Framework Laptop có phải là modular laptop bạn đang chờ đợi không?

Framework Laptop là một modular laptop hot mới được các nhà đánh giá và những người đam mê công nghệ khen ngợi.

Nhưng tại sao mọi người lại vui mừng với việc phát hành Framework Laptop? Và điều gì làm cho nó khác biệt so với các modular laptop khác ra đời trước đó? Hãy cùng Quantrimang.com tìm hiểu sâu hơn một chút về Framework Laptop qua bài viết sau đây nhé!

Modular laptop là gì?

Modular laptop
Modular laptop

Nhiều người mua laptop vì kích thước nhỏ gọn và tính di động của chúng. Tuy nhiên, chúng có một nhược điểm lớn so với máy tính để bàn: Khả năng nâng cấp. CPU có thể dễ dàng nâng cấp cho phép máy tính có thể tồn tại đến 10 năm.

Khi sở hữu một máy tính để bàn, bạn có thể dễ dàng nâng cấp bất kỳ thành phần nào bằng cách thay thế nó. Ví dụ, vì ngày nay GPU rất đắt, nhiều người mua máy tính để bàn không có card màn hình rời, hoặc ít nhất chỉ có card cấp thấp. Sau đó, họ sẽ nâng cấp nó sau với một GPU mạnh hơn khi giá đã giảm bớt.

Nhưng nếu lựa chọn mua laptop, bạn không có tùy chọn này. Đối với hầu hết các laptop, bạn bị mắc kẹt với bất kỳ bộ phận nào mà nhà sản xuất lắp đặt trong thiết bị. Mặc dù một số thiết bị cao cấp hơn được trang bị RAMSSD có thể nâng cấp, nhưng đó là tất cả. Bạn không thể nhận được GPU hoặc bộ xử lý tốt hơn sau này.

Framework Laptop là gì?

Framework Laptop
Framework Laptop

Công ty Framework Computer đã ra mắt Framework Laptop vào năm 2021 và khiến mọi người rất hào hứng. Điều này là do đây là laptop mỏng và nhẹ đầu tiên có cấu trúc hoàn toàn theo mô-đun. Do đó, bạn có thể thay đổi nhiều bộ phận trong thiết bị, từ RAM và SSD đến bo mạch chủ và bộ xử lý.

Bạn có tối đa 4 cổng trên máy tính, bạn có thể chọn trong số 9 tùy chọn có sẵn. Bạn thậm chí có thể thay thế bàn phím và màn hình. Vì vậy, nếu công ty phát hành màn hình có độ phân giải cao hơn hoặc bạn làm hỏng bàn phím của mình, bạn sẽ chỉ mất một vài bước để thay thế chúng.

Tuy nhiên, có một vài nhược điểm đối với tất cả những khả năng nâng cấp này. Điều đầu tiên là laptop không cứng cáp như các thiết bị tương đương.

Một nhược điểm khác là nó tương đối đắt hơn so với các laptop có thông số kỹ thuật tương tự. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm tùy chọn mạnh mẽ nhất mà ngân sách của bạn có thể mua, thì thiết bị này không dành cho bạn.

Framework Laptop dành cho ai?

Framework Laptop dành cho những người muốn có khả năng nâng cấp laptop của mình
Framework Laptop dành cho những người muốn có khả năng nâng cấp laptop của mình

Nếu bạn là một người đam mê máy tính muốn có một chiếc laptop với khả năng nâng cấp, thì thiết bị này là lựa chọn dành cho bạn. Đây cũng là sự lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nghiệp cần khai thác tối đa thiết bị của mình.

Vì bạn có thể hoán đổi các bộ phận khi cần thiết, nên không cần phải gửi nó đến nhà sản xuất để sửa chữa. Bạn cũng không cần phải mua một laptop mới để nâng cấp bất kỳ bộ phận nào. Chỉ cần tra cứu số bộ phận thích hợp và đặt hàng từ công ty.

Và bởi vì laptop này hoàn toàn theo mô-đun, bạn không cần các công cụ đặc biệt để cài đặt những bộ phận mới. Tất cả những gì bạn cần là một cái tuốc nơ vít. Nếu không chắc chắn, bạn có thể vào trang web của công ty và xem video hướng dẫn để biết cách thực hiện.

Modular laptop thật tuyệt vời, nhưng liệu công ty sản xuất có tồn tại lâu dài không?

Modular laptop thật tuyệt vời và hy vọng nó có thể tồn tại trong thời gian dài
Modular laptop thật tuyệt vời và hy vọng nó có thể tồn tại trong thời gian dài

Một câu hỏi lớn trong đầu mọi người là, "Liệu công ty sản xuất ra loại laptop này có tồn tại lâu dài không?". Đã có những nỗ lực để tạo ra modular laptop tiêu dùng nhưng không thành công. Đương nhiên, những người mua Framework Laptop muốn biết liệu họ có nhận được các mô-đun cập nhật trong tương lai hay không.

Rốt cuộc, lý do mọi người mua laptop này là vì khả năng nâng cấp của nó. Vì vậy, nếu công ty ngừng sản xuất các thành phần cập nhật sau 2 hoặc 3 năm, thì việc mua chiếc laptop này chẳng có ý nghĩa gì.

Tuy nhiên, công ty được thành lập trên nguyên tắc khả năng nâng cấp và sửa chữa. Nhiều người hy vọng rằng họ sẽ trung thực với lời nói của mình và hỗ trợ các sản phẩm trong nhiều năm tới.

Thứ Năm, 09/09/2021 08:07
53 👨 710
0 Bình luận
Sắp xếp theo