Cách sử dụng Google Maps để kỳ nghỉ trở nên tuyệt vời hơn

Có rất nhiều cách để đảm bảo kỳ nghỉ của bạn diễn ra tốt đẹp, với rất nhiều công cụ lập kế hoạch. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng một ứng dụng rất phổ biến trước, trong và sau kỳ nghỉ của mình để đảm bảo kỳ nghỉ diễn ra tốt nhất có thể.

Google Maps là ứng dụng quen thuộc với hầu hết mọi người, nhưng bạn có sử dụng hết tiềm năng của nó không?

Sử dụng Google Maps trước kỳ nghỉ

Giả sử bạn là người có tổ chức và không đặt chuyến đi vào phút chót, bạn có thể bắt đầu sử dụng Google Maps để lập kế hoạch cho kỳ nghỉ của mình trước nhiều tháng.

Xem xét các lựa chọn khách sạn

Điều đầu tiên cần làm khi lập kế hoạch cho kỳ nghỉ là xem xét các lựa chọn khách sạn. Rốt cuộc, nếu không có nơi nào để ở, bạn sẽ không có khoảng thời gian tuyệt vời.

Danh sách khách sạn trên Google Maps
Danh sách khách sạn trên Google Maps

Tất cả những gì bạn cần làm là phóng to khu vực bạn muốn lưu trú, sau đó tìm kiếm "Khách sạn". Google Maps sẽ cung cấp danh sách các tùy chọn và overlay trên bản đồ, cùng với giá ước tính cho mỗi đêm. Bạn có thể lọc kết quả, thêm ngày nghỉ của mình để thu thập thông tin chính xác hơn. Bạn cũng có thể xem xếp hạng sao chính thức, xếp hạng của khách hàng và kiểm tra tình trạng phòng trống.

Sau khi đã chọn được khách sạn, bạn nên tìm kiếm trên các trang web khác tập trung vào khách sạn để xem liệu bạn có thể nhận được mức giá tốt hơn cho kỳ nghỉ của mình hay không. Bạn cũng nên truy cập trang web của chính khách sạn, vì việc loại bỏ người trung gian thường có thể giúp bạn có được một mức giá tốt.

Lập danh sách các địa điểm tham quan

Hãy sử dụng tính năng danh sách của Google Maps để biên soạn danh sách các địa điểm tham quan. Bạn có thể tạo một danh sách dài bao gồm mọi thứ bạn quan tâm, bao gồm các điểm tham quan, nhà hàng, quán bar và cửa hàng hoặc danh sách riêng cho từng danh mục này.

Danh sách các địa điểm tham quan trên Google Maps
Danh sách các địa điểm tham quan trên Google Maps

Để tìm những thứ cần thêm vào danh sách (hoặc tìm những thứ cần tham quan khi bạn thực sự đến đó), hãy sử dụng chức năng tìm kiếm của Google Maps. Chỉ cần phóng to khu vực bạn muốn bao phủ, sau đó nhấp vào một trong các danh mục ở trên cùng. Ngoài ra còn có nút Thêm để xem danh sách đầy đủ các tùy chọn. Sau khi đã chọn một danh mục, bạn có thể lọc kết quả theo nhiều cách khác nhau, bao gồm giá trung bình và xếp hạng của khách hàng.

Lên kế hoạch cho tuyến đường vào và ra khỏi thành phố

Ngay cả khi đã đặt phòng khách sạn và chuyến bay (hoặc phương tiện giao thông chính khác), vẫn cần lên kế hoạch cho tuyến đường vào và ra khỏi nơi bạn đang ở (đặc biệt nếu đó là thành phố lớn). Google Maps giúp bạn thực hiện việc này dễ dàng vì bạn có thể yêu cầu Google Maps lập kế hoạch cho tuyến đường từ (ví dụ) sân bay đến khách sạn. Bạn sẽ thấy một loạt các lựa chọn, bao gồm phương tiện giao thông công cộng, cùng với mức giá bạn có thể phải trả.

Tuyến đường vào thành phố trên Google Maps
Tuyến đường vào thành phố trên Google Maps

Nếu phóng to, bạn sẽ có thể thấy các điểm dừng phương tiện công cộng cụ thể và bằng cách nhấp vào chúng, bạn sẽ thấy thông tin thời gian thực về các chuyến khởi hành.

Sử dụng Google Maps trong kỳ nghỉ

Với các kế hoạch được lập trước và việc đi lại đã hoàn tất, bạn có thẻ sử dụng Google Maps theo nhiều cách khi thực sự đi nghỉ...

Tìm đường bằng tính năng chỉ đường theo thời gian thực

Lên kế hoạch tuyến đường từ A đến B bằng Google Maps
Lên kế hoạch tuyến đường từ A đến B bằng Google Maps

Cách đầu tiên và rõ ràng nhất để sử dụng Google Maps trong kỳ nghỉ là để đi lại. Google Maps rất tuyệt vời khi đưa bạn từ A đến B. Chỉ cần tìm điểm đến trên bản đồ và nhấp vào điểm đến đó, sau đó nhấn Chỉ đường. Sau đó, thêm vị trí bắt đầu và phương pháp di chuyển để nhận chỉ đường, bạn có thể đi theo đến điểm đến đã chọn.

Mẹo: Một mẹo hay nếu bạn ở trong thành phố là sử dụng một tai nghe Bluetooth để nghe chỉ đường. Điều này giúp bạn không phải nhìn xuống điện thoại trong suốt thời gian, điều này không chỉ giúp bạn trông giống như một khách du lịch mà còn giảm nguy cơ bị giật điện thoại.

Xem xét khu vực xung quanh cho các chuyến đi trong ngày

Khám phá khu vực xung quanh trên Google Maps
Khám phá khu vực xung quanh trên Google Maps

Nếu ở vị trí trung tâm trong một khoảng thời gian nhất định, bạn có thể (và nên) sử dụng Google Maps để khám phá khu vực xung quanh. Chỉ cần thu nhỏ khỏi trung tâm thành phố hoặc khu nghỉ dưỡng mà bạn đang ở để tìm kiếm những địa điểm tham quan khác. Nếu bạn đang ở trên bờ biển, điều này có thể bao gồm các hòn đảo gần đó mà bạn có thể đến thăm bằng thuyền. Google Maps thậm chí còn hiển thị cho bạn các tuyến đường di chuyển.

Chia sẻ vị trí để trấn an gia đình và bạn bè

Những người thân yêu sẽ lo lắng về bạn khi bạn đi nghỉ, đặc biệt là nếu bạn đang đến một nơi mới, xa xôi hoặc đông người. Tuy nhiên, bạn có thể chia sẻ vị trí theo thời gian thực của mình với ai đó bằng Google Maps. Và họ thậm chí không cần phải có tài khoản Google.

Chia sẻ vị trí của bạn trên Google Maps
Chia sẻ vị trí của bạn trên Google Maps

Có một trang Trợ giúp của Google Maps nêu chi tiết những gì bạn cần làm để chia sẻ vị trí theo thời gian thực của mình. Nhưng cốt lõi là bạn có thể chọn người mà bạn sẽ chia sẻ vị trí của mình và trong bao lâu. Có tùy chọn chia sẻ cho đến khi bạn tắt tính năng này, nghĩa là bạn có thể để tùy chọn này bật trong suốt thời gian nghỉ của mình.

Sử dụng Google Maps sau khi trở về từ kỳ nghỉ

Ngay cả sau khi trở về từ kỳ nghỉ, vẫn có nhiều cách để sử dụng Google Maps. Mặc dù chúng không nhất thiết cải thiện kỳ ​​nghỉ của bạn, nhưng chúng có thể cải thiện kỳ ​​nghỉ của những người khác ở cùng một địa điểm.

Viết đánh giá về những địa điểm đã ghé thăm

Sau khi trở về từ kỳ nghỉ, bạn có thể truy cập lại Google Maps để viết đánh giá về một số địa điểm mình đã ghé thăm.

Viết đánh giá trên Google Maps
Viết đánh giá trên Google Maps

Việc làm như vậy có lợi cho tất cả mọi người liên quan. Nó mang lại cho bạn sự hài lòng khi để lại đánh giá, phản hồi hữu ích của chủ doanh nghiệp và thông tin hữu ích cho những du khách tiềm năng trong tương lai. Tuy nhiên, viết đánh giá trên Google Maps là một nghệ thuật, đó là lý do tại sao bạn nên đợi đến sau kỳ nghỉ của mình trước khi viết bất kỳ đánh giá nào.

Như bạn có thể thấy ở trên, Google Maps là một công cụ cực kỳ hữu ích cho trước, trong và sau kỳ nghỉ. Nó có thể giúp bạn lập kế hoạch trước, tìm đường đi, khám phá những trải nghiệm mới, đảm bảo với những người khác rằng bạn an toàn và hỗ trợ những người khác muốn ghé thăm cùng một địa điểm.

Thứ Sáu, 16/08/2024 14:42
31 👨 24
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Maps