File KEY là gì?

Bài viết này giải thích tất cả các định dạng khác nhau sử dụng phần mở rộng file KEY, cũng như cách mở và chuyển đổi từng định dạng, nếu có thể.

Định nghĩa về file KEY

File có phần mở rộng file .KEY có thể là file key cấp phép chung được mã hóa hoặc văn bản plain text được sử dụng để đăng ký chương trình phần mềm. Các ứng dụng khác nhau sử dụng những file KEY khác nhau để đăng ký phần mềm tương ứng và chứng minh rằng người dùng là người mua hợp pháp.

Một định dạng file tương tự sử dụng phần mở rộng file KEY như một cách để lưu trữ thông tin đăng ký chung. Phần mở rộng này rất có thể được chương trình tạo ra khi sử dụng product key và có thể chuyển sang các máy tính khác nếu người dùng cần cài đặt lại phần mềm ở nơi khác.

File KEY trong Windows 10
File KEY trong Windows 10

Một loại file KEY khác là file bài thuyết trình Keynote do phần mềm Apple Keynote tạo ra. Đây là loại bài thuyết trình có thể bao gồm các slide có chứa hình ảnh, hình dạng, bảng, văn bản, ghi chú, file media, dữ liệu liên quan đến XML, v.v... Khi lưu vào iCloud, ".KEY-TEF" sẽ được sử dụng thay thế.

Các file Keyboard Definition cũng được lưu với phần mở rộng file .KEY. Chúng lưu trữ thông tin liên quan đến bàn phím máy tính, như phím tắt hoặc bố cục.

Lưu ý: Không liên quan đến file KEY là registry key trong Windows Registry. Một số file cấp phép hoặc đăng ký có thể chỉ được gọi là keyfile và không sử dụng phần mở rộng file cụ thể. Những file khác có thể ở định dạng PEM lưu trữ key mã hóa public/private.

Cách mở file KEY

Điều quan trọng là phải biết file KEY của bạn ở định dạng file nào trước khi quyết định cách mở file đó. Mặc dù tất cả các chương trình được đề cập bên dưới đều có thể mở file KEY, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng có thể mở các file KEY thuộc về các chương trình khác.

File cấp phép hoặc đăng ký

Nếu chương trình diệt virus của bạn tình cờ sử dụng file KEY để đăng ký phần mềm và chứng minh rằng bạn là người đã mua phần mềm đó, thì bạn cần sử dụng chương trình đó để mở file KEY của mình.

LightWave là một ví dụ về chương trình sử dụng file KEY để đăng ký file đó dưới dạng bản sao hợp pháp. Nếu thực tế là file key cấp phép, bạn cũng có thể đọc thông tin cấp phép bằng trình soạn thảo văn bản như Notepad.

Lưu ý: Điều quan trọng cần nhắc lại là không phải mọi file KEY đều có thể mở bằng cùng một chương trình và điều này cũng đúng trong bối cảnh key cấp phép phần mềm. Ví dụ, nếu chương trình sao lưu file của bạn yêu cầu file cấp phép phần mềm, bạn không thể mong đợi sử dụng file đó để đăng ký chương trình diệt virus của mình (hoặc thậm chí bất kỳ chương trình sao lưu nào khác không phải là chương trình chứa file KEY).

File đăng ký có thể được mã hóa và không thể xem được. Chúng có thể được sao chép ở nơi khác nếu xảy ra tình huống chương trình sử dụng file đó được cài đặt ở nơi khác và chương trình cũ bị hủy kích hoạt.

Vì chúng dành riêng cho từng chương trình sử dụng chúng, hãy liên hệ với nhà phát triển phần mềm nếu bạn không thể sử dụng file của mình như bình thường. Họ sẽ có thêm thông tin về cách sử dụng file đó.

File KEY trong bài thuyết trình Keynote

Bạn có thể mở file KEY trên macOS bằng Keynote hoặc Preview. Người dùng iOS có thể sử dụng file KEY bằng ứng dụng Keynote.

File KEY Keyboard Definition

Việc mở file KEY liên quan đến bàn phím chỉ hữu ích trong chương trình hỗ trợ phím tắt tùy chỉnh. Nếu không có ứng dụng như vậy, bạn có thể đọc hướng dẫn của ứng dụng bằng trình soạn thảo văn bản.

Cách chuyển đổi file KEY

Trong số các định dạng file được đề cập ở trên sử dụng phần mở rộng file KEY, chỉ có một cách hợp lý là chuyển đổi file bài thuyết trình Keynote, bạn có thể thực hiện bằng chương trình Keynote dành cho macOS.

Với chương trình này, các file KEY có thể được xuất sang PDF, những định dạng MS PowerPoint như PPT hoặc PPTX, HTML, M4V và các định dạng file hình ảnh như PNG, JPGTIFF.

Phiên bản iOS của ứng dụng Keynote có thể xuất file sang PPTX và PDF.

Một phương pháp khác là sử dụng trình chuyển đổi file KEY trực tuyến như Zamzar để lưu file thành KEY09, MOV hoặc một trong các định dạng được đề cập ở trên, như PDF hoặc PPTX.

Một giải pháp thay thế khác cho desktop là Filestar, hỗ trợ chuyển đổi file KEY sang hơn chục định dạng.

Chủ Nhật, 13/10/2024 16:00
31 👨 7
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản