Firefox 56 phát hành với công cụ chụp ảnh màn hình, bảng cài đặt mới

Mozilla tuyên bố phát hành ra công chúng Firefox 56, trình duyệt mới nhất của họ. Theo thông lệ, Foundation đã đưa FIrefox 56 lên máy chủ FTP một ngày trước đó.

Dựa theo thông báo changelog thì phiên bản này có thay đổi trên giao diện trình duyệt, còn các thay đổi bên trong được chờ tới lần sau trên Firefox 57, dự kiến phát hành 14/11.

Công cụ chụp ảnh màn hình cuối cùng cũng tới tay mọi người

Trên Firefox 56, điều đầu tiên trông thấy là một biểu tượng mới trên UI, công cụ chụp ảnh màn hình. Về mặt kỹ thuật thì Mozilla đã chính thức phát hành Screenshot từ Firefox 55 nhưng không đưa ra công chúng. Chỉ có một số người dùng được vì các kĩ sư còn thử nghiệm tính năng.

Công cụ chụp ảnh màn hình Screenshot trên Firefox 56
Công cụ chụp ảnh màn hình Screenshot trên Firefox 56

Bản Opera 48 mới phát hành cũng có công cụ chụp ảnh màn hình tích hợp. Vivaldi cũng có công cụ tương tự từ bản 1.7 phát hành vào tháng 2.

Bảng thiết lập mới

Thay đổi thứ 2 khá khó nhận ra. Đó là ở bảng điều khiển khi Mozilla tổ chức lại cách sắp xếp. Từ 8 mục, giờ chỉ còn 4 là General, Search, Privacy & Security Firefox Account.

Mozilla cũng thêm ô tìm kiếm trong phần thiết lập, tương tự như trên các trình duyệt dùng Chromium, cho phép người dùng tìm thiết lập họ muốn nhanh hơn.

Chỉ còn 4 mục trong phần thiết lập trình duyệt
Chỉ còn 4 mục trong phần thiết lập trình duyệt

Trên Firefox 57, Mozilla cũng sẽ đưa ra giao diện mới cho phần thiết lập và cả trình duyệt, với codename Photon.

Cuối cùng, Mozilla sẽ chặn media chạy ở tab nền. Google cũng mới tuyên bố quyết định tương tự khi mặc định tắt tiếng tất cả các âm thanh tự động phát, nhưng tính năng này sẽ được thêm vào Chrome Stable vào cuối tháng 1/2018.

Firefox 56 cũng sửa một số lỗi bảo mật nhưng danh sách chi tiết sẽ được đưa ra vào ngày hôm sau khi hầu hết mọi người đều chuyển sang bản Stable mới nhất.

Thứ Năm, 05/10/2017 08:51
52 👨 274
0 Bình luận
Sắp xếp theo