8 phần mềm quản lý và giám sát lưu trữ tốt nhất

Phần mềm quản lý lưu trữ là hệ thống quản lý và bảo vệ một thiết bị lưu trữ, cùng với toàn bộ dữ liệu chứa trong đó. Hệ thống quản lý lưu trữ tăng dung lượng và hiệu suất bằng cách cung cấp khả năng nén dữ liệu và những công cụ di chuyển dữ liệu đưa dữ liệu không thường xuyên được sử dụng vào các vị trí lưu trữ chi phí thấp.

Hệ thống quản lý lưu trữ cũng cung cấp dữ liệu lịch sử về hiệu suất và tính khả dụng để xác định, cũng như rút kinh nghiệm từ những vấn đề trong quá khứ và hiện tại. Các hệ thống này thực hiện ảo hóa, bảo mật dữ liệu và những kỹ thuật sao lưu như mirror (giống hệt với sao lưu đầy đủ, ngoại trừ các file chỉ có thể được nén/mã hóa riêng lẻ và chỉ phiên bản mới nhất của file được lưu trữ) và replication (sao lưu từ xa).

Một phần mềm quản lý lưu trữ đem lại lợi ích cho toàn bộ mạng, từ người dùng desktop đến những người bảo trì máy chủ, bằng cách cung cấp hiệu quả và hiệu suất tối ưu.

1. Multi-Vendor Storage Performance & Capacity Monitor của Solarwinds

Multi-Vendor Storage Performance & Capacity Monitor của Solarwinds

Phần mềm này của Solarwinds có giao diện mượt mà và toàn diện, cung cấp khả năng giám sát lưu trữ theo thời gian thực cho nhiều nhà cung cấp. Nó xử lý đầy đủ các thiết bị lưu trữ ảo và vật lý. Multi-Vendor Storage Performance & Capacity Monitor cũng có một số tùy chọn cảnh báo và giám sát được cấu hình sẵn, có thể tùy chỉnh.

Thông qua việc giám sát việc sử dụng bộ nhớ, Multi-Vendor Storage Performance & Capacity Monitor giúp người dùng có được những thông tin quan trọng về việc sử dụng bộ nhớ để tránh gặp sự cố và dự báo các vấn đề liên quan đến dung lượng. Multi-Vendor Storage Performance & Capacity Monitor cũng đã mở rộng khả năng hiển thị vào các lớp ứng dụng và ảo hóa với môi trường Application Stack (phản ánh các giai đoạn của phần mềm để triển khai trong các môi trường khác nhau).

Công cụ này giúp người dùng dễ dàng chuyển đổi giữa các nhà cung cấp khác nhau và giám sát nhiều mảng với một bảng điều khiển duy nhất. Nó cũng gửi thông báo cho người dùng và phát hiện sớm những vấn đề về hiệu suất. Multi-Vendor Storage Performance & Capacity Monitor đi kèm với bản dùng thử miễn phí 30 ngày.

Một số tính năng chính của Multi-Vendor Storage Performance & Capacity Monitor bao gồm:

  • Hơn 1200 template giám sát hiệu suất ứng dụng
  • Quản lý tập trung
  • Cài đặt dễ dàng và nhanh chóng
  • Được xây dựng trên nền tảng Solarion Orion
  • Tự động phát hiện các ứng dụng và cơ sở hạ tầng
  • Lưu trữ thông tin về hiệu suất và sức khỏe hệ thống

Tải Multi-Vendor Storage Performance & Capacity Monitor (bản dùng thử miễn phí 30 ngày).

2. ManageEngine OpManager

ManageEngine OpManager

ManageEngine OpManager cung cấp giải pháp giám sát mạnh mẽ và toàn diện để theo dõi hiệu suất mạng, phát hiện lỗi trên mạng trong thời gian thực, khắc phục lỗi và loại bỏ thời gian chết. ManageEngine OpManager là công cụ mạnh mẽ, hỗ trợ môi trường IT của nhiều nhà cung cấp và có khả năng mở rộng để phù hợp với yêu cầu của người dùng.

ManageEngine OpManager cho phép người dùng có được khả năng hiển thị và kiểm soát toàn bộ cơ sở hạ tầng mạng, thông qua bảng điều khiển và biểu đồ trực tiếp đo các số liệu quan trọng. Công cụ này phát hiện, xác định và khắc phục sự cố mạng bằng các cảnh báo dựa trên ngưỡng.

Người dùng có thể đặt nhiều ngưỡng cho mỗi số liệu hiệu suất và nhận thông báo. ManageEngine OpManager cung cấp một bản sửa lỗi nhanh dựa trên các kỹ thuật giám sát mạng như tạo cảnh báo, đọc hoặc chuyển tiếp thông báo syslog và trap, v.v...

Công cụ này có thể được thiết lập trong chưa đầy hai phút, với hơn 100 báo cáo tích hợp có thể được tùy chỉnh, lên lịch và xuất.

Một số tính năng chính của ManageEngine OpManager là:

  • Tự động hóa quy trình công việc IT
  • Quản lý cấu hình mạng
  • Giám sát máy chủ và ảo hóa
  • Tạo bản đồ cấu trúc liên kết lớp 2 tự động
  • Phân tích lưu lượng mạng

ManageEngine OpManager có bản dùng thử miễn phí 30 ngày cho cả ba phiên bản: Essential có giá $715 (16.600.000VND) cho 25 thiết bị, OpManager Plus có giá $5,045 (117.000.000VND) cho 50 thiết bị và Enterprise có giá $19,795 (459.000.000VND) cho 500 thiết bị.

Tải bản dùng thử ManageEngine OpManager.

3. PRTG Storage & SAN Monitoring

PRTG Storage & SAN Monitoring

PRTG đã vượt qua một chặng đường dài để trở thành một giải pháp toàn diện về giám sát lưu trữ trong lĩnh vực phần mềm CNTT. PRTG Storage & SAN Monitoring có khả năng giám sát SAN (Storage Area Networks) cùng với các thiết bị NAS, ổ đĩa vật lý, ổ đĩa ảo và ổ đĩa cluster (một nhóm sector trong ổ đĩa nơi các file được tổ chức).

Độ tin cậy và tính khả dụng của dữ liệu trở nên quan trọng hơn bao giờ hết trong thế giới điện toán và kết nối mạng, do đó, hãy chú ý đến những thông tin để giảm bớt lo lắng về việc không biết những gì đang xảy ra trong hệ thống.

Một số tính năng chính của PRTG Storage & SAN Monitoring bao gồm:

  • Giám sát tất cả các loại ổ đĩa (bao gồm NAS, SAN, vật lý, logic (ảo), cluster), input/output của các ổ đĩa và những giải pháp lưu trữ ổ đĩa ảo (VMWare, Hyper-V & XenServer)
  • Tính năng quản lý truy cập bổ sung đối với file, thư mục và việc chia sẻ
  • Chức năng giám sát ổ đĩa Linux/Unix
  • WMI, SNMP và SOAP để giám sát ổ cứng
  • Hỗ trợ nhiều nhà cung cấp bao gồm Dell, NetAPP, EMC, QNAP, Synology, HP, IBM, LenovoEMC, Buffalo, v.v…

Tải PRTG Storage & SAN Monitoring.

4. Nagios

Nagios

Nagios cung cấp tính năng giám sát đầy đủ cho các hệ thống lưu trữ - bao gồm kích thước thư mục, mức độ sử dụng ổ đĩa, số lượng file, sự hiện diện của file, kích thước file, v.v... Nagios phát hiện các tác vụ hàng loạt không thành công và những vấn đề về hệ thống lưu trữ. Nagios có khả năng lập kế hoạch nâng cao cho việc nâng cấp hệ thống

Nagios làm giảm nguy cơ ngừng hoạt động bất ngờ bằng cách phát hiện sớm những nguy cơ tiềm ẩn, có khả năng xảy ra trong tương lai. Nagios cung cấp sự linh hoạt và những chức năng tuyệt vời.

Các tính năng chính của Nagios bao gồm:

  • Lập kế hoạch nâng cao cho việc nâng cấp hệ thống
  • Phát hiện các tác vụ hàng loạt bị thất bại
  • Phát hiện nhanh các sự cố hệ thống lưu trữ
  • Giảm nguy cơ ngừng hoạt động bất ngờ
  • Nagios cung cấp bản dùng thử miễn phí và các gói trả phí bắt đầu từ $1995 (46.000.000VDN) trở lên.

Tải bản dùng thử Nagios.

5. SevOne

SevOne

SevOne cung cấp khả năng báo cáo và giám sát toàn diện cho tất cả các thành phần đóng góp vào việc cung cấp dịch vụ và ứng dụng qua mạng. SevOne mở rộng khả năng hiển thị thành phần mạng, giúp giảm điểm mù khi khắc phục sự cố.

SevOne giám sát đường dẫn I/O hoàn chỉnh - bao gồm CPU máy chủ, bộ nhớ, host bus adapter, cổng switch và mảng lưu trữ. SevOne giúp dự đoán tình trạng tắc nghẽn và cải thiện hiệu suất lưu trữ.

SevOne bao gồm tính năng hỗ trợ SNMP đầy đủ và có các tập lệnh thu thập dữ liệu, cho phép người dùng hỗ trợ những số liệu không phải SNMP (có thể chỉ ra một vấn đề tiềm ẩn). SevOne tự động thiết lập đường cơ sở của môi trường lưu trữ hoạt động bình thường, để có thể gửi cảnh báo và hỗ trợ người dùng giải quyết vấn đề, bất cứ khi nào hiệu suất lệch khỏi hành vi dự kiến.

SevOne cũng duy trì lịch sử hiệu suất trong vòng 1 năm, vì vậy người dùng luôn có trong tay thông tin chi tiết về tất cả các sự kiện.

Các tính năng chính của SevOne là:

  • Chủ động đưa ra cảnh báo
  • Tính năng báo cáo tức thì và báo cáo có thể mở rộng
  • Hoàn thiện việc tương thích phiên bản NetFlow
  • Hiển thị trạng thái kết nối mạng L2/L3 thời gian thực
  • Tính năng Selective Discovery tự động theo dõi các đối tượng được phát hiện đã chọn

Tải SevOne.

6. AppDynamics Storage Performance Monitor

AppDynamics Storage Performance Monitor

AppDynamics có một tùy chọn đầy đủ tính năng và đáng tin cậy, bao gồm toàn bộ phạm vi giám sát và quản lý dựa trên mạng, từ ứng dụng, giao dịch, dịch vụ, node, máy chủ, cuộc gọi cơ sở dữ liệu, dịch vụ từ xa, v.v...

AppDynamics Storage Performance Monitor cung cấp khả năng hiển thị thời gian thực vào thông lượng inbound và outbound (đến và đi), hoạt động của giao thức và số liệu hiệu suất cho tất cả các máy chủ lưu trữ trên toàn mạng, giúp dễ dàng tìm hiểu nguyên nhân gây ra vấn đề một cách nhanh chóng và giải quyết vấn đề hiệu suất một cách hiệu quả. AppDynamics Storage Performance Monitor phân tích và cảnh báo bằng cách theo dõi xu hướng hiệu suất lưu trữ theo thời gian.

Một số tính năng chính của AppDynamics Storage Performance Monitor bao gồm:

  • AppDynamics APM tự động phát hiện, ánh xạ và trực quan hóa các dịch vụ và thành phần quan trọng
  • Tích hợp trực tiếp với ServiceNow, PagerDuty và Jira cho phép cảnh báo ngay lập tức
  • Khả năng chẩn đoán sâu, xác định nguyên nhân gốc rễ của vấn đề
  • Tương quan thời gian thực cho dữ liệu
  • AppDynamics cung cấp bản dùng thử miễn phí 15 ngày.

Tải bản dùng thử AppDynamics.

7. PowerAdmin Storage Monitor

PowerAdmin Storage Monitor

PowerAdmin rất gọn nhẹ và đơn giản, tập trung chủ yếu vào việc quản lý lưu trữ. PowerAdmin Storage Monitor có tính năng Disk Space Monitor, cho phép người dùng có thể thêm driver muốn theo dõi và sau đó đặt ngưỡng cảnh báo.

Người dùng cũng có thể theo dõi các thư mục cụ thể được mount từ máy chủ hoặc thiết bị khác. PowerAdmin Storage Monitor có File System Analyzer (Trình phân tích hệ thống file) để kiểm tra một ổ đĩa (ổ đĩa cục bộ, ổ đĩa mạng, v.v...) và ghi lại thông tin về từng thư mục, file và chủ sở hữu.

Công cụ PowerAdmin có thể hoạt động như một hệ thống phát hiện xâm nhập bằng cách theo dõi tất cả các thay đổi của máy chủ. PowerAdmin Storage Monitor cho phép người dùng lập lịch báo cáo được tạo tự động vào cuối phiên thu thập dữ liệu, và gửi báo cáo dựa trên HTTP để xem trong bảng điều khiển phần mềm quản lý lưu trữ hoặc từ trình duyệt web.

Một số tính năng của PowerAdmin Storage Monitor bao gồm:

  • Báo cáo theo lịch trình phong phú
  • Các loại cảnh báo và hành động có thể định cấu hình khác
  • Giám sát hạn ngạch người dùng và thư mục
  • Giám sát kích thước file cụ thể
  • Giám sát sự thay đổi trong file và thư mục
  • Phân tích hệ thống file dựa trên báo cáo
  • Giám sát không gian ổ đĩa

PowerAdmin Storage Monitor cung cấp bản dùng thử miễn phí 30 ngày. Phiên bản trả phí có giá từ $250 (6.000.000VND) trở lên với một năm hỗ trợ và bảo trì đi kèm.

Tải PowerAdmin Storage Monitor (miễn phí).

8. EG Enterprise

EG Enterprise

EG Enterprise storage monitor là một giải pháp giám sát, chẩn đoán và báo cáo thống nhất cho cơ sở hạ tầng lưu trữ. Quản trị viên có thể giám sát tất cả các thiết bị lưu trữ và liên hệ tương quan hiệu suất lưu trữ với các tầng khác. Tất cả được thực hiện từ bảng điều khiển web trung tâm.

EG Enterprise giúp dễ dàng phát hiện và khắc phục các tình huống xảy ra khi lưu trữ, là nguyên nhân gây ra hiện tượng gián đoạn hiệu suất. EG Enterprise cung cấp một phạm vi bao phủ rộng và khả năng hiển thị sâu vào các thành phần phụ của hệ thống lưu trữ: fiber channel switch, host port, controller (bộ điều khiển), LUN, ổ đĩa vật lý, bộ nhớ cache và host.

EG Enterprise cung cấp lịch sử về các xu hướng, đường cơ sở và báo cáo để giúp hiệu chỉnh cơ sở hạ tầng hiện tại và lập kế hoạch cho sự phát triển trong tương lai. Chức năng giám sát của EG Enterprise có thể tiết lộ sự bất thường trong mọi cảm biến nhiệt độ và UPS.

EG Enterprise cách ly các tắc nghẽn hiệu suất lưu trữ bằng cách thực hiện kiểm tra sức khỏe trên tất cả các cổng thiết bị, nhóm ổ đĩa, v.v... EG cũng cung cấp bản dùng thử miễn phí.

Một số tính năng chính của EG Enterprise là:

  • Khả năng hiển thị hiệu suất toàn diện
  • Giám sát trải nghiệm người dùng
  • Theo dõi những giao dịch web được xử lý bởi các ứng dụng và hiển thị chúng trong biểu đồ luồng
  • Cung cấp những thông tin chi tiết trong bảng điều khiển trực quan
  • Hỗ trợ các ứng dụng và cơ sở hạ tầng đám mây
  • Tự động phát hiện các đối tượng trong mạng và trình bày chúng thành bản đồ trực quan
  • Tự động chẩn đoán nguyên nhân gốc rễ

Tải EG Enterprise (bản dùng thử miễn phí).

Thứ Sáu, 29/03/2019 17:24
52 👨 1.660
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải pháp bảo mật