Siri là gì? Những việc Siri có thể làm cho bạn

Siri là gì?

Siri là trợ lý kỹ thuật số, cá nhân được điều khiển bằng giọng nói tích hợp sẵn trên các thiết bị của Apple (iPhone, iPad, iPod Touch, Apple Watch, HomePod, Mac).

Siri được thiết kế để mang đến một tương tác hoàn hảo với iPhone, iPad, iPod Touch, Apple Watch, HomePod hoặc Mac bằng cách bạn nói chuyện trực tiếp để tìm kiếm hoặc thực hiện công việc trên thiết bị theo yêu cầu của người dùng. Bạn có thể đặt câu hỏi, yêu cầu Siri chỉ cho bạn điều gì đó hoặc làm việc thay khi không rảnh tay.

Siri có quyền truy cập vào mọi ứng dụng tích hợp sẵn trên thiết bị Apple của bạn như Mail, Danh bạ, Tin nhắn, Bản đồ, Safari v.v... và sẽ yêu cầu các ứng dụng đó trình bày dữ liệu hoặc tìm kiếm thông qua cơ sở dữ liệu của họ bất cứ khi nào cần đến. Tóm lại, Siri có thể làm rất nhiều việc cho bạn

Tìm kiếm bằng Siri

Rõ ràng là đây là khả năng được nhiều người sử dụng nhất của Siri và nó làm cũng rất tốt. Siri có thể sử dụng rất nhiều dịch vụ website, lấy dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau để đem lại kết quả gọn gàng cho những gì bạn tìm kiếm.

Ví dụ, bạn muốn tìm thời gian của một bộ phim hoặc tỉ số một trận đấu, Siri sẽ cho bạn một câu trả lời trực tiếp nhất, thay vì phải đọc một bài báo dài mới biết được thông tin như các trang web.

Tạo lời nhắc

Chúng ta đều cần phải ghi nhớ mọi thứ và Siri tỏa sáng khi có thể tạo lời nhắc cho bạn. Chỉ cần nói đơn giản “remind me to…” và Siri sẽ ngay lập tức thêm lời nhắc đó vào ứng dụng Reminders trên thiết bị.

Tạo nhắc nhở
Tạo nhắc nhở

Tạo sự kiện

Bạn cần phải thêm sự kiện vào lịch? Siri có thể làm điều đó cho bạn. Chỉ cần nói với Siri tạo một sự kiện “tên sự kiện” vào ngày và thời gian này, Siri sẽ thêm tất cả thông tin vào lịch cho bạn. Sau khi ghi lại hết tất cả chi tiết, Siri sẽ hỏi lại để xác nhận.

Tạo sự kiện
Tạo sự kiện

Đặt báo thức

Đặt báo thức qua Siri rất đơn giản. Bạn chỉ cần nói “Hey Siri, set an alarm for 8AM” hoặc các yêu cầu khác như “Hey Siri, wake me up at 6:30 AM” và nó sẽ biến thành báo thức ngay lập tức.

Bật báo thức
Bật báo thức

Gọi điện thoại

Đây là một tính năng cực kỳ hữu ích khi không rảnh tay. Bạn có thể yêu cầu Siri gọi điện thoại cho ai đó. Ngoài những người có trong danh bạ, bạn có thể yêu cầu Siri gọi một số điện thoại, xem lịch sử cuộc gọi và xem cuộc gọi nhỡ, nói chung là gần như tất cả các tính năng trong ứng dụng Phone.

Gọi điện thoại
Gọi điện thoại

Bật đồng hồ bấm giờ

Đơn giản nhưng hiệu quả, Siri có thể giúp bạn tạo một đồng hồ bấm giờ khi bạn đang nấu cơm, rửa tay mà không cần phải động vào điện thoại. Đôi khi cách này nhanh hơn hẳn vào ứng dụng Clock, với các thao tác cài đặt tốn một chút thời gian.

Bật đồng hồ bấm giờ
Bật đồng hồ bấm giờ

Hỏi giờ

Bạn có thể hỏi Siri về thời gian, địa điểm hoặc về khoảng cách. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể hỏi về thời gian của một địa điểm một lần. Nếu bạn hỏi thời gian của nhiều địa điểm cùng lúc, Siri chỉ cho kết quả của nơi đầu tiên bạn nói ra.

Hỏi giờ trên thế giới
Hỏi giờ trên thế giới

Đoán bài hát

Đúng là có ứng dụng riêng biệt có thể thực hiện chức năng này nhưng cách đơn giản và nhanh chóng nhất là bảo Siri nghe và đoán bài hát. Tính năng này Siri cho một trải nghiệm khá ổn.

Nghe và đoán bài hát
Nghe và đoán bài hát

Bật nhạc từ nghệ sĩ yêu thích

Bạn có thể yêu cầu Siri phát nhạc của nghệ sĩ yêu thích hoặc phát những bài hát của các nghệ sĩ tương tự, vân vân. Liên quan đến phát nhạc, Siri còn có thể thực hiện nhiều thao tác điều chỉnh cơ bản khác như phát nhạc, tạm dừng, chuyển bài hát,...

Mở ứng dụng

Nếu trong iPhone của bạn có quá nhiều ứng dụng và bạn quá mệt để lội trong đống app trên màn hình để mở đúng cái mình cần, đây là lúc Siri tỏa sáng. Chỉ cần đơn giản nói, “Hey Siri, open Facebook” hoặc “launch YouTube”, tiết kiệm cả đống thời gian rồi phải không nào.

Tìm và đọc email

Siri có thể giúp bạn tìm email thông qua chủ đề, người gửi và thời gian. Sau khi đã tìm thấy email, Siri có thể đọc nó giúp bạn, hoặc ấn vào email đó để chuyển sang ứng dụng Mail của thiết bị.

Tìm và đọc email
Tìm và đọc email

Thực hiện phép tính

Siri hoàn toàn có thể giúp bạn thực hiện các phép tính cộng trừ nhân chia đơn giản. Nên nếu gấp và không rảnh tay, hãy nhờ đến Siri nhé.

Thực hiện phép tính
Thực hiện phép tính

Đổi đơn vị

Siri cũng có thể đổi đủ mọi đơn vị từ tiền tệ, số đo, khối lượng, trọng lượng, vân vân. Lần sau khi gặp rắc rối với việc đổi tiền từ USD sang VND, hãy hỏi Siri nhé.

Kiểm tra ngày

Siri có thể làm được rất nhiều thứ hay ho đến ngày tháng, ví dụ như nói cho bạn biết ngày bao nhiêu là thứ mấy, còn bao nhiêu ngày nữa là đến lịch hẹn, thứ 6 tiếp theo là ngày bao nhiêu,...

Hỏi ngày
Hỏi ngày

Thay đổi cài đặt

Siri có thể giúp bạn thay đổi một số cài đặt cơ bản như bật tắt Wifi, Bluetooth.

Bật cài đặt đơn giản
Bật cài đặt đơn giản

Truy cập vào cài đặt ứng dụng

Nếu đang mở một ứng dụng, bạn có thể truy cập nhanh vào cài đặt của app đó bằng cách gọi Siri và nói “Settings”. Cách này nhanh hơn với việc truy cập vào từng tab của Settings như truyền thống. Hoặc khi không mở ứng dụng, bạn cũng có thể truy cập vào cài đặt app đó bằng cách nói “Hey Siri, open [app] settings”.

Viết ghi chú

Cũng giống như tạo lời nhắc và đặt báo thức, Siri cũng giúp bạn ghi lại những ý tưởng bất ngờ vào ứng dụng Notes và đồng bộ hóa qua iCloud với các thiết bị khác.

Gửi tin nhắn

Siri thực sự đạt đến trình độ “trợ lý” khi có thể giúp bạn gửi tin nhắn. Yêu cầu Siri gửi tin nhắn đến một người trong danh bạ, nó sẽ hỏi lại bạn muốn gửi nội dung gì. Sau khi tin nhắn hoàn thành, bạn có thể yêu cầu gửi nó đi hoặc hủy tin nhắn.

Gửi tin nhắn
Gửi tin nhắn

Đọc tin nhắn

Vừa nhắn tin vừa lái xe cực kỳ nguy hiểm, vì vậy hãy để Siri giúp bạn đọc và gửi tin nhắn. Sau khi đọc tin nhắn, bạn có thể lựa chọn trả lời hoặc gọi lại cho người nhắn.

Đọc tin nhắn
Đọc tin nhắn

Tham khảo thêm:

Thứ Năm, 20/08/2020 10:15
4,410 👨 6.110
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản