Google âm thầm gỡ bỏ tính năng NFC Smart Unlock trên thiết bị Android

Google đã ngưng hỗ trợ NFC Smart Unlock - tính năng cho phép người dùng mở khóa điện thoại Android với các thiết bị thông minh NFC.

Điều tồi tệ nhất là tính năng này đã bị âm thầm gỡ bỏ mà không có một lời cảnh báo hoặc giải thích từ người khổng lồ Google. Trong khi NFC Unlock vẫn được liệt kê là một tính năng có sẵn trong hướng dẫn sử dụng các thiết bị Nexus và Pixel thì Google không hề đưa ra thông báo chính thức nào về vấn đề này.

Các thiết bị giao tiếp tầm ngắn NFC (near-field communication) có thể tương tác không dây với những thiết bị khác như smartphone, máy tính hoặc ổ khóa điện tử trong khoảng cách là 4cm. Các thiết bị như NFC Ring ngoài vai trò là một chiếc chìa khóa để mở smartphone và máy tính bảng thì còn có thể dùng làm đồ trang sức hay phụ kiện thời trang.

Vào đầu tháng này, nhiều người dùng Android đã phàn nàn là họ không thể sử dụng tính năng NFC Unlock này. Sau nhiều tuần, Google chỉ trả lời qua loa rằng: Những người dùng mới đã phản đối tính năng SmartLock NFC này.

Giải thích qua loa của Google về việc ngừng hỗ trợ NFC Unlock

Theo Redditor, tính năng NFC Smart Unlock sẽ không còn khả dụng với bất kì người dùng nào đã tạo hoặc thiết lập tài khoản Google mới từ tháng 7 hoặc tháng 8 năm nay trở đi. Những người vẫn còn quyền truy cập tính năng này không được đăng xuất hoặc cập nhật thiết bị nếu không muốn tính năng này biến mất.

Việc loại bỏ tính năng NFC trong thiết bị Android của Google khiến người dùng khá ngạc nhiên bởi trong những năm vừa qua, NFC đã chứng minh tiềm năng của mình trong nhiều lĩnh vực từ vận chuyển cho tới y học,...

Về vấn đề này, Google cần đưa ra lời giải thích cụ thể, nếu không hãng sẽ không thể làm hài lòng khách hàng của mình.

Thứ Sáu, 29/09/2017 11:06
51 👨 508
0 Bình luận
Sắp xếp theo