Google Drive bổ sung 6 tính năng mới

Đặc biệt hữu ích cho học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng

Google mới đây vừa bổ sung hàng loạt tính năng mới cho các công cụ văn phòng Google Docs, SheetsSlides (các sản phẩm cạnh tranh với Microsoft Word, Excel, và Powerpoint). Những bổ sung này nhằm hướng tới đối tượng học sinh, sinh viên - những người vừa bước vào năm học mới, tuy nhiên, chúng cũng rất hữu ích với bất kỳ người dùng nào. Chỉ cần có một tài khoản Google (tài khoản Gmail), bạn có thể trải nghiệm những tính năng mới của ba ứng dụng web văn phòng được tích hợp trong Google Drive này.

Nhập liệu bằng giọng nói

Google trong thời gian qua đã cố gắng hoàn thiện công nghệ nhận diện giọng nói của mình và có lẽ đã đến lúc hãng áp dụng các cải tiến của mình vào thực tế. Trong đợt update vừa qua, Google đã bổ sung cho Google Docs tính năng nhập liệu giọng nói, giúp bạn nói vào micro để nhập liệu thay vì phải gõ bàn phím. Tính năng này hỗ trợ 40 ngôn ngữ khác nhau.

Để sử dụng, bạn tạo một file mới trong Google Docs trên trình duyệt Chrome (Google chưa hỗ trợ các trình duyệt khác), vào Tool > Voice typing (biểu tượng micro). Tiếp theo, bạn click trỏ chuột vào biểu tượng microphone rồi bắt đầu nói. Google cũng hỗ trợ bạn cả dấu chấm câu, tuy nhiên, các từ nói tục sẽ bị hãng tìm kiếm loại bỏ.

Công cụ nghiên cứu trong Google Docs

Trong ứng dụng Google Drive cho Android, Google bổ sung công cụ nghiên cứu (Research) cho Docs cho phép bạn tìm kiếm trên Google mà không phải thoát tài liệu ra ngoài. Bạn có thể dùng công cụ này để tìm kiếm và đọc thông tin, copy và dán văn bản từ nguồn online vào tài liệu, chèn ảnh và chèn link rất tiện lợi.

Research trước đó đã được đưa lên bản web của Google Drive, tuy nhiên, đây là lần đầu tiên hãng tìm kiếm tích hợp nó trên Android.

Mẫu Template mới

Google bổ sung hàng loạt tài liệu mẫu cho người dùng ở cả ba công cụ Docs, Sheets, và Slides. Bạn có thể sử dụng các mẫu này cho các công việc như viết CV xin việc, viết bài luận... rất tiện lợi.

Mẫu Template mới

Để sử dụng, bạn truy cập vào trang chủ của Docs, Sheets và Slides. Ngay sau khi truy cập, bạn sẽ thấy các template mới được hiển thị ngay đầu trang. Bạn click vào nút More để xem thêm các mẫu khác. Google cũng phân loại các tài liệu mẫu theo các chủ đề như CV, bài luận, công việc...

Cải tiến trong tài liệu chia sẻ

Trong các tài liệu chia sẻ, Google cho phép bạn dễ dàng theo dõi các thay đổi trong tài liệu mà người bên kia tạo ra. Theo đó, bạn sẽ thấy ở thanh công cụ (toolbar) của tài liệu có một nút bấm mới mang tên "Last edit was on ..." và khi click vào nút này, những thay đổi trên tài liệu kể từ lần cuối cùng bạn mở tài liệu sẽ được thông báo một cách đầy đủ nhất.

Click vào Last edit was...

"Khám phá" dữ liệu trong Sheets

Explore (khám phá) là một tính năng mới được Google bổ sung cho công cụ bảng tính Sheets. Tính năng này sẽ tự động tạo ra nhiều biểu đồ khác nhau, giúp bạn nhanh chóng nắm bắt các dữ liệu của mình. Tuy nhiên, tính năng chỉ được kích hoạt khi bạn mở các bảng tính mà Google cho rằng Explore là công cụ hữu ích.

Các bổ sung cho Google Forms

Google Forms (biểu mẫu) là công cụ giúp bạn tạo mẫu đơn, mẫu thăm dò ý kiến... rất tiện lợi. Google đã cập nhật cho công cụ này để giúp người dùng có thêm nhiều lựa chọn hơn trong việc tùy biến màu sắc, upload ảnh nền, thêm ảnh tĩnh lẫn ảnh động vào các mẫu đơn khảo sát của mình.

Chúc các ban vui vẻ!

Thứ Năm, 03/12/2015 08:57
11 👨 1.513
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Drive