Đánh giá Samsung Galaxy Z Fold 2: Cao cấp nhưng hơi quá đà

Tùy vào quan điểm của người dùng, Galaxy Z Fold 2 là chiếc smartphone gập thứ hai, thứ ba, thậm chí là thứ tư của Samsung. Sản phẩm đầu tiên bị loại bỏ ngay trước khi ra mắt trên thị trường vì lý do nó quá mỏng manh. Thế hệ thứ hai được chính thức ra mắt nhưng bị bủa vây bởi sự thiếu chắc chắn. Thứ ba chúng ta là Z Flip, thiết bị được Samsung thử nghiệm màn hình và công nghệ bản lề mới. Và hôm nay chúng ta có ở đây, Samsung Galaxy Z Fold 2.

Sử dụng ở "chế độ laptop"
Sử dụng ở "chế độ laptop"

Cấu hình

Về cấu hình phần cứng, Galaxy Z Fold 2 sẽ đáp ứng đầy đủ mong đợi của người dùng về một chiếc flagship:

  • Bộ xử lý: Qualcomm Snapdragon 865+
  • RAM: 12GB LPDDR5
  • Bộ nhớ trong: 256GB UFS 3.1
  • Màn hình: Bên ngoài 7.6 inch 2208x1768 (Y-OCTA), bên trong 6.2 inch 2260x816, Super AMOLED với tần số làm mới (refresh rate 120Hz) và Ultra-Thin Glass.
  • Pin: 4500mAh, sạc nhanh 25w, sạc không dây 15W và sạc không dây tương thích ngược 15W
  • Hỗ trợ kết nối: 5G (sub-6 và mmWave), LTE, WiFi
  • Camera: Camera chính 12MP với ống kính góc rộng, 1 camera phụ 12MP với ống kính góc siêu rộng và 1 camera phụ tele 12MP; Camera selfie 10MP

Chụp ảnh selfie bằng camera sau
Chụp ảnh selfie bằng camera sau

Giá bán và thời điểm mở bán

Samsung bắt đầy nhận đặt hàng Galaxy Z Fold 2 ngay từ ngày hôm nay, 2/9, với giá khởi điểm 1,999 USD (khoảng 46 triệu đồng), trước khi chính thức lên kệ vào ngày 18 tháng 9 tại hơn 40 quốc gia, bao gồm cả Viết Nam. Sẽ 4 tùy chọn màu sắc bảo gồm đồng, đen, bạc, vàng, đỏ, xanh, và người mua sẽ được chọn màu bản lề riêng biệt.

Bản đặc biệt Thom Browne sẽ bán ra muộn hơn vào ngày 25/9, tặng kèm trong hộp Galaxy Watch 3 và Galaxy Buds Live, cùng với bộ vỏ và dây đeo tùy chỉnh do Thom Browne thiết kế. Cả set sẽ có giá 3.299 đô la (khoảng 76 triệu đồng).

Bản đặc biệt Thom Browne
Bản đặc biệt Thom Browne

Ngoài ra, chủ sở hữu Galaxy Z Fold 2 cũng sẽ có quyền quyền truy cập vào dịch vụ Galaxy Z Premier và Samsung Care+ với giá 11,99 USD/tháng. Cùng với đó là chương trình ưu đãi thay màn hình lần đầu với giá 149 USD.

Phần cứng của Z Fold 2

Samsung không thay đổi công thức cho Z Fold 2. Nó vẫn có hình chữ nhật dài khi gập đôi như các điện thoại thông thường và mở ra sẽ to như tablet. Sẽ vẫn có một khe nhỏ giữa hai nửa khi gập vào, khiến cho thiết bị dày hơn khi nhìn tổng thể. Với hầu hết các điện thoại trên thị trường thì nó vẫn xếp vào dạng thiết kế độc đáo. Z Fold 2 cũng có khối lượng khá nặng, hơn 280g.

Màn hình gập của Z Fold 2
Màn hình gập của Z Fold 2

Thiết bị có màn hình hiển thị 7.6 inch và viền cực mỏng, hoàn toàn không khe camera trước.

Giống như một chiếc tablet nhỏ, Z Fold 2 mang lại cảm giác sử dụng khá tự nhiên, mặc dù nó nặng và cầm lâu gây mỏi tay.

Điều mà mọi người chú ý nhiều nhất trên các smartphone gập đó là bản lề của máy. Năm nay, Samsung đã sử dụng tám cam để tăng thêm độ ma sát và sự ổn định khi đóng mở, cho phép thiết bị có thể giữ ở nhiều góc độ khác nhau. Z Fold 2 cũng được trang bị nhiều bàn chải đàn hồi nhỏ bên trong để giữ cho hệ thống luôn thông thoáng. Ngoài ra, xung quanh màn hình còn có những miếng nhựa nhỏ để giảm thiểu khe khi gập điện thoại cộng thêm hai mẩu nhỏ vào để hai màn hình không bị chập vào nhau.

Màn hình của Z Fold 2

Samsung đã cải thiện màn hình trên chiếc Z Fold 2, sử dụng màn hình Ultra Thin Glass mới thay vì nhựa. Vì được làm từ kính nên màn hình này cho trải nghiệm cứng cáp hơn, không có cảm giác nhưng đang lướt trên nhựa. Tuy nhiên, cái gọi là mặt kính trên màn hình của Z Fold 2 chỉ là một lớp trong 5 lớp khác nhau thôi. Bên dưới lớp kính là các lớp nhựa và bên trên nó cũng lại là lớp nhựa khác được gọi là “tầng bảo vệ” ở trên cùng, nơi bạn sẽ tương tác trực tiếp.

Nếu bạn làm hỏng, Samsung đưa ra mức giá dịch vụ thay màn hình lên đến $149 (chỉ thay 1 lần). Nhà sản xuất cũng được có hướng dẫn sử dụng và chăm sóc màn hình rất rõ ràng trong hộp và có cả khi bạn bật máy lên để thiết lập nữa.

Một cải tiến khác đó là màn hình bên ngoài của chiếc Z Fold 2. Nó đã được mở rộng thành màn hình hiển thị lớn 6.2 inch. Tuy nhiên, màn hình này chỉ có tỉ lệ khung hình là 25:9, tức nghĩa là cực kỳ hẹp. Diện tích như này gây khó khăn cho việc gõ chữ hay thậm chí các thao tác vuốt trên màn hình. Đây là điều cực kỳ khó chịu khi trải nghiệm Z Fold 2.

Phần mềm, cấu hình và hiệu năng của Z Fold 2

Hệ thống của Samsung làm cho Android có thể hoạt động được trên hai màn hình, một trong số đó sẽ giống như trên tablet hơn là trên điện thoại. Điều này khiến trở nên vừa ấn tượng vừa gây khó chịu. Ấn tượng vì khi bạn hiểu khái niệm của Samsung về đa nhiệm, bạn gần như không gặp phải bất cứ giới hạn nào nữa.

Điều gây khó chịu lại chính là hệ thống của Samsung. Nó khiến bạn cảm thấy mình không phải đang sử dụng hệ điều hành Android nữa. Khi vượt qua được cảm giác khó chịu này, bạn sẽ thấy được một số thứ hay ho Samsung làm được ở đây. Dock nằm dọc ở phía cạnh máy, ứng dụng được kéo đến các phần khác nhau để kích hoạt chia đôi màn hình, bố cục chia 3 phần và có cửa các cửa sổ nổi.

Đọc báo trên Z Fold 2 rất thích vì có màn hình lớn
Đọc báo trên Z Fold 2 rất thích vì có màn hình lớn

Rất nhiều ứng dụng sử dụng khá tuyệt vời trên màn hình lớn như trình duyệt web, đọc báo, xem video, chơi game, bản đồ, v.v. Cộng với đó, có màn hình đôi rất tiện lợi cho công việc, đa nhiệm hoạt động tốt và hiệu quả hơn.

Z Fold 2 có bộ RAM lên đến 12GB, quá đủ để chạy nhiều ứng dụng cùng lúc. Sản phẩm được trang bị con chip flagship Qualcomm Snapdragon 865 + X55, thời lượng pin khoảng 1,5 ngày, tương đối ổn. Máy chỉ có phiên bản dung lượng 256GB, không hỗ trợ mở rộng.

Một phần đáng chú ý nữa trên chiếc Z Fold 2 đó là hệ thống loa cho âm thanh lớn và sắc nét, tuy nhiên âm trầm lại không nhiều.

Camera trên Z Fold 2

Mặc dù Galaxy Z Fold 2 có giá lên đến $1999, cụm camera của nó có vẻ không hề xứng đáng với mức giá này. Cả hai camera selfie đều 10MP và đặt nằm trong một lỗ khá nhỏ trên hai màn hình. Chất lượng hình ảnh của chúng chỉ ở mức chấp nhận được, nếu so với các mẫu flagship thì không thể sánh bằng.

Cam trước và sau trên Z Fold 2
Cam trước và sau trên Z Fold 2

Cụm camera sau bao gồm một ống kính góc siêu rộng, một lens chính và một lens telephoto. Cả ba ống kính này đều 12MP và chỉ xếp sau những camera của các điện thoại dòng flagship về tính năng lẫn chất lượng.

Tổng kết

Chỉ có một lời khuyên duy nhất dành cho những ai muốn sở hữu Samsung Galaxy Z Fold 2, hãy cân nhắc về mức giá. Đây là một mức giá hơi quá đà so với một sản phẩm có chất lượng của Z Fold 2 mặc dù phải thừa nhận màn hình lớn cho trải nghiệm sử dụng khá đã.

Tham khảo thêm:

Thứ Sáu, 05/03/2021 10:18
56 👨 14.140
0 Bình luận
Sắp xếp theo