Cách tắt đồng bộ ảnh Viber trên máy tính và điện thoại

Tự động tải hình ảnh xuống thiết bị

Zalo Viber là các ứng dụng giao tiếp tuyệt vời, giúp người dùng có thể thuận tiện hơn trong việc trao đổi chat, nhắn tin hiện nay. Các ứng dụng này cũng đều cung cấp đủ các phiên bản dành cho điện thoại và trên máy tính. Mọi dữ liệu từ tin nhắn, tập tin media đều sẽ được đồng bộ, giúp chúng ta có thể truy cập nhanh chóng từ máy tính hoặc điện thoại.

Tuy nhiên, tính năng đồng bộ trên các ứng dụng chat đôi khi cũng gây khó chịu cho người dùng, chẳng hạn như đồng bộ tập tin media, hình ảnh trên ứng dụng Viber. Khi di động kết nối WiFi hay dữ liệu di động, hình ảnh được gửi trên máy tính sẽ tự động được đồng bộ xuống thiết bị. Nếu không thích chúng ta có thể tắt chế độ tự động đồng bộ hình ảnh trên Viber.

Lưu ý với bạn đọc, khi tắt tính năng này hình ảnh sẽ không tự động được được lưu lại trên điện thoại, nên người dùng buộc phải lưu chúng trực tiếp nếu ảnh được gửi trên bản Viber PC.

Video hướng dẫn tắt đồng bộ ảnh trên Viber

Bước 1:

Đầu tiên bạn truy cập vào ứng dụng Viber trên thiết bị. Tại giao diện trang chủ, nhấn chọn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở góc trên cùng bên trái màn hình. Xuất hiện danh sách các thiết lập cho Viber, nhấn chọn mục Cài đặt.

Tùy chọn cho tài khoản Viber Cài đặt trên Viber

Bước 2:

Trong danh sách Cài đặt tìm tới mục Thư viện hình ảnh. Theo thiết lập mặc định trên Viber, hình ảnh sẽ tự động được tải xuống thiết bị khi chúng ta kết nối với WiFi hoặc mạng dữ liệu di động.

Để hủy tính năng đồng bộ hình ảnh trên Viber điện thoại và máy tính, hãy tắt 2 tùy chọn Tự động tải xuống tập tin đa phương tiện trên mạng di độngTự động tải xuống tập tin đa phương tiện khi kết nối WiFi.

Lưu trữ hình ảnh trên Viber Tự động tải hình ảnh Tắt tải tập tin media trên Viber

Với thiết bị iOS, bạn cũng truy cập vào mục Settings và Media, sau đó gạt thanh ngang sang trái ở 2 tùy chọn là Save to GalleryAuto download photos để tắt tự động tải hình ảnh xuống thiết bị. Như vậy bạn sẽ tắt được tính năng tự động tải tập tin media, hình ảnh xuống điện thoại khi có kết nối Internet.

Quản lý tập tin media Tắt tự động tải ảnh xuống iPhone

Như vậy hình ảnh sẽ không còn tự động được tải xuống điện thoại khi người dùng sử dụng ứng dụng Viber nữa. Việc tắt đồng bộ hình ảnh trên Viber sẽ đồng nghĩa với việc bạn phải tự lưu ảnh trực tiếp với những hình ảnh cần thiết.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 17/04/2019 08:39
4,73 👨 28.697
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Viber