Cách sử dụng phần mềm BitTorrent download phim, trò chơi

Tải nhiều tập tin cùng lúc

File torrent từ lâu đã trở thành sự lựa chọn tải dữ liệu của rất nhiều người. Và để có thể tải file torrent thì chúng ta cần tới những công cụ tải file torrent. Người dùng có thể lựa chọn những trang web tải file torrent hoặc phần mềm tải file torrent như BitTorrent chẳng hạn.

Phần mềm hỗ trợ người dùng tải file torrent trên mạng, chia sẻ tập tin qua giao thức p2p, tải file torrent với dung lượng lớn, nhưng vẫn đảm bảo tốc độ tải về nhanh chóng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng BitTorrent để tải file torrent trên máy tính.

Hướng dẫn sử dụng BitTorrent trên máy tính

Bước 1:

Bạn nhấn vào link dưới đây để tải file cài đặt BitTorrent về máy tính, sau đó tiến hành cài đặt.

Bước 2:

Giao diện đầu tiên người dùng sẽ biết phiên bản BitTorrent đang cài đặt, nhấn nút Next bên dưới.

Cài đặt BitTorrent

Bước 3:

Tiếp đến nhấn I Agree để đồng ý với các điều khoản cài đặt BitTorrent để tiếp tục.

Điều khoản cài đặt

Bước 4:

Nếu thấy giao diện gợi ý cài đặt thêm chương trình như hình dưới đây, nhấn chọn vào Decline để từ chối cài đặt thêm.

Không cài thêm

Bước 5

Sau đó chúng ta sẽ thấy các tùy chọn tạo lối tắt cho phần mềm BitTorrent. Tùy theo nhu cầu của từng người mà chúng ta lựa chọn bỏ tích, hay tích chọn tại phần nào rồi nhấn nút Next bên dưới.

Tạo lối tắt cho phần mềm

Bước 6:

Ở giao diện này BitTorrent sẽ hỏi bạn về cấu hình cho phần mềm, như thêm BitTorrent vào tường lửa, chạy BitTorrent khi khởi động trên Windows,… Nhấn Next để tiếp tục.

Cấu hình cho phần mềm

Cuối cùng chờ quá trình cài đặt BitTorrent thành công trên máy tính rồi nhấn Finish để đóng giao diện này.

Kết thúc cài đặt

Bước 7:

Khởi động phần mềm BitTorrent và đây là giao diện của chương trình.

Giao diện phần mềm

Bước 8:

Để tải file torrent trên BitTorrent, nhấn chuột vào mục File và sẽ thấy có nhiều tùy chọn để tải file như thêm file đã tải xuống BitTorrent, tải file thông qua URL,..

Chọn tải file torrent

Hoặc bạn có thể sử dụng các biểu tượng thêm file torrent trên giao diện của BitTorrent.

Biểu tượng tải file

Chẳng hạn tôi sẽ tải file qua URL thì nhấn vào Add Torrent from URL. Xuất hiện giao diện để nhập link, paste link torrent và nhấn OK để tiến hành tải.

Link tải file torrent

Bước 9:

Trong giao diện mới bạn lựa chọn nơi lưu file sau khi tải thành công trong mục Save in, và thay đổi tên file nếu muốn trong mục Name. Bên phải sẽ là file mà phần mềm phát hiện được để người dùng chọn lựa muốn tải. Tích chọn vào file muốn tải rồi nhấn OK.

Tải file torrent trên BitTorrent

Bước 10:

Ngay lập tức chúng ta sẽ thấy quá trình tải file trên BitTorrent.

Quá trình tải file torrent

Trong trường hợp người dùng muốn thêm file tải thì nhấn vào mục File rồi click chuột vào file muốn tải, chọn Priority và chọn tiếp High để tải thêm file này. Tuy nhiên nếu đường truyền Internet thuộc tốc độ cao thì mới nên tải các file cùng lúc.

Thêm file tải

Bước 11:

Nếu muốn tùy chỉnh quá trình tải, nhấn chuột phải vào tên file đang tải và sẽ thấy danh sách tùy chọn như tạm dừng tải, dừng tải, hoặc chỉnh sửa tốc độ download hay upload file tại Bandwidth Allocation. Chọn tiếp phần muốn chỉnh sửa tốc độ đường truyền.

Chỉnh tốc độ tải file

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách dùng BitTorrent tải file torrent, tải phim, dữ liệu hay trò chơi trên mạng. Sau khi tải xong người dùng không nên xóa file trong BitTorrent để có thể chia sẻ file tới nhiều người, nhằm tăng tốc độ download.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 24/07/2018 18:00
51 👨 7.307
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Torrent