EasyAntiCheat.exe là gì? Có nên xóa không?

Các game nhiều người chơi trực tuyến thường mang tính cạnh tranh cao. Vì vậy, mọi người đều muốn đạt được điểm số cao hơn và đứng đầu bảng xếp hạng.

Thật không may, điều này có nghĩa là một số người chơi có thể bị dụ dỗ sử dụng các cheat để giành chiến thắng. Cheat không chỉ can thiệp vào việc xếp hạng, thậm chí nó còn làm phá vỡ trải nghiệm của những người chơi khác. Đó là lúc Easy Anti-Cheat xuất hiện.

Easy Anti-Cheat là gì?

Easy Anti-Cheat (EAC) là một chương trình được phát triển bởi Epic Games thường được cài đặt cùng với một game được hỗ trợ. Nó ngăn chặn những kẻ gian lợi dụng việc khai thác game để làm những việc có lợi cho mình. Cụ thể hơn, EAC không nhằm mục đích phát hiện việc sử dụng cheat mà ngăn chặn việc gian lận ngay từ đầu.

Nếu bạn tò mò, cheat giúp người chơi dễ dàng lên cấp, đánh bại đối thủ và nhận phần thưởng trong game.

Easy Anti-Cheat (EAC) là một chương trình được phát triển bởi Epic Games
Easy Anti-Cheat (EAC) là một chương trình được phát triển bởi Epic Games

Epic Games chủ yếu điều chỉnh Easy Anti-Cheat cho các game nhiều người chơi trực tuyến. Nó hỗ trợ Windows, macOS và Linux (thông qua Proton). Tại thời điểm viết bài, chưa có game nhiều người chơi nào trên Linux bật hỗ trợ cho EAC vì hỗ trợ chính thức chỉ mới được thêm vào gần đây.

Easy Anti-Cheat hoạt động như thế nào?

Công cụ sẽ bắt đầu chạy ở chế độ nền bất cứ khi nào bạn khởi chạy game sử dụng service Easy Anti-Cheat. Bạn có thể đi tới Task Manager trên Windows để kiểm tra xem tiến trình Easy Anti-Cheat có đang chạy hay không.

Bạn sẽ thấy nó được liệt kê là "EasyAntiCheat Launcher", như trong hình bên dưới.

EasyAntiCheat Launcher trong Task Manager
EasyAntiCheat Launcher trong Task Manager

Mặc dù Epic Games không tiết lộ chi tiết chính thức về cách nó hoạt động, nhưng có một số khả năng. Dịch vụ chống gian lận này truy cập vào các file của bạn để tìm kiếm những sửa đổi bất thường có thể chỉ ra việc sử dụng cheat.

Về mặt kỹ thuật, công cụ chống gian lận này phát hiện hành vi độc hại gây ra bởi bất kỳ xung đột file nào trong khi tương tác với game và ngăn người chơi chơi game đó. Nói cách khác, nó ngăn chặn bất kỳ sửa đổi bất hợp pháp và thay đổi cấu hình nào cho phép gian lận trong game.

Game nào hỗ trợ Easy Anti-Cheat?

Easy Anti-Cheat được đưa vào nhiều game khác nhau. Cần lưu ý rằng bạn không thể cài đặt nó như một công cụ chống gian lận cho một game không được hỗ trợ.

Một số game phổ biến sử dụng Easy Anti-Cheat bao gồm:

  • Battlefield 2042
  • Fortnite
  • Apex Legends

Bạn có thể kiểm tra trang web chính thức của EAC để biết danh sách đầy đủ các game được hỗ trợ. Easy Anti-Cheat là một công cụ chống gian lận phổ biến được sử dụng trong các game nhiều người chơi.

Có thể cài đặt và gỡ cài đặt Easy Anti-Cheat riêng biệt không?

Easy Anti-Cheat được cài đặt cùng với game được hỗ trợ. Vì vậy, bạn không phải cài đặt nó cho bất kỳ game được hỗ trợ nào theo cách thủ công. Tuy nhiên, bạn có thể chọn gỡ cài đặt nếu muốn.

Nhưng việc gỡ cài đặt không đơn giản như bất kỳ chương trình nào khác. Vì vậy, bạn sẽ phải tìm file thực thi của thiết lập đã được cài đặt bởi game.

Nếu đi tới Program Files (x86) > EasyAntiCheat, bạn sẽ tìm thấy file thiết lập. Bạn cần nhấp đúp vào đó như cách bạn làm đối với file cài đặt.

Như được hiển thị trong ảnh chụp màn hình bên dưới, bạn được chọn game và sau đó sửa chữa, gỡ cài đặt hoặc cài đặt nó.

Easy Anti-Cheat được cài đặt cùng với game được hỗ trợ
Easy Anti-Cheat được cài đặt cùng với game được hỗ trợ

Nếu bạn cố gắng cài đặt bất kỳ game nào hỗ trợ EAC, game sẽ tự động cài đặt Easy Anti-Cheat nếu bạn đã gỡ bỏ nó. Khi đã được cài đặt, Easy Anti-Cheat không cần phải được cài đặt lại cho các game khác có hỗ trợ Easy Anti-Cheat.

Có nên dừng tiến trình Easy Anti-Cheat không?

Tiến trình Easy Anti-Cheat chạy trong nền. Vì vậy, nó sẽ không làm phiền bạn khi chơi game. Nó không tiêu tốn đáng kể tài nguyên hệ thống, vì vậy không gây ảnh hưởng đáng kể đến hiệu suất.

Mặc dù bạn có thể dừng tiến trình trong trình quản lý tác vụ, nhưng làm như vậy có nghĩa là bạn sẽ không thể chơi game được nữa.

Có một số công cụ chống gian lận trên mạng. Một vài lựa chọn trong số này không mang lại hiệu quả như bạn mong đợi.

Tuy nhiên, Easy Anti-Cheat dường như đạt được sự cân bằng giữa việc trở thành một dịch vụ chống gian lận nghiêm ngặt đồng thời mang lại ít rắc rối nhất cho game thủ.

Thứ Tư, 08/12/2021 08:04
51 👨 2.929
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản