6 điều thú vị bạn có thể làm với chiếc iPhone cũ

Nếu bạn thường nâng cấp điện thoại của mình ngay khi một model mới ra mắt để tận hưởng những tính năng mới nhất, thì có thể bạn đang bỏ lại một chiếc iPhone cũ còn hoạt động tốt trong ngăn kéo.

Việc bỏ xó một thiết bị đang hoạt động tốt thật lãng phí. Vì vậy, hãy xem xét những cách sáng tạo sau đây để sử dụng iPhone cũ của bạn.

1. Điều khiển từ xa cho Apple TV

Apple TV 4K và điều khiển từ xa của nó
Apple TV 4K và điều khiển từ xa của nó

Nếu điều khiển từ xa Apple TV của bạn tốn nhiều thời gian trượt xuống đệm đi văng hơn là giúp bạn điều khiển TV, thì bạn có thể cân nhắc sử dụng iPhone cũ làm điều khiển từ xa thay thế. Tất cả những gì bạn cần làm là thêm ứng dụng Apple TV Remote vào Control Center.

Để thực hiện việc này, hãy đi tới Settings > Control Center và nhấn vào dấu cộng màu lục bên cạnh Apple TV Remote. Từ đây, bạn có thể truy cập ứng dụng thông qua Control Center bằng cách vuốt xuống từ góc trên bên phải. Mở ứng dụng và ghép nối nó với Apple TV của bạn bằng cách làm theo hướng dẫn trên màn hình.

Đó không phải là tất cả; bạn cũng có thể sử dụng iPhone cũ của mình để điều khiển cho các thiết bị thông minh khác. Ví dụ, bạn có thể tải xuống ứng dụng điều khiển TV tốt nhất cho iđiện thoại của mình và sử dụng chúng để điều khiển TV thông minh.

2. Webcam độ phân giải cao

Hầu hết MacBook đều có webcam tích hợp, nhưng chất lượng không phải lúc nào cũng tốt nhất. Nếu dành nhiều thời gian cho các cuộc gọi video vì công việc, bạn có thể cân nhắc sử dụng iPhone cũ của mình làm webcam chất lượng cao thay thế.

Bạn sẽ rất vui khi biết Apple gần đây đã phát hành một tính năng cho phép bạn sử dụng camera của iPhone làm webcam. Vì vậy, nếu máy Mac của bạn đang chạy macOS Ventura và iPhone của bạn đang chạy iOS 16, thì bạn có thể sử dụng Continuity Camera để biến iPhone của mình thành webcam.

Nếu sử dụng PC chạy Windows, bạn có thể tải xuống ứng dụng có tên Camo để kết nối iPhone, PC hoặc Mac (nếu ứng dụng chạy trên hệ điều hành cũ hơn). Với ứng dụng này, bạn có thể sử dụng iPhone của mình làm webcam để thực hiện cuộc gọi video chất lượng cao trên các ứng dụng phổ biến như Zoom, Skype và Microsoft Teams.

3. Camera an ninh gia đình hoặc thiết bị theo dõi trẻ

iPhone được sử dụng làm màn hình theo dõi trẻ em
iPhone được sử dụng làm màn hình theo dõi trẻ em

Nếu bạn muốn theo dõi ngôi nhà của mình khi đi vắng nhưng không muốn chi tiền cho hệ thống an ninh gia đình đắt đỏ, bạn có thể sử dụng iPhone cũ của mình làm camera an ninh. Tất cả những gì bạn cần làm là tải xuống một ứng dụng như Alfred Home Security Camera.

Alfred Home Security Camera là một ứng dụng dễ sử dụng giúp biến iPhone của bạn thành camera an ninh. Tất cả những gì bạn cần làm là tải xuống ứng dụng trên iPhone cũ và iPhone hiện tại, đăng nhập trên cả hai điện thoại bằng cùng một tài khoản và đặt điện thoại cũ hơn làm thiết bị theo dõi. Sau đó, bạn sẽ có thể xem nguồn cấp dữ liệu trực tiếp về ngôi nhà của mình trên iPhone hiện tại.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một số ứng dụng được thiết kế đặc biệt để giúp bạn theo dõi em bé của mình. Một số tùy chọn trong đó gửi cho bạn thông báo khi con bạn thức dậy, cho phép bạn nói chuyện với chúng thông qua ứng dụng và thậm chí phát những bài hát ru.

4. Đồng hồ báo thức

Rất có thể, điều đầu tiên bạn làm khi thức dậy vào buổi sáng là với lấy iPhone để tắt báo thức. Tuy nhiên, một trong những nhược điểm của việc sử dụng điện thoại chính làm báo thức là bạn có nhiều khả năng nằm trên giường lâu hơn. Hầu hết mọi người sẽ đồng ý rằng đây không phải là một thói quen buổi sáng hiệu quả.

Bạn có thể sử dụng iPhone cũ của mình làm đồng hồ báo thức chuyên dụng để tránh việc này. Điều này có nghĩa là bạn sẽ phải xóa tất cả các ứng dụng gây mất tập trung khỏi điện thoại cũ của mình và chỉ giữ lại ứng dụng Đồng hồ. Làm điều này sẽ khiến bạn bớt bị cám dỗ bắt đầu lướt mạng xã hội khi chuông báo thức kêu vào buổi sáng.

5. Điện thoại cơ quan

Một người đàn ông đang cầm iPhone trong khi sử dụng máy tính của mình

Nếu muốn tách cuộc sống công việc khỏi cuộc sống cá nhân, bạn có thể sử dụng iPhone cũ làm điện thoại công việc. Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn dựa vào điện thoại của mình để thực hiện các tác vụ liên quan đến công việc như gửi email, lên lịch cũng như quản lý những dự án và thời hạn. Có một điện thoại dành riêng cho công việc cũng là một ý tưởng tuyệt vời nếu bạn xử lý thông tin nhạy cảm (chỉ cần đảm bảo điện thoại của bạn vẫn nhận được các bản cập nhật bảo mật mới nhất).

Để thiết lập điện thoại cơ quan, tất cả những gì bạn cần làm là đăng nhập vào email cơ quan và tải xuống bất kỳ ứng dụng nào liên quan đến công việc trên iPhone cũ của bạn. Ví dụ, lịch để lên lịch các cuộc họp, ứng dụng quản lý dự án để theo dõi thời hạn và ứng dụng ghi chú để ghi lại các ý tưởng.

Sau khi bạn có tất cả các ứng dụng mình cần, hãy đảm bảo tắt thông báo cho mọi ứng dụng cá nhân. Ngoài ra, bạn có thể xóa chúng trên điện thoại kia để tiết kiệm dung lượng.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy đảm bảo rằng bạn tuân thủ một số biện pháp bảo mật cơ bản như sử dụng mật khẩu mạnh, xác thực hai yếu tố và không chia sẻ điện thoại cơ quan của bạn với bất kỳ ai.

6. Máy chơi game cầm tay

Game dành cho thiết bị di động đang phổ biến hơn bao giờ hết và rất có thể bạn đã tải xuống một vài game trên iPhone của mình. Nếu bạn chơi game trên điện thoại thường xuyên, nhưng lo lắng về việc làm hao pin, thì bạn có thể sử dụng iPhone cũ của mình làm game console di động.

Bạn có thể xóa tất cả các ứng dụng không cần thiết khỏi iPhone cũ của mình và lấp đầy nó bằng các những game yêu thích. Bạn cũng có thể đăng ký Apple Arcade nếu muốn truy cập vào nhiều loại game mà không phải trả tiền cho từng game. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng điện thoại này để phát trực tuyến game từ PS5 của mình bằng ứng dụng Remote Play.

Giờ đây, bạn có thể lấy chiếc iPhone cũ của mình ra khỏi ngăn kéo bụi bặm và sử dụng nó. Chắc hẳn bạn đã tìm thấy một số nguồn cảm hứng trong bài viết này và có một vài ý tưởng để tái sử dụng iPhone cũ của mình. Nếu không có cách nào trong số này phù hợp với bạn, bạn vẫn có thể bán, trao đổi hoặc tặng thiết bị của mình.

Thứ Sáu, 09/12/2022 15:23
51 👨 396
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng