Nên mua tai nghe chụp tai thương hiệu nào?

Tai nghe chụp tai là một trong những phụ kiện vô cùng quen thuộc trong đời sống hàng ngày. Đây là một loại tai nghe phổ biến, được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Tuy nhiên với sự đa dạng về chủng loại, mẫu mã cũng như thương hiệu, việc chọn mua tai nghe chụp cũng khiến không ít người có cảm giác băn khoăn. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn có thêm thông tin để có thể đưa ra quyết định nên mua tai nghe chụp thương hiệu nào một cách dễ dàng nhất.

Tai nghe chụp tai

Tai nghe chụp tai là gì?

Tai nghe chụp tai hay tai nghe trùm đầu là một loại tai nghe có cấu tạo khá phức tạp và kích thước lớn, dùng để bao toàn bộ tai của người dùng. Loại tai nghe này ra đời nhằm mục đích mang lại cho người dùng cảm giác thoải mái, dễ chịu nhất khi sử dụng.

Ưu điểm:

  • Thiết kế đẹp, nhiều kiểu dáng để bạn lựa chọn.
  • Đeo vào tai thoải mái hơn tai nghe nhét tai nhờ được bao bọc bởi miếng đệm giả da êm ái bên trong.
  • Không bị nhiễu hay lẫn tạp âm bên ngoài khi nghe nhạc.

Tai nghe nhạc

Nhược điểm:

  • Sẽ gây cảm giác đau nhức hai vành tai nếu đeo trong thời gian dài liên tục.
  • Dễ bám bụi và mồ hôi do thiết kế kín kẽ.
  • Giá bán cao hơn hẳn so với các loại tai nghe khác.

Các tiêu chí nên quan tâm khi chọn mua tai nghe

1. Nắm rõ nhu cầu khi sử dụng tai nghe chụp

Trước khi quyết định mua bạn nên xác định mục đích mua tai nghe để làm gì? Ví dụ như xem phim, nghe nhạc, chơi game hay học ngoại ngữ...

Thông thường chúng ta mua tai nghe về để sử dụng cho mục đích giải trí, đặc biệt chủ yếu nghe nhạc là nhiều. Với nhạc thì cũng có những thể loại nhạc khác nhau từ trữ tình nhẹ nhàng, đến dance hay thể loại EDM sôi động dành cho game thủ.

2. Chất lượng âm thanh

Sau khi đã hiểu rõ mục đích và thể loại nhạc mà mình hay nghe thì chúng ta có thể dựa vào đó để chọn chất lượng âm thanh.

  • Với mục đích nghe nhạc trữ tình nhẹ nhàng hoặc dùng để học: Bạn hãy lựa chọn nhưng mẫu tai nghe chụp tai có chất lượng âm thanh cân bằng với bass, mid và high đều ở mức độ hài hòa không chất âm nào vượt trội hơn chất âm nào.
  • Với những thể loại nhạc sống động như EDM: Thì chắc chắn phải chọn các mẫu tai nghe chụp tai có âm trầm (bass) vượt trội hơn 2 chất âm còn lại, loại tai nghe này sẽ cho bạn cảm nhận được những tiếng beat, tiếng trống dồn dập và cực kỳ mạnh mẽ.

3. Kiểu kết nối của tai nghe

Trên thị trường hiện nay có một số sản phẩm tai nghe chụp tai không dây tích hợp kết nối Bluetooth, nhưng trong khuôn khổ bài này Quantrimang chỉ giới thiệu đến bạn những kiến thức liên quan đến tai nghe chụp tai có dây.

Tai nghe chụp tai có dây về cơ bản sẽ sử dụng kiểu kết nối thông qua Jack cắm 3,5mm; với chuẩn kết nối này cho phép các sản phẩm dễ dàng tương thích với nhiều thiết bị khác nhau như: Tivi, PC, laptop, tablet, smartphone… qua các hệ điều hành Android và iOS.

4. Thời gian bảo hành

Thời gian bảo hành cho một chiếc tai nghe chụp tai khoảng 6 - 12 tháng là hợp lý, cho phép bạn trải nghiệm sản phẩm thỏa thích và nếu chẳng may có hư hỏng gì thì cứ liên hệ để bảo hành sản phẩm nhé.

Nên mua tai nghe chụp tai thương hiệu nào?

1. Tai nghe chụp tai Sony

Về thương hiệu:

Sony chắc chắn là một trong những thương hiệu đầu tiên mà chúng ta phải kể tên khi nói đến các sản phẩm liên quan đến lĩnh vực thiết bị âm thanh như: Dàn âm thanh gia đình, loa bluetooth hay tai nghe chụp tai…

Đánh giá:

Tai nghe chụp tai Sony được đánh giá cao về mặt thiết kế bởi mẫu mã khá đa dạng, màu sắc bắt mắt và giá bán tương đối phong phú dao động từ các sản phẩm có giá bán khoảng 500.000vnđ cho đến những dòng cao cấp có giá bán lên đến 4 tới 5 triệu giúp người dùng có thêm nhiều lựa chọn hơn.

Ngoài thiết kế chụp tai êm ái và sử dụng cáp dạng xoắn không bị rối, thì các tai nghe chụp tai Sony hầu hết đều sở hữu dải âm tần khá rộng kết hợp với công nghệ nam châm Neodymium. Điều này sẽ mang đến cho chúng ta chất lượng âm thanh đẳng cấp và tuyệt hảo nhất.

Tai nghe chụp tai Sony

2. Tai nghe chụp tai Sennheiser

Về thương hiệu:

Sennheiser là thương hiệu được thành lập vào năm 1945, có trụ sở chính đặt tại Đức. Sennheiser nổi tiếng trên toàn thế giới với các thiết bị Headset, Microphone và Headphone...

Đánh giá:

Có thể nói Sennheiser là một trong những thương hiệu mạnh và đủ sức để cạnh lại với các sản phẩm đến từ Sony. Tai nghe chụp tai Sennheiser là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những ai đang sử dụng hệ điều hành iOS như iPhone hay Macbook.

Sennheiser vốn là một thương hiệu lâu đời và là chuyên gia trong lĩnh vực sản xuất thiết bị âm thanh nên khá dễ hiểu khi hầu như tất cả các sản phẩm tai nghe chụp tai của hãng đều là dòng cao cấp, đáng kể nhất phải nói đến Sennheiser HD 800 Hi-Res với giá bán lên đến 30 triệu đồng.

3. Tai nghe chụp tai Logitech

Với các game thủ thì thương hiệu Logitech đến từ Thụy Sỹ này không còn xa lạ gì, đây cũng là một trong những thương hiệu sản xuất bàn phím chơi game và chuột chơi game tốt nhất hiện nay

Nhìn chung Logitech cũng mang đến cho thị trường một số model giá rẻ từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng như:

Tuy nhiên nó lại rất khó để cạnh tranh với các thương hiệu khác.

Top tai nghe chụp tai bán chạy nhất hiện nay

1. Tai nghe Sennheiser HD 202 II - Giá tham khảo: 550.000vnđ

Sennheiser HD 202 II là một gợi ý khá lý tưởng dành cho phân khúc giá tầm trung.

Đặc điểm nổi bật:

  • Màng loa của sản phẩm sử dụng nam châm Neodymium cao cấp mang lại dải âm lớn thích hợp với tất cả dòng nhạc khác nhau, qua đó cho phép bạn đắm chìm vào trong thế giới âm thanh tuyệt hảo nhất.
  • Sennheiser HD 202 II được xem là sự lựa chọn smart nhất cho dân DJ, Dancer và Gamer, nhờ hệ thống âm thanh Hi-Fi có tác dụng chống ồn hiệu quả, bass có độ sâu mạnh mẽ và rất uy lực.
  • Hỗ trợ Jack cắm chuẩn 3.5mm đến 6.3mm cùng với dây dài đến 3m giúp nó có thể dễ dàng kết nối với tất cả các thiết bị từ PC, laptop, điện thoại, tivi hay máy nghe nhạc MP3…

Tai nghe Sennheiser

Thông số kỹ thuật:

  • Bảo hành: 12 tháng
  • Tần số: 18Hz - 18.000Hz

2. Tai nghe Sony Extra Bass MDRXB550AP - Giá tham khảo: 1.090.000vnđ

Sony ExtraBass MDRXB550AP là cái tên không thể nào bỏ qua khi nói đến các sản phẩm tai nghe chụp tai. Sản phẩm sở hữu màu sắc trẻ trung, phong phú từ trắng, đỏ, xanh cho đến xám giúp bạn lựa chọn phù hợp với sở thích và cá tính riêng của mình.

Về cơ bản thì tai nghe Sony MDRXB550AP vẫn giữ được thiết kế đặc trưng thường thấy ở các sản phẩm thuộc hãng Sony, như phần củ tai tròn phẳng, phần đệm tai sử dụng chất liệu da giả mềm mại tạo cảm giác êm ái và thoải mái trong quá trình nghe nhạc.

Tai nghe được tích hợp công nghệ Bass Booster hiện đại và tăng cường thêm tần số âm trầm, đem đến chất lượng âm thanh cực kỳ mạnh mẽ nhưng vẫn giữ được sự sâu lắng.

Ngoài ra dây có chiều dài khoảng 1,2m không rối, bên cạnh đó 1 microphone được tích hợp thêm trên dây cho phép bạn đàm thoại và chuyển bài theo ý muốn.

Tai nghe nhạc Sony

Thông số kỹ thuật:

  • Bảo hành: 12 tháng
  • Thương hiệu: Nhật Bản
  • Độ nhạy: 102dB
  • Tần số: 5Hz - 22.000Hz

3. Tai nghe SoundMax AH302 - Giá tham khảo: 240.000vnđ

SoundMax AH302 có phần tai nghe ôm sát vừa tai, có lớp đệm ở phía trong tạo cảm giác êm ái, dễ chịu không đau tai giúp bạn có thể thoải mái nghe nhạc bất cứ nơi đâu nhưng vẫn rất sành điệu.

Tai nghe SoundMax AH302 có dải tần rộng mang đến cho người dùng chất lượng âm thanh đầy đủ hơn. Các quãng âm trung, cao rõ ràng, tách bạch trong khi âm trầm vượt trội, cho phép người dùng có thể cảm nhận sự mượt mà và êm ái trong mọi âm vực.

Microphone có kèm nút chỉnh âm lượng trên dây, cho phép bạn nhanh chóng trả lời các cuộc gọi đến chỉ mới một thao tác nhấn. Ngoài ra, bạn còn có thể thỏa sức chat voice cùng bạn bè qua Yahoo, Skype hay tự mình thu âm những bài hát yêu thích một cách dễ dàng.

Thông số kỹ thuật:

  • Bảo hành: 12 tháng
  • Thương hiệu: Việt Nam
  • Độ nhạy: 97dB
  • Tần số: 20Hz - 20.000Hz

Hi vọng rằng qua bài viết này, các bạn sẽ có thể chọn cho mình chiếc tai nghe phù hợp nhất. Bên cạnh những tiêu chí và đánh giá ở trên, bạn cũng nên cân nhắc địa chỉ uy tín, tin cậy để mua sản phẩm. Hiện tại chúng tôi đang phân phối các mẫu tai nghe chính hãng bao gồm: Tai nghe nhét tai, tai nghe chụp tai, tai nghe có mic, tai nghe Bluetooth không dây... Để mua hàng các bạn vui lòng liên theo số hotline bên dưới để được tư vấn và phục vụ tốt nhất:

  • Tại Hà Nội: (024) 3568 6969
  • Tại TPHCM: (028) 3833 6666
Thứ Sáu, 11/01/2019 09:45
31 👨 3.551
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Loa, tai nghe