Dung lượng ổ C máy tính để bao nhiêu là hợp lý?

Nhiều người sử dụng máy tính nhưng không mấy quan tâm tới việc phân chia bộ nhớ trong các ổ đĩa như thế nào cho hợp lý nhất. Đơn giản vì họ cho rằng để dung lượng ổ cứng bao nhiêu chẳng được hay dung lượng trống càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên, sự thật không hề đơn giản như các bạn nghĩ đâu nhé. Đặc biệt là ổ đĩa C, nó ảnh hưởng trực tiếp tới tốc độ máy tính, chính vì vậy điều chỉnh dung lượng ổ C một cách hợp lý và khoa học là điều bạn cần phải biết.

Thông thường, khi cài đặt hệ điều hành cho máy tính, người dùng sẽ chọn ổ C là ổ đĩa cài Windows, thế nhưng đa số chúng ta vẫn còn mơ hồ trong việc chia dung lượng ổ C thế nào cho hiệu quả. Thực tế cho thấy, dung lượng trống trong ổ C để dư quá nhiều hay quá ít thì đều làm chậm tốc độ máy tính.

Nếu bạn có một ổ C 60GB và chỉ còn trống 5GB thì máy tính của bạn chắc chắn sẽ chạy chậm như rùa, tình trạng này cũng sẽ xảy ra tương tự khi ổ C của bạn còn dư tới 50GB trống.

Theo lời khuyên từ các chuyên gia về máy tính, việc phân chia ổ cứng laptop hợp lý là rất quan trọng. Theo đó, bạn nên để dung lượng ổ chứa hệ điều hành gấp đôi dung lượng đã sử dụng. Tức là phần sử dụng và phần trống phải cân bằng nhau. Bởi nếu để dư quá ít nó sẽ không đủ để để chạy, còn dư quá nhiều thì nó lại phải mang quá nhiều phần dung lượng mà nó cần, vì thế mà cả 2 trường hợp này đều khiến máy tính chạy chậm hơn bình thường.

Dung lượng ổ C máy tính để bao nhiêu là hợp lý

Tóm lại, chúng ta nên để một dung lượng vừa đủ cho ổ C để máy tính có thể hoạt động một cách trơn tru hơn. Vừa đủ là khoảng trống trong ổ đĩa C bằng hoặc gần bằng khoảng dung lượng đã sử dụng cho chương trình hệ điều hành. Chẳng hạn, Ổ C 10GB bạn cài chương trình hết 5GB, còn lại 5GB là hợp lý. Ngoài ra, bạn nên thường xuyên kiểm tra tình trạng hoạt động của ổ cứng máy tính để có phương án khắc phục kịp thời khi ổ cứng gặp vấn đề nhé!

Xem thêm:

Chủ Nhật, 08/07/2018 20:10
48 👨 40.149
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức sử dụng