua Pixel 2 thay vì iPhone X

Khi dùng Pixel 2 XL của Google, bạn sẽ thấy cũng khó để hoàn toàn khẳng định rằng nó tốt hơn iPhone. iPhone X còn đặc biệt hơn nữa với thiết kế và công nghệ rất riêng. Nhưng nếu nhìn lại, bạn sẽ thấy có một số lý do khiến những chiếc điện thoại Pixel của Google lại tốt hơn iPhone X, theo một cách nào đó.

Xem thêm: 9 lý do vì sao bạn nên mua iPhone 8 thay vì iPhone X

Cả Pixel 2 và Pixel 2 XL đều rẻ hơn iPhone X

Không phải nói nhiều, đây là lợi thế đầu tiên của mọi chiếc điện thoại so với iPhone X, trong đó có Pixel 2 và Pixel 2 XL, với mức giá lần lượt là $1000, $650 và $850.

Đây là 2 chiếc điện thoại Pixel 2 và Pixel 2 XL của Google
Đây là 2 chiếc điện thoại Pixel 2 và Pixel 2 XL của Google

Pixel 2 đi kèm sạc nhanh còn iPhone X thì không

Apple cuối cùng cũng hỗ trợ sạc nhanh trên iPhone 8 và iPhone X, một điều rất có ý nghĩa mà điện thoại Android đã có từ lâu, mang đến hàng giờ thời lượng pin chỉ trong vài phút sạc.

Thế nhưng hộp iPhone X chỉ đi kèm sạc thường, còn nếu muốn có sạc nhanh thì bạn sẽ phải mua riêng. Trong khi các điện thoại Pixel 2 thì có sẵn sạc nhanh trong hộp rồi. Không những rẻ hơn, lại còn có thêm sạc, đúng là phải suy nghĩ.

Xem thêm: Làm sao để sạc iPhone X nhanh gấp đôi?

Pixel 2 XL có màn hình lớn hơn iPhone X dù cả hai nặng gần bằng nhau

PIxel 2 XL nặng 175 gram, còn iPhone X nặng 174 gram, hơn kém nhau không đáng bao nhiêu. Nhưng Pixel 2 XL lại có màn hình 6 inch trong khi màn hình của iPhone X chỉ là 5,8 inch. Như vậy là bạn sẽ được dùng màn hình lớn hơn mà điện thoại không hề nặng hơn.

Sửa chữa cả 2 điện thoại Pixel 2 đều rẻ hơn và thiết kế không nhiều kính để vỡ

Chi phí sửa chữa iPhone X rất đắt đỏ
Chi phí sửa chữa iPhone X rất đắt đỏ

iPhone X mà hỏng hóc thì chi phí sửa sẽ rất đắt. Nếu không có AppleCare+, bạn sẽ phải mất $280 để sửa màn hình và $550 cho các “hư hỏng khác”, trong đó có phần kính phía sau.

Xem thêm: 4 cách bảo vệ iPhone X

Trong khi đó để sửa màn hình Pixel 2 chỉ mất $130, lớp kính nhỏ phía sau sẽ là $170. Đương nhiên là đắt nhưng so với iPhone X thì vẫn còn rẻ hơn. Với Pixel 2 XL thì chi phí lần lượt là $220 và $160.

Làm việc với Android trên điện thoại Pixel 2 nhanh hơn là iOS trên iPhone X

Bạn có thể điều chỉnh Android để nó nhanh hơn iOS bằng cách cắt giảm hoặc bỏ hẳn các hiệu ứng khi mở ứng dụng, vuốt giữa các màn hình. iOS cũng có lựa chọn Reduce Motion nhưng chỉ thay đổi được hiệu ứng phóng to, thu nhỏ khi đóng, mở ứng dụng và hiệu ứng mờ chứ các ứng dụng khi đóng và mở cũng không nhanh hơn.

Pixel 2 rẻ hơn nhưng camera vẫn tốt, nếu không nói là tốt hơn iPhone X

Nhiều người dùng iPhone cũng tò mò về camera của Pixel 2, vốn vẫn được cho là một trong những camera tốt nhất trên di động. Cả iPhone và các điện thoại Pixel 2 đều chụp ảnh đẹp nhưng như đã nói ở trên, điện thoại Google có lợi thế hơn về mức giá, mà vẫn nằm trong hàng top.

Ảnh chụp bằng Pixel 2 XL và iPhone X
Ảnh chụp bằng Pixel 2 XL và iPhone X

Nhìn hình ảnh trên đây, bạn có thể thấy iPhone X khiến một số chi tiết bị ám vàng, rất dễ nhìn thấy ở các chi tiết đường phố và các tòa nhà. Đây là điều khá quen thuộc vì iPhone thường cố làm ảnh ấm hơn. Điều đó cũng có nghĩa là độ chính xác về màu của iPhone X sẽ giảm bớt.

Nhìn chung, Android có khả năng tùy biến linh hoạt hơn

Một trong các yếu tố khiến Android hấp dẫn hơn iOS là bạn có thể ẩn ứng dụng trong App Drawer. Với các ứng dụng để trên Home, bạn có thể di chuyển, sắp xếp theo ý thích. Đây vẫn là lợi thế của Android từ nhiều năm trong cuộc chiến giữa “iPhone và Android”. Với iPhone X, mọi thứ còn dễ hiểu hơn. Chẳng phải sẽ rất hay khi ẩn tất cả ứng dụng và hiển thị trên cả màn hình OLED một tấm hình nền thật đẹp sao?

Xem thêm: Cách điều chỉnh giao diện Control Center iOS 11

Thông báo cũng là một điểm cộng trên Android. Khi vuốt xuống, bạn sẽ thấy tất cả thông báo trên màn hình, đây vừa là nơi bạn quản lý tất cả thông báo vừa là nơi chỉnh các thiết lập cơ bản như Bluetooth, Wi-Fi, pin, chế độ máy bay…. dễ dàng hơn iOS nhiều.

Thứ Ba, 05/12/2017 14:57
31 👨 723
0 Bình luận
Sắp xếp theo