Đừng mua tai nghe nếu chúng thiếu chức năng quan trọng này!

Tai nghe đã có một chặng đường phát triển dài. Giờ đây, chúng được tích hợp nhiều tính năng như chống ồn và các thủ thuật kết nối tiện dụng không thể thiếu.

Khi mua một cặp tai nghe mới, các yêu cầu cụ thể của bạn sẽ khác với những người khác. Tuy nhiên, có một tính năng quan trọng mà bạn không nên bỏ qua.

Multipoint connectivity trong tai nghe là gì?

Multipoint connectivity trong tai nghe Bluetooth đúng như tên gọi của nó. Sử dụng tính năng này, bạn có thể kết nối headphone, earbud, loa hoặc bất kỳ thiết bị được hỗ trợ nào với ít nhất hai thiết bị nguồn.

Ví dụ, nếu đang sử dụng tai nghe có Multipoint connectivity với laptop, bạn có thể ghép nối chúng với điện thoại cùng lúc. Khi bạn chuyển đổi nguồn âm thanh trên thiết bị, chẳng hạn như chuyển từ xem YouTube trên laptop sang nghe nhạc trên điện thoại, tai nghe sẽ tự động chuyển đổi.

Nhiều biến thể và cách triển khai công nghệ này khác nhau tùy theo nhà sản xuất, nhưng khái niệm cốt lõi vẫn như vậy. Multipoint connectivity không hoàn hảo và có một số hạn chế, chẳng hạn như chỉ có thể nghe một nguồn âm thanh mặc dù được kết nối với nhiều nguồn, nhưng nhìn chung nó thực hiện tốt nhiệm vụ của mình.

Multipoint connectivity giúp ích gì cho việc sử dụng hàng ngày?

Bạn có thắc mắc điều gì khiến công nghệ này trở nên vô giá như vậy không? Hãy thử nhớ lại lần cuối cùng bạn cố gắng hủy ghép nối tai nghe khỏi thiết bị này để kết nối với thiết bị khác!

Không giống như cáp tai nghe 3,5 mm cũ kỹ, có thể cắm hoặc rút bất cứ lúc nào, Bluetooth mất vài giây để kết nối hoặc ngắt kết nối.

Nếu đã kết nối tai nghe Bluetooth với laptop và nhận được cuộc gọi điện thoại, bạn sẽ phải mất vài phút loay hoay cố gắng chuyển đổi thiết bị hoặc nghe điện thoại. Tùy thuộc vào tần suất bạn cần chuyển đổi giữa các thiết bị, điều này có thể hơi phiền phức.

Trong trường hợp này, bạn sẽ cần phải chuyển đổi Sony WF-1000XM3 giữa laptop và điện thoại của mình mỗi khi rời khỏi bàn làm việc trong ký túc xá hoặc khi nhận được cuộc gọi. Làm như vậy nhiều lần thì quá phiền phức. Kể từ khi nâng cấp lên Sony WH-CH720N với Multipoint connectivity, việc ghép nối tai nghe với các thiết bị đã trở thành chuyện cũ.

Hầu hết các thiết bị Bluetooth sẽ tự động kết nối với thiết bị trước đó mà chúng đã được ghép nối. Trong trường hợp Multipoint connectivity, tai nghe kết nối với cả PC và laptop cùng một lúc, vì vậy việc loay hoay giữa các thiết bị không còn là vấn đề nữa. Nếu nhận được cuộc gọi trên điện thoại, tai nghe sẽ tự động chuyển đổi và sau đó chuyển lại khi cuộc gọi bị ngắt kết nối.

Nhìn chung, Multipoint connectivity là một tính năng nâng cao chất lượng cuộc sống mà bạn sẽ thực sự đánh giá cao nếu muốn sử dụng tai nghe cho mọi thứ. Tùy thuộc vào số tiền bạn sẵn sàng chi cho tai nghe, nên chi thêm nếu có thể.

Thứ Tư, 21/08/2024 09:18
31 👨 143
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Loa, tai nghe