Top 5 dịch vụ giám sát tấn công Deface website tốt nhất 2024

Vào tháng 7 năm 2001, worm Code Red đã lây nhiễm sang hơn 359.000 máy chủ chạy Windows NT. Khách truy cập vào các trang web bị tấn công được chào đón với thông điệp: "HELLO! Welcome to http://www.worm.com! Hacked By Chinese!"

Sự nguy hiểm của cuộc tấn công Deface đối với trang web là rất lớn. Tin tặc có thể nhắm mục tiêu trang web bất cứ lúc nào.

Trong hướng dẫn này, Quantrimang.com sẽ giới thiệu với bạn đọc top 5 dịch vụ giám sát tấn công Deface website tốt nhất.

Có các tùy chọn phù hợp với mọi ngân sách, từ những dịch vụ miễn phí phù hợp cho các blogger đến nền tảng cao cấp cho những chủ doanh nghiệp lớn.

1. Visualping.io

Ưu điểm:

  • Một công cụ miễn phí đơn giản để phát hiện những thay đổi bề ngoài
  • Dễ dàng thiết lập
  • Phiên bản di động có sẵn

Nhược điểm:

  • Chỉ phát hiện những thay đổi trực quan
Visualping
Visualping

Visualping là một công cụ đơn giản nhưng mang lại sự bảo vệ mạnh mẽ chống lại các cuộc tấn công Deface trang web. Người dùng trang web hoặc ứng dụng di động iOS/Android chỉ cần nhập URL và địa chỉ email để nhận được cập nhật thường xuyên về bất kỳ thay đổi nào diễn ra.

Công cụ này hoạt động bằng cách tạo các ảnh chụp nhanh thường xuyên của trang, rồi so sánh chúng trên cơ sở hàng giờ, hàng ngày hoặc hàng tuần. Công cụ cũng có thể được tùy chỉnh để kích hoạt cảnh báo cho những thay đổi nhỏ, trung bình hoặc lớn.

Phiên bản miễn phí cơ bản của Visualping cho phép bạn có tới 2 lần kiểm tra miễn phí mỗi ngày. Chi phí thay đổi tùy thuộc vào số lần kiểm tra cần thiết.

Nếu bạn cần theo dõi nhiều domain, hãy cân nhắc cài đặt tiện ích mở rộng web Chrome Visualping. Sau khi cài đặt, chỉ cần nhấp vào nút Visualping để bắt đầu theo dõi trang hiện tại.

Visualping có thể không phát hiện được các thay đổi như sửa đổi mã nguồn. Nếu phần mềm độc hại là mối quan tâm chính của bạn, hãy xem xét một trong những công cụ khác trong hướng dẫn này.

2. StatusCake.com

Ưu điểm:

  • Có các tính năng nâng cao như kiểm tra tốc độ
  • Chi phí hợp lý

Nhược điểm:

  • Tùy chọn miễn phí chỉ cung cấp 10 lần kiểm tra một ngày

StatusCake là một trang có trụ sở tại Anh, cung cấp một phương thức để kiểm tra các trang có bị tấn công Deface không và thời gian chết từ nhiều địa điểm khác nhau. Dự án duy trì 48 trung tâm giám sát tại 28 quốc gia trên thế giới.

Bạn không chỉ có thể điều chỉnh tần suất kiểm tra mà còn có khả năng chỉ định vị trí bạn muốn theo dõi các trang. StatusCake thậm chí còn cung cấp một bài kiểm tra tốc độ để cho biết tốc độ load trang.

Gói miễn phí có thể thực hiện tối đa 10 lần kiểm tra trong khoảng thời gian 5 phút. Chủ doanh nghiệp nên chọn gói đăng ký trả phí.

StatusCake có mức giá rất cạnh tranh so với các dịch vụ giám sát khác. Chẳng hạn, thuê bao “Superior” của StatusCake chỉ tốn $24,49 (570.000VND)/tháng và thực hiện tối đa 100 lần kiểm tra trong khoảng thời gian 1 phút. Bạn có thể hạ mức chi phí xuống $20,41 (474.000VND)/tháng nếu trả theo năm.

StatusCake bao gồm nhiều tùy chọn thông báo như email, tin nhắn văn bản và thậm chí là thông báo đẩy qua Android/iOS. Dịch vụ này cũng hoạt động với một số ứng dụng của bên thứ ba như PagerDuty.

3. Sucuri.net

Ưu điểm:

  • Hàng loạt các công cụ bảo mật
  • Dựa trên đám mây nên không cần cài đặt

Nhược điểm:

  • Không có bản dùng thử miễn phí
Sucuri
Sucuri

Sucuri được xây dựng dành cho các doanh nghiệp nhỏ, tổ chức doanh nghiệp và chuyên gia web.

Nền tảng Sucuri là một giải pháp bảo mật tất cả trong một với các công cụ bảo vệ, giám sát và xử lý các vụ hack không giới hạn. Có 3 gói giá cả phải chăng - lý tưởng cho các blogger và doanh nghiệp nhỏ.

Tường lửa Sucuri cung cấp khả năng bảo vệ chống lại các vụ hack. 3 gói dịch vụ giá cả phải chăng được thiết kế cho chủ sở hữu trang web có ngân sách hạn chế, giúp giữ cho trang web an toàn khỏi các cuộc tấn công đồng thời làm tăng hiệu suất.

Sucuri còn cung cấp ưu đãi giảm giá theo từng cấp cho các chuyên gia quản lý web có nhiều khách hàng và không muốn gặp phải những vấn đề bảo mật. Gói linh hoạt này dành cho các chuyên gia web phải quản lý khoảng từ 10 đến 1000 trang web của khách hàng.

Bên cạnh đó, Sucuri còn cung cấp dịch vụ tùy chỉnh cho các tổ chức lớn. Với sự hỗ trợ 24/7/365, đáp ứng tất cả các nhu cầu của người dùng, dịch vụ giám sát này trở thành một phần không thể thiếu trong bộ công cụ bảo mật và giúp bảo vệ các thuộc tính web quan trọng.

4. OnWebChange.com

Ưu điểm:

  • Một công cụ chống lại các cuộc tấn công Deface linh hoạt và có giá tốt
  • Có thể chọn các khu vực trang cụ thể
  • Rất rẻ

Nhược điểm:

  • Tùy chọn miễn phí chỉ cho phép 3 domain

OnWebChange là một trong những công cụ linh hoạt và hữu ích nhất khi nói đến việc bảo vệ chống lại các cuộc tấn công Deface. Kể từ khi được phát triển bởi Briton Tom Carnell vào năm 2009, dịch vụ này đã tạo tiếng vang lớn và tự hào với hàng chục ngàn người dùng, nhờ các tính năng giám sát tinh vi. Người dùng có thể chọn một hoặc nhiều khu vực để theo dõi trong một trang web.

OnWebChange sẽ thông báo cho bạn mỗi khi có thay đổi, qua email hoặc thông báo đẩy trong Android/iOS. Người dùng cao cấp cũng có thể sử dụng HTTP CallBacks với dữ liệu đăng nhập riêng để tự động điều chỉnh nội dung trang web. Bên cạnh đó, người dùng có thể sử dụng tính năng theo dõi đa vùng, cho phép truy cập trang web như thể bạn đang ở nhiều khu vực địa lý khác nhau trên thế giới.

Tùy chọn miễn phí cung cấp cho người đăng ký CSS nâng cao cũng như khả năng quét file PDF và file plain text để tìm thay đổi. Gói miễn phí cho phép tối đa theo dõi tối đa 3 trang web mỗi tháng. Việc kiểm tra được thực hiện tối đa 30 lần (khoảng 1 lần mỗi ngày).

Các tùy chọn cao cấp, chẳng hạn như gói Standard với giá $3,10 (72.000VND)/ tháng, có các tính năng nâng cao, như trình theo dõi không giới hạn và kiểm tra cứ sau 60 phút. Đăng ký cao cấp nhất gọi là "Turbo-100", cho phép theo dõi cứ mỗi 5 phút với một số tính năng bổ sung.

5. IPVTec.com

Ưu điểm:

  • Nhiều công cụ bảo vệ trang web, có thể truy cập từ dashboard mạnh mẽ
  • Dựa trên đám mây
  • Chủ động tìm kiếm sự bất thường

Nhược điểm:

  • Không có phiên bản miễn phí
IPVTec
IPVTec

IPVTec được tạo ra vào năm 2014 dưới sự giám sát của một thành viên sáng lập trong công ty an ninh mạng IPVSecurity, người không hài lòng với các giải pháp giám sát có sẵn cho khách hàng tại thời điểm đó.

Giống như Sucuri, IPVTec dựa trên đám mây, do đó quá trình thiết lập là tối thiểu và bạn có thể bắt đầu giám sát cho dù tài nguyên của mạng của bạn nhỏ đến mức nào.

Việc theo dõi thường xuyên kiểm tra có các cuộc tấn công Deface diễn ra với trang web không, đồng thời chứa một số tính năng tiện dụng khác, như xác minh chứng chỉ SSL có cập nhật không, phát hiện nếu các trang không thể truy cập được, cũng như quét phần mềm độc hại.

Các quá trình tìm kiếm chủ động mọi sự bất thường giúp ngăn chặn các vấn đề trước khi chúng xảy ra, bao gồm chủ động quét các vụ tấn công Domain Hijacking và DDoS cũng như Deface.

Nếu phát hiện bất thường, người dùng sẽ được thông báo chi tiết qua tin nhắn văn bản và email. Tin nhắn bao gồm đề xuất để khắc phục các vấn đề. IPVTec cũng có dashboard chuyên dụng để xem thông báo.

Đáng buồn là không có phiên bản miễn phí nhưng trang web IPVTec cung cấp cho người đăng ký bản dùng thử 30 ngày miễn phí để làm quen với các tính năng của nền tảng. Gói cơ bản (Pro 5) có giá $24 (557.000VND)/tháng (còn $19 - 442.000VND/tháng nếu trả theo năm), cho phép theo dõi 5 trang và 1 domain.

Thứ Ba, 03/03/2020 11:57
52 👨 761
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải pháp bảo mật