Google Jamboard là gì?

Jamboard của Google là một kiosk dựa trên đám mây dành cho các doanh nghiệp sử dụng trong phòng hội nghị để cộng tác trong cuộc họp. Bạn không nhất thiết cần một màn hình thông minh để sử dụng sản phẩm này.

Jamboard là gì?

Jamboard là một công cụ whiteboard tương tác trực tuyến được thiết kế để cộng tác đa nền tảng do Google phát triển như là một phần của G Suite. Được phát hành lần đầu vào tháng 5/2017, Jamboard đánh dấu sự gia nhập của Google vào thị trường whiteboard kỹ thuật số để cạnh tranh với Surface Hub của Microsoft. Jamboard được xây dựng trên phiên bản Android tùy chỉnh có thể sử dụng với tất cả các dịch vụ G Suite.

Jamboard

Màn hình cảm ứng 4K 55 inch hỗ trợ 16 điểm cảm ứng đồng thời, kết nối Wifi và nhận dạng chữ viết tay và hình dạng. Nó cũng gồm một webcam Full HD, HDMI, đầu vào USB-C và micro-USB, hai bút stylus. Bạn có thể sử dụng giá lăn tùy chọn hoặc gắn Jamboard trên tường phòng hội nghị.

Tạo một Jam - tên Googgle đặt cho mỗi phiên cộng tác - trong vài giây, thêm tối đa 20 khung (trang) trên mỗi Jam và chia sẻ lên đến 50 cộng tác viên cùng một lúc trong thời gian thực. Tìm kiếm Google, thêm ảnh từ Drive hoặc trang web, thêm Sticky Notes và emoji hoặc sử dụng công cụ nhận dạng hình dạng để thêm hình dạng hoàn hảo cho Jam. Jamboard dường như có thể làm được tất cả mọi thứ. Bạn thậm chí có thể tổ chức các cuộc họp video.

Vậy Jamboard có giá bao nhiêu?

Giá Jamboard

Tùy thuộc vào nơi bạn sống, giá của Jamboard khác nhau theo vùng. Ở Mỹ, bạn có thể mua Jamboard (có sẵn màu đỏ carmine, xanh côban, màu xám graphite), hai bút stylus, một cục tẩy và một giá treo tường với giá gần 120 nghìn VND.

Cùng với việc mua phần cứng trả trước, bạn phải trả thêm gần 14 triệu VND mỗi năm cho phí quản lý và hỗ trợ.

Ngoài việc mua phần cứng và phí hỗ trợ hàng năm, để sử dụng thiết bị Jamboard, bạn sẽ cần gói G Suite. Jamboard có sẵn cho khách hàng G Suite Basic, Business, Enterprise, G Suite for Education và G Suite Enterprise for Education.

Với mức giá này, bạn có thể thấy Jamboard không dành cho việc sử dụng cá nhân. Thay vào đó, nó chỉ được thiết kế cho các doanh nghiệp có đội ngũ hợp tác trong các dự án.

Có cần phần cứng để sử dụng Jamboard không?

Có và không. Bạn có thể sử dụng ứng dụng Jamboard trên máy tính bảng, điện thoại thông minh và từ trình duyệt với ứng dụng web Jamboard. Hạn chế duy nhất đối với Jam không có Jamboard là bạn sẽ không thể trải nghiệm hết tính năng của nó.

Bạn có thể không cần phần cứng nhưng không thể truy cập vào nhận dạng chữ viết tay và hình dạng. Tất cả các mục cộng tác khác đều có bao gồm Sticky Notes và công cụ đánh dấu khác nhau.

Tất cả những gì bạn cần là tài khoản Google liên kết với nền tảng G Suite, sau đó click vào nút dấu cộng màu cam (+) để bắt đầu Jam mới.

Click vào nút dấu cộng màu cam

Để cộng tác với người khác, click vào nút Share ở góc trên cùng bên phải.

Click vào nút Share

Giống các file Google khác, bạn có thể sao chép và gửi liên kết đến cộng tác viên hoặc nhập địa chỉ email của họ để gửi lời mới đến Jam.

Gửi liên kết đến cộng tác viên

Bất cứ ai có quyền truy cập chỉnh sửa đều có thể thêm vào Jam trong thời gian thực với bạn và các cộng tác viên khác.

Thứ Tư, 02/10/2019 09:50
4,58 👨 15.861
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản