7 tính năng iOS 18 hữu ích nhưng ít được biết đến

Apple quảng cáo một số tính năng mới với iOS 18, nhưng một số tính năng trong số đó không được chú ý đúng mức do Apple Intelligence và các bổ sung nổi bật khác. Dưới đây là một số tính năng iOS 18 ít được biết đến sẽ thay đổi cách bạn sử dụng iPhone của mình.

1. Hỗ trợ RCS

Apple có thể sẽ không bao giờ đưa iMessage lên Android để có trải nghiệm nhắn tin đa nền tảng tốt hơn. Tuy nhiên, họ đã thêm hỗ trợ nhắn tin RCS vào ứng dụng Tin nhắn của iOS 18. Điều này sẽ giúp cải thiện đáng kể trải nghiệm nhắn tin khi bạn nhắn tin cho bạn bè sử dụng điện thoại Android.

Nhờ RCS, người dùng Android sẽ nhận được chỉ báo đang nhập, có thể chia sẻ hình ảnh và video có độ phân giải cao, tận hưởng phản ứng biểu tượng cảm xúc tốt hơn với tin nhắn, v.v... Là người dùng iPhone, bạn có thể không biết về RCS. Nhưng khi tính năng này ra mắt, nó sẽ cải thiện đáng kể trải nghiệm nhắn tin với những người dùng Android khác.

Xin lưu ý rằng hỗ trợ RCS trong iOS 18 trên iPhone phụ thuộc vào nhà mạng. Vì vậy, bạn có thể phải đợi nhà mạng kích hoạt hỗ trợ cho tiêu chuẩn ngay cả sau khi cập nhật lên iOS 18.

Ngoài ra, RCS sẽ không xóa các bong bóng văn bản màu xanh lá cây và xanh lam. Tin nhắn từ bạn bè dùng Android của bạn vẫn sẽ sử dụng bong bóng màu xanh lá cây.

2. Trung tâm điều khiển được cải tiến

Tùy chỉnh Trung tâm điều khiển trong iOS 18
Tùy chỉnh Trung tâm điều khiển trong iOS 18

Trung tâm điều khiển của iPhone luôn có cảm giác bị hạn chế. Không giống như Android, Apple không cung cấp nhiều tùy chọn chuyển đổi và tệ hơn nữa là các ứng dụng của bên thứ ba không thể thêm các nút chuyển đổi tùy chỉnh của họ vào Trung tâm điều khiển.

Apple đang cải tiến Trung tâm điều khiển một cách toàn diện với iOS 18, bổ sung hỗ trợ cho các nút chuyển đổi của bên thứ ba, nhiều trang và tùy chỉnh nhiều hơn. Nhiều loại nút chuyển đổi hơn cũng được hỗ trợ, bao gồm chạy Phím tắt, mở ứng dụng, Dịch, Nhấn để thanh toán, v.v...

3. Lên lịch tin nhắn

Trong số nhiều cải tiến sắp có trên ứng dụng Tin nhắn trong iOS 18 là khả năng lên lịch tin nhắn. Với tính năng này, bạn có thể đặt iPhone tự động gửi tin nhắn văn bản đến một liên hệ cụ thể vào thời gian và ngày cụ thể.

Thật tuyệt khi chúc mừng sinh nhật bạn bè hoặc thành viên gia đình ngay khi đồng hồ điểm nửa đêm mà không cần phải đánh thức bản thân.

Lên lịch tin nhắn trong ứng dụng Messages của iOS 18
Lên lịch tin nhắn trong ứng dụng Messages của iOS 18

4. T9 Dialing trong ứng dụng Điện thoại

iOS 18 cuối cùng sẽ khắc phục một trong những phàn nàn lớn nhất của người dùng với ứng dụng Điện thoại của iPhone bằng cách giới thiệu tính năng dự đoán T9 Dialing.

Bạn còn nhớ cách có thể duyệt qua danh bạ trên điện thoại phổ thông cũ bằng bàn phím T9 không? T9 Dialing trong ứng dụng Phone mang lại chức năng tương tự cho iPhone. Vì vậy, lần tới khi bạn muốn gọi cho "wife", hãy mở ứng dụng Điện thoại và nhấn 9-4-3-3 (W-I-F-E).

T9 Dialing trong ứng dụng Điện thoại của iPhone trên iOS 18
T9 Dialing trong ứng dụng Điện thoại của iPhone trên iOS 18

5. Bàn phím đa ngôn ngữ

iOS 18 bổ sung hỗ trợ nhập liệu đa ngôn ngữ trên bàn phím iPhone. Tùy thuộc vào ngôn ngữ, bạn có thể sử dụng tối đa 3 bàn phím cùng một lúc, mặc dù trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ chỉ được sử dụng 2 bàn phím. Vậy, bàn phím đa ngôn ngữ sẽ cải thiện trải nghiệm nhập liệu trên iPhone của bạn như thế nào?

Nó sẽ cho phép bàn phím hiển thị các gợi ý từ những ngôn ngữ đã chọn cùng lúc. Và bạn có thể chuyển đổi giữa các gợi ý ngôn ngữ chỉ bằng một lần chạm vào nút.

Sử dụng bàn phím đa ngôn ngữ để nhập liệu trong iOS 18
Sử dụng bàn phím đa ngôn ngữ để nhập liệu trong iOS 18

6. Tóm tắt AI trong Safari

Mọi sự cường điệu xung quanh Apple Intelligence trong iOS 18 trên iPhone đều xoay quanh Writing Tools, Siri mới thông minh hơn và tạo hình ảnh AI. Nhưng Apple Intelligence sẽ mang thêm một tính năng hỗ trợ AI nữa đến iPhone: Tóm tắt AI trong Safari.

Đúng như tên gọi, khi bạn sử dụng chế độ Reader trong Safari trên một trang web, Apple Intelligence sẽ hiển thị tóm tắt hỗ trợ AI về nội dung của trang ở đầu trang. Đây là một cách tuyệt vời để nhanh chóng có được cái nhìn tổng quan về nội dung của trang, đặc biệt là nếu nội dung đó quá dài.

Tóm tắt AI trong Safari không tự động. Bạn phải tạo tóm tắt thủ công cho mọi trang web sau khi vào chế độ Reader trong Safari.

7. Tùy chỉnh màn hình chính

Chuyển sang biểu tượng lớn trong iOS 18 trên iPhone
Chuyển sang biểu tượng lớn trong iOS 18 trên iPhone

Một trong những tính năng tốt nhất của iOS 18 là tùy chỉnh màn hình chính. Apple cuối cùng cũng cung cấp cho người dùng iPhone những gì họ đã yêu cầu trong nhiều năm qua bằng cách cho phép tùy chỉnh màn hình chính hoàn chỉnh. Bạn có thể đặt biểu tượng ứng dụng và widget ở bất kỳ đâu trên màn hình chính. Chúng không còn cần phải tuân theo lưới nữa. Mặc dù vẫn chưa thể thay đổi biểu tượng ứng dụng, nhưng bạn có thể thêm tông màu tối hoặc tùy chỉnh cho chúng để có được giao diện mong muốn.

Đây chỉ là một số trong nhiều tính năng mà iOS 18 sẽ mang đến cho iPhone. Bản cập nhật bao gồm nhiều tính năng hơn, bao gồm khả năng ẩn và khóa ứng dụng, ứng dụng Mật khẩu độc lập, ứng dụng Ảnh được cải tiến và Tin nhắn qua vệ tinh.

Thứ Sáu, 20/09/2024 15:49
31 👨 175
0 Bình luận
Sắp xếp theo