Cách sử dụng camera AI mới của Raspberry Pi

Camera AI Raspberry Pi mang tầm nhìn AI đến hầu hết mọi model Raspberry Pi. Với phần cứng xử lý nơ-ron, camera AI đảm nhiệm mọi công việc nặng nhọc trên thiết bị, nghĩa là giờ đây bạn có thể sử dụng Raspberry Pi cho nhiều dự án AI hơn bao giờ hết.

AR Streaming

Mọi người luôn muốn stream trên Twitch để giải trí, nhưng ngại máy quay và hơi lo lắng về quyền riêng tư. Có thể tạo mô hình 3D để thay thế ngoại hình vật lý của mình trên màn hình, nhưng nhiều người không muốn avatar trực tuyến của mình là người sói hoặc Sonic the Hedgehog - mọi thứ tùy thuộc vào sở thích của mỗi người.

Vậy, có phương án nào vừa không tiết lộ toàn bộ danh tính, vừa tạo avatar VTuber không? Với Camera AI Raspberry Pi, AR Streaming có thể là câu trả lời mà bạn đang tìm kiếm.

Camera AI Raspberry Pi có thể thực hiện phân đoạn ngữ nghĩa, đây là cách nói hoa mỹ rằng nó có thể gán ý nghĩa cho từng pixel của stream video. Xử lý độ trễ thấp có thể đủ mạnh để phủ lớp bộ lọc AR ngay lập tức.

Camera AI Raspberry Pi có vẻ là một cách tuyệt vời để chứng minh các ứng dụng thực tế mở rộng và khả năng của chúng.

Tự làm Photo Booth cho bữa tiệc

Thuê một gian chụp ảnh cho các buổi tụ tập nhỏ thì không thực tế lắm. Nó có thể tốn kém rất nhiều, chưa kể đến khâu hậu cần để đưa thiết bị vào và ra. Đó chính là lúc Camera AI Raspberry Pi phát huy tác dụng.

Vì không cần GPU hoặc bộ xử lý Tensor riêng biệt, nên Camera AI Raspberry Pi có thể làm được nhiều việc mà không chiếm nhiều diện tích. Nó đủ di động để dựng một gian chụp ảnh tự chế bất cứ khi nào bạn muốn.

Đây là tất cả những gì bạn cần để dựng một photo booth:

  • Hộp các tông
  • Bất kỳ bo mạch Raspberry Pi nào
  • Camera AI Raspberry Pi
  • Máy tính bảng

Camera AI Pi có thể phân tích ước tính tư thế, nghĩa là nó có thể hiểu cách mọi người đứng hoặc ra hiệu. Nó có thể tự động đề xuất thêm đạo cụ như kiếm ánh sáng hoặc trái tim hoạt hình xung quanh các cặp đôi dựa trên những gì nó phát hiện trong khung hình.

Album động vật hoang dã tự động

Chim ruồi trong album ảnh động vật hoang dã
Chim ruồi trong album ảnh động vật hoang dã

Bạn đã từng bắt gặp một loại hươu, cáo hay chim tuyệt đẹp mà không biết tên không? Thay vì tìm kiếm mơ hồ trên Google để xác định chúng, hãy để Camera AI Raspberry Pi làm việc đó.

Đã có những dự án AI Raspberry Pi tuyệt vời có thể thực hiện bằng Pi thông thường, nhưng việc thêm Camera AI sẽ giúp bạn dễ dàng chạy các mô hình mạng nơ-ron. Khả năng kết hợp Machine Learning này - bao gồm những ứng dụng sử dụng TensorFlow hoặc PyTorch - sẽ đưa các dự án sử dụng Raspberry Pi và camera lên một tầm cao mới.

Cuối cùng, nó cũng cho phép bạn thỏa mãn sở thích chụp ảnh thiên nhiên của mình. Sau đây là cách sử dụng AI để biên soạn một album động vật hoang dã:

  • Camera AI Raspberry Pi sử dụng tính năng phát hiện vật thể để chụp ảnh các loài động vật, côn trùng và thằn lằn chạy qua.
  • AI cố gắng tự động xác định loài.
  • Các bức ảnh và thông tin nhận dạng được ghi vào album động vật hoang dã.
  • Machine Learning được sử dụng để cập nhật album chính xác hơn vì nó được đào tạo trên dữ liệu bổ sung từ camera theo thời gian.
Thứ Tư, 09/10/2024 11:39
31 👨 94
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Raspberry Pi