Cách bật chế độ tiết kiệm pin Battery Saver trên Windows 11

Tiết kiệm pin (Battery Saver) là một trong những tính năng tích hợp hữu ích của Windows 11. Khi được kích hoạt, Battery Saver cho phép bạn tối ưu hóa triệt để khả năng sử dụng pin của hệ thống, đặc biệt là khi sử dụng máy tính xách tay, máy tính bảng mà không thể cắm nguồn sạc.

Battery Saver là gì?

Battery Saver là một chế độ tiết kiệm năng lượng đặc biệt của Windows, giúp tối ưu thời lượng pin hơn bằng cách giảm độ sáng màn hình, giảm hoạt động nền và hạn chế một số thông báo hệ thống. Battery Saver về cơ bản hoạt động tương tự như tính năng “Low Power Mode” trên iPhone và chế độ “Battery Saver” trên Android.

Theo mặc định, Battery Saver sẽ tự động được kích hoạt khi lượng pin của thiết bị tụt xuống mức 20% hoặc ít hơn. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể thiết lập cách thức hoạt động của tính năng này sao cho phù hợp với nhu cầu của mình. Ngoài ra, Battery Saver cũng có thể được kích hoạt thủ công khi cần chỉ với một vài thao tác đơn giản, thay vì phải đợi thiết bị xuống đến 20% pin như mặc định.

Bật Battery Saver từ menu Quick Settings

Cách nhanh nhất để bật Battery Saver là thông qua menu Quick Settings.

Để truy cập menu Quick Settings trong Windows 11, bạn nhấp chuột vào tập hợp các biểu tượng trạng thái (Wi-Fi, loa và pin) ở góc dưới cùng bên phải của màn hình, trên thanh tác vụ. Hoặc, bạn cũng có thể nhấn Windows + A.

Khi menu Quick Settings mở ra, hãy nhấp vào “Battery Saver”.

(Nếu bạn không thấy tùy chọn “Battery Saver” trong menu Quick Settings, hãy nhấp vào biểu tượng bút chì ở cuối menu, nhấn vào “Add”, sau đó chọn “Battery Saver” trong danh sách xuất hiện).

Menu Quick Settings

Chế độ Battery Saver sẽ được bật ngay lập tức.

Làm theo các bước tương tự để tắt chế độ này khi bạn không có nhu cầu sử dụng.

Bật Battery Saver trong ứng dụng Settings

Bạn cũng có thể bật (và định cấu hình) chế độ Battery Saver trong ứng dụng Settings Windows 11.

Trước tiên, hãy mở ứng dụng Settings Windows bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + i. Hoặc bạn có thể tìm từ khóa “Settings” trong menu Start và nhấp vào biểu tượng bánh răng trong kết quả trả về.

Mở Settings

Trên giao diện ứng dụng Settings mở ra, nhấp vào mục “System” trong danh sách bên trái, sau đó chọn “Power & Battery”.

Chọn “Power & Battery”

Trên trang cài đặt Power & Battery, cuộn xuống phần “Battery”. Bạn nhấp vào nút “Turn On Now” nằm bên cạnh tùy chọn “Battery Saver”.

Nhấp vào nút “Turn On Now”

Chế độ Battery Saver sẽ kích hoạt ngay lập tức. Để tắt, hãy nhấp vào nút “Turn Off Now”.

Trên màn hình này, bạn cũng có thể thực hiện một vài tùy chỉnh với chế độ Battery Saver. Chẳng hạn, có thể chọn tỷ lệ phần trăm pin còn lại mà Battery Saver sẽ tự kích hoạt trong mục “Turn battery saver on automatically at”. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn “Always” để Battery Saver luôn ở trạng thái bật. Ngược lại, chọn tùy chọn “Never” để vô hiệu hóa hoàn toàn tính năng này.

Bạn cũng có thể thiết lập độ sáng màn hình trong chế độ Battery Saver bằng cách sử dụng công tắc “Lower screen brightness when using battery saver”. Nói chung, việc giảm độ sáng màn hình sẽ có tác động lớn trong việc kéo dài thời lượng pin.

Chủ Nhật, 17/10/2021 21:49
53 👨 2.962
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11