Đánh giá Samsung Galaxy Note 20

Nếu bạn đang tìm một chiếc điện thoại có kết hợp sẵn bút, để tiện viết note dễ dàng hơn trên điện thoại. Đúng, màn hình là một điểm trừ khá lớn nhưng bạn hoàn toàn có thể mua phiên bản Ultra để có một màn hình tốt hơn. Tuy nhiên, nếu đó không phải là một vấn đề quá lớn đối với bạn, mẫu Note 20 có giá mềm hơn và cụm camera nhỏ hơn là một thiết bị rất đáng cân nhắc trong thời điểm này.

Thiết kế và hiển thị

  • Màn hình Super AMOLED 6.7 inch, độ phân giải FHD+ (2400 x 1080), 60Hz
  • Màu sắc: Mystic Grey, Mystic Green, Mystic Bronze
  • Cảm biến vân tay bên trong màn hình
  • Kháng nước, bụi IP68
  • Dày 8.3mm

Mặc dù được miêu tả là “nhỏ hơn”, nhưng là Note 20 cũng đã có màn hình 6.7 inch, chỉ nhỏ hơn phiên bản Ultra 6.9 inch, chứ hoàn toàn không phải là chiếc máy có kích thước gọn nhẹ.

Tuy nhiên Note 20 lại dày hơn phiên bản Ultra (8.3 và 8.1mm), Ultra có cụm camera lớn trong khi Note thường camera nhỏ hơn, phù hợp với thiết kế của máy.

Thiết kế bên ngoài của Galaxy Note 20
Thiết kế bên ngoài của Galaxy Note 20

Năm nay Samsung đã không làm màn hình cong nữa. Thay vào đó, Samsung có một tên gọi khác cho phần viền này - “glasstic”, tức nghĩa là làm từ nhựa nhưng trông giống kính.

Màn hình 6.7 inch của Note 20 là kích cỡ phù hợp với thị trường smartphone hiện nay. Nó được sở hữu màn hình Super AMOLED, màu sắc cực kì chân thực. Mặc dù độ phân giải thấp hơn phiên bản Ultra, nhưng có thể bạn không để ý, Note 20 không hề được cài đặt full độ phân giải theo mặc định. Camera trước hình giọt nước cũng có kích thước lớn.

Cái mà Note 20 thiếu đó là một màn hình có tốc độ làm mới nhanh. Samsung vẫn bị mắc kẹt với màn hình 60Hz, hoàn toàn nằm ở top cuối so với những màn hình 90/120Hz của các sản phẩm dòng flagship trên thị trường. Mặc dù nó không phải là điều đáng quan ngại nhưng đây cũng là một lỗ hổng lớn trong thiết kế của Samsung, một smartphone cao cấp thiếu đi tính năng cơ bản.

Bút S Pen

  • Bút được tích hợp sẵn trong máy
  • Thời gian phản ứng 47ms
  • Thao tác và tính năng mới

Note 20 cũng được Samsung trang bị bút S Pen đi kèm với máy. Nó có công nghệ sạc cảm ứng, vì vậy bạn sẽ không bao giờ phải lo về thời lượng pin của bút vì điện thoại sẽ làm phần đó thay bạn.

S Pen năm 2020 phản ứng nhanh hơn trên bộ đôi Note 20, với độ trễ chỉ là 47 mili giây, đây là con số được nhà sản xuất đưa ra. Samsung nói rằng S Pen đã cải tiến hơn 40% so với sản phẩm tiền nhiệm.

Bút S Pen trong Note 20
Bút S Pen trong Note 20

Chúng ta không thể không nhắc đến tính năng mới: Air Gestures. Bạn có thể cầm bút S Pen và vẫy như đũa thần để thực hiện một vài tác vụ nhất định. Tuy nhiên, tính năng này không hề lý tưởng và thần kỳ như cái tên gọi của nó.

Sức mạnh của bút S Pen được thể hiện nhiều nhất trong ứng dụng Note của Samsung. Bạn có thể làm được rất nhiều việc như nhận diện chữ viết tay và chuyển thành các định dạng khác.

Phần cứng

  • CPU: Exynos 990, 8GB RAM (ở thị trường Châu Âu)/Qualcomm Snapdragon 865+, 8GB RAM (ở thị trường Mỹ)
  • Viên pin 4300mAh, sạc nhanh 25W
  • Dung lượng 256GB, không có khe cắm thẻ nhớ
  • 4G / 5G options, Wi-Fi 6 connectivity Kết nối 4G, 5G và Wifi 6
  • Kết nối không dây Samsung DeX (desktop)

Note 20 đem đến rất nhiều tính năng của dòng flagship và gần như tương tự với phiên bản Ultra. Thị trường Mỹ sẽ có bộ vi xử lý tốt nhất đó là con chip Qualcomm SD865+. RAM 8GB là quá đủ với một thiết bị di động cao cấp.

Note 20 cho trải nghiệm hiệu năng nhanh và mượt mà. Tải ứng dụng, viết ghi chú và chuyển đổi giữa màn hình và bút đều cực kỳ mượt mà.

Phần cứng của máy ở mức ổn
Phần cứng của máy ở mức ổn

Thời lượng pin 4300mAh đã được cải thiện khá nhiều so với Note 10 năm ngoái (3500mAh). Công nghệ sạc nhanh vẫn được duy trì ở sản phẩm năm nay, tuy nhiên nó vẫn chỉ là 25W, người hâm mộ đã mong tốc độ sạc nhanh được cải thiện so với sản phẩm tiền nhiệm.

Ngoài ra Note 20 còn có kết nối không dây DeX, một tính năng giúp biến điện thoại thành máy tính mà không cần đến dây cáp.

Phiên bản Ultra có kết nối 5G, còn Note 20 thường sẽ có hai lựa chọn 4G và 5G. Đây là một hướng đi đúng đắn của Samsung, vì thực tế, không phải người dùng nào cũng sống ở khu vực đã phủ sóng 5G. 4G là một cách thông minh để giảm chi phí và vẫn phù hợp với mục đích sử dụng của mình.

Tổng kết

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại có tích hợp bút thì Samsung Galaxy Note 20 là một sự lựa chọn đúng đắn. Khả năng ghi chú của bộ đôi này thật sự rất đáng kinh ngạc.

Mặc dù là sản phẩm dòng flagship nhưng Note 20 vẫn chưa thực sự là một sản phẩm dẫn đầu, không quá xuất sắc tuy nhiên vẫn đủ khiến người dùng hài lòng.

Thứ Tư, 12/08/2020 08:08
52 👨 3.515
0 Bình luận
Sắp xếp theo