Cách thay đổi hướng cuộn trang của bàn di chuột (touchpad) trên Windows 11

Bàn di chuột (touchpad) là thành phần không thể thiếu trên bất cứ chiếc laptop nào. Mặc dù việc làm quen và sử dụng bàn di chuột không có gì quá phức tạp, nhưng đôi khi bạn vẫn cần thay đổi một vài tùy chọn thiết lập cần thiết để quá trình sử dụng trở nên đơn giản và năng suất hơn.

Chẳng hạn, theo mặc định, bàn di chuột trên Windows 11 có thể không cuộn theo hướng bạn muốn khi sử dụng cử chỉ vuốt bằng hai ngón tay. Trong trường hợp này, bạn có thể dễ dàng thay đổi hướng cuộn của bàn di chuột trong Settings. Đây là cách thực hiện.

Trước tiên, nhấn tổ hợp phím Windows + i để mở ứng dụng Settings Windows. Hoặc bạn cũng có thể nhấp chuột phải vào nút Start trên thanh tác vụ và chọn “Settings” trong menu bật lên.

Mở ứng dụng Settings

Trong cửa sổ Settings mở ra, bạn nhấp vào mục “Bluetooth & Devices” ở danh sách bên trái, sau đó nhìn sang màn hình bên phải và chọn “Touchpad”.

Nhấp vào mục “Bluetooth & Devices”

Trong cửa sổ cài đặt Touchpad, bạn bấm vào mục “Scroll & Zoom”, và lập tức một danh sách tùy chọn có sẵn sẽ hiện ra.

Bấm vào mục “Scroll & Zoom”

Tiếp theo, hãy nhấp vào menu thả xuống có nhãn “Scrolling Direction” (hướng cuộn trang). Bây giờ, bạn sẽ thấy 2 tùy chọn là “Down Motion Scrolls Up” và “Down Motion Scrolls Down”. Chức năng cụ thể của các tùy chọn này như sau:

  • Down Motion Scrolls Up: Vuốt hai ngón tay hướng lên trên bàn di chuột sẽ làm cho nội dung cửa sổ cuộn xuống. Hay còn gọi là “cuộn ngược”.
  • Down Motion Scrolls Down: Vuốt hai ngón tay hướng xuống trên bàn di chuột sẽ làm cho nội dung cửa sổ cuộn xuống. Đây gọi là kiểu cuộn xuôi, tương tự như khi bạn cuộn trang với con lăn trên chuột ở thiết lập mặc định.

Chọn một tùy chọn mà bạn thấy phù hợp. Sau đó, thử kiểm tra thao tác cuộn trang mới trong bất kỳ cửa sổ ứng dụng nào bằng cách vuốt lên hoặc xuống bằng hai ngón tay trên bàn di chuột. Khi bạn hài lòng với lựa chọn của mình, hãy đóng Settings.

Chúc bạn có được trải nghiệm tốt với Windows 11!

Chủ Nhật, 17/10/2021 21:51
51 👨 1.971
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11