Cách đồng bộ CalDAV và CardDAV với Android

Hiện nay, khi nói đến email, lịch và danh bạ, một trong những công ty đầu tiên mà mọi người nghĩ đến chắc chắn là Google. Đặc biệt nếu bạn là một người dùng Android, Google có thể được coi là tùy chọn “lành mạnh” duy nhất. Tuy nhiên, có rất nhiều nhà cung cấp ứng dụng email, danh bạ và lịch khác ngoài kia.

Cho dù bạn sử dụng iCloud, một dịch vụ như FastMail hay thậm chí là dùng công cụ lịch của một dịch vụ như NextCloud, việc giúp chúng hoạt động trên Android cũng có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Nhưng không gì là không thể và đó là lý do tại sao Quantrimang.com tập hợp hướng dẫn này.

CalDAV và CardDAV là gì?

CalDAV và CardDAV lần lượt là các giao thức cho lịch và dữ liệu danh bạ. CalDAV có thể được sử dụng cho cả lịch và tác vụ, trong khi CardDAV hoàn toàn dành cho các số liên lạc. Đây là những lựa chọn thay thế cho những hệ thống độc quyền được Microsoft Exchange và Google sử dụng cho danh bạ và dữ liệu lịch của họ.

CalDAV và CardDAV là gì?

Nếu bạn sử dụng một dịch vụ không phải là Gmail hoặc Microsoft Exchange cho dữ liệu cá nhân của mình, thì rất có thể là nó hỗ trợ CardDAV và CalDAV. Ngay cả khi không sử dụng các công nghệ này một cách cụ thể, dịch vụ vẫn có thể cung cấp tính năng đồng bộ bằng cách sử dụng CardDAV và CalDAV.

Nếu bạn sử dụng thiết bị iOS, CalDAV và CardDAV chắc chắn được hỗ trợ. Tuy nhiên, đối với Android, bạn sẽ cần phải dựa vào các ứng dụng của bên thứ ba.

Đồng bộ CalDAV trên Android

Có một vài tùy chọn khác nhau để đồng bộ CalDAV trên Android. Một tùy chọn là CalDAV-Sync, có sẵn trong các phiên bản miễn phítrả phí. CalDAV-Sync từng là một trong những tùy chọn phổ biến nhất. Tùy chọn khác là DAVx5, trước đây gọi là DAVdroid. Tùy chọn này hoàn toàn là mã nguồn mở. DAVx5 cũng cho phép bạn đồng bộ cả CalDAV và CardDAV từ một ứng dụng.

Chọn bất kỳ ứng dụng nào bạn thích và cài đặt nó. Khi khởi chạy ứng dụng, bạn sẽ cần điền thông tin đăng nhập, bao gồm tên người dùng (thường là địa chỉ email) và mật khẩu. Bạn cũng có thể cần địa chỉ CalDAV cho máy chủ của mình.

Đồng bộ CalDAV trên Android

Bây giờ bạn có thể đặt tần suất bạn muốn lịch của mình được đồng bộ. Cả CalDAV-Sync và DAVx5 đều hỗ trợ đồng bộ hai chiều, do đó, những thay đổi bạn thực hiện trên thiết bị cũng sẽ đồng bộ với máy chủ.

Với CalDAV-Sync, bạn sẽ cần một ứng dụng khác, OpenTask, để truy cập vào bất kỳ danh sách nhiệm vụ nào được đồng bộ qua CalDAV. DAVx5 được tạo ra nhằm mục đích đồng bộ những thứ này. Nếu bạn thường xuyên sử dụng các tác vụ trên CalDAV, điều này đáng lưu ý.

Đồng bộ CardDAV trên Android

Như đã đề cập ở trên, DAVx5 hỗ trợ cả CalDAV và CardDAV. Tuy nhiên, nếu bạn đã cài đặt CalDAV-Sync, bạn sẽ cần một ứng dụng riêng cho CardDAV. May mắn thay, nhà phát triển đã tạo ra một ứng dụng khác cho Android có tên là CardDAV sync.

Đồng bộ CardDAV trên Android

Thiết lập những thứ này cho CardDAV rất giống với CalDAV. Bạn sẽ cần tên người dùng, mật khẩu và có thể là URL CardDAV cho máy chủ của bạn. Điều này nên có sẵn trong cài đặt hoặc trong tài liệu được cung cấp bởi công ty vận hành máy chủ của bạn.

Sau khi nhập thông tin vào ứng dụng bạn chọn, bạn cần chọn tần suất đồng bộ. Các số liên lạc thường không được cập nhật thường xuyên như thông tin lịch, vì vậy bạn có thể muốn chọn lịch cập nhật ít thường xuyên hơn so với các cập nhật CalDAV.

Các tùy chọn trên không phải là cách duy nhất để đồng bộ hóa CalDAV và CardDAV trên Android. Tuy nhiên, chúng là hai trong số các lựa chọn phổ biến nhất. Nếu một trong các tùy chọn được liệt kê trong bài viết này không phù hợp với bạn, hãy thử những công cụ khác.

Như đã đề cập ở trên, CalDAV và CardDAV chỉ là một trong các tùy chọn dành cho danh bạ và dữ liệu lịch không xuất phát từ Google. Microsoft và các dịch vụ khác cung cấp Exchange cho lịch và danh bạ (nếu bạn cũng có tài khoản email Outlook.com).

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 27/07/2019 15:58
51 👨 1.957
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng